Vietfish 2019: Cầu nối giao thương Việt Nam và thế giới
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế 2019 (Vietfish 2019) lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/8/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quy tụ hơn 340 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… với thông điệp “ASIA’S HOME OF SEAFOODS – Ngôi nhà chung của thủy sản Á châu”.
Theo Vasep, Vietfish 2019 diễn ra trong bối cảnh thị trường thủy sản Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển vượt bậc; thị trường đa dạng về sản phẩm và dịch vụ, liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất của thế giới và giữ mức tăng trưởng liên tục và ổn định theo các năm.
Việc tổ chức Hội chợ là cơ sở quan trọng để ngành thủy sản và các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối, tạo nên sức mạnh giúp ngành thủy sản Việt ngày càng vươn xa.
Vietfish 2109 cũng là nơi hội tụ những tinh hoa và giá trị của ngành thủy sản Việt Nam, giúp các nhà nhập khẩu có thể tìm kiếm những sản phẩm đa dạng, chất lượng; đồng thời là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của rất nhiều doanh nhân thành đạt hoạt động trong lĩnh vực thủy sản. Đến với Vietfish 2109, khách tham quan sẽ được thưởng thức và dùng thử các sản phẩm thủy sản xuất khẩu chất lượng của doanh nghiệp với những gian hàng thiết kế độc đáo và ấn tượng. Vietfish 2019 dự kiến thu hút 17.000 lượt khách tham quan và sẽ là cú hích quan trọng đối với sự tăng trưởng của ngành thủy sản Việt Nam. Vasep cho biết thêm, ngoài việc tăng trưởng như kỳ vọng, việc định vị thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới đã có những chuyển biến tích cực thời gian qua.Người tiêu dùng thế giới ngày càng đánh giá cao sản phẩm thủy sản Việt Nam bởi nguồn cung ổn định và mức độ an toàn thực phẩm tốt.
Vì vậy, việc duy trì và phát triển Vietfish để trở thành cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới là mục tiêu hàng đầu và nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức.
Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 đạt gần 9 tỷ USD, chiếm 22,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp.Sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 170 thị trường với hơn 600 doanh nghiệp chế biến - xuất khẩu thủy sản, tạo công ăn việc làm cho khoảng 5 triệu lao động, đưa Việt Nam vào vị trí các nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất trên thế giới./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất dự án phát triển thuỷ sản bền vững
17:39' - 05/08/2019
Chiều 5/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị đề xuất dự án phát triển thuỷ sản bền vững (dự kiến vay vốn WB), với sự tham gia của 10 tỉnh, thành phố ven biển tham gia dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành thuỷ sản có thể sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD
12:07' - 04/07/2019
Ông Nguyễn Ngọc Oai, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản cho biết, với dư địa sản lượng tôm, cá tra và nhóm hải sản, dự báo năm 2019 ngành thuỷ sản sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Đưa thuỷ sản thành ngành sản xuất hàng hoá lớn
07:43' - 01/04/2019
Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, mục tiêu phát triển của ngành thuỷ sản Việt Nam là phải công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển bền vững và trở thành ngành sản xuất hàng hóa lớn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41'
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18'
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38'
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.