Việt Nam xác định ca nhiễm virus Corona thứ 10

16:04' - 04/02/2020
BNEWS Bộ Y tế chiều 4/2 cho biết, Việt Nam đã xác định ca bệnh nhiễm virus Corona (nCoV) thứ 10. Đó là bệnh nhân nữ P.T.B, 42 tuổi, làm công nhân, trú tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
Khu vực cách ly được các bệnh viện bố trí sẵn sàng. Ảnh: TTXVN

Hiện tại bệnh nhân B. đang được điều trị tại khu cách ly thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, ngày 30/1/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc có phản ứng dương tính với 2019-nCoV, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Việc rà soát phát hiện rằng bà P.T.B. từng tiếp xúc gần với bênh nhân được xác định đã nhiễm 2019-nCoV là N. T.D. Sau đó bà B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Bà P.T.B thừa nhận, trong các ngày 22/1 và 28/1/2020 bà đã đến nhà bệnh nhân N. T. D. chúc Tết và là một trong những người nằm trong danh sách tiếp xúc gần với N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát. Đến ngày 31/1/2020 bệnh nhân B. có triệu chứng khởi phát sốt, đã đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Kết quả xét nghiệm tại Khoa Vi rút (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) cho thấy, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân có phản ứng dương tính với vi rút nCoV./.

Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Nữ bệnh nhân ở Gia Lai có kết quả âm tính

>>Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona tại TP. Hồ Chí Minh xuất viện

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục