Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Internet trên máy bay từ ngày 5/8
Trên các hành trình quốc tế, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu ba gói dữ liệu để hành khách lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng.
Gói nhắn tin với mức phí 5 USD cho phép nhắn tin không giới hạn trong suốt chuyến bay; gói 10 USD dành cho duyệt web trong một giờ; và gói 20 USD trải nghiệm duyệt web không giới hạn trong toàn bộ hành trình. Hành khách có thể truy cập cổng kết nối qua Wifi từ thiết bị cá nhân và dễ dàng chọn mua gói dữ liệu phù hợp ngay trên hành trình bay.Đối với các chuyến bay nội địa, hệ thống thanh toán đang trong quá trình hoàn thiện, Vietnam Airlines sẽ triển khai bán dịch vụ ngay khi hệ thống này được chuẩn hoá tại thị trường Việt Nam.
Nhằm giới thiệu và tăng khả năng tiếp cận công nghệ mới, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ cung cấp miễn phí gói duyệt web không giới hạn suốt chuyến bay cho khách hàng hạng thương gia và tặng 15 phút nhắn tin miễn phí trên các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Viber, WhatsApp…cho toàn bộ hành khách trên cả hành trình quốc tế và nội địa.Trong thời gian từ nay đến hết tháng 12/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này trên các máy bay Airbus A350 đã được lắp đặt hệ thống kết nối Internet qua vệ tinh. Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ Internet trên các dòng máy bay khác, đồng thời phối hợp với đối tác để đa dạng hóa hình thức thanh toán và các gói truy cập nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong thời đại kết nối hiện nay, việc triển khai dịch vụ internet trên chuyến bay được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với cả hành khách cũng như hãng Hàng không quốc gia. Dịch vụ này giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của hãng trên khắp các châu lục và mở rộng biên giới mềm của Việt Nam.Đây cũng là minh chứng trong việc hiện thực hóa Nghị quyết 57 của Bộ chính trị về thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang tích cực triển khai trong suốt thời gian qua”.
Hạ tầng công nghệ của dịch vụ Internet trên máy bay được triển khai cùng với đối tác VNPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, kết nối đến vệ tinh Vinasat của Hoa Kỳ, cho phép hành khách sử dụng Internet ngay trong chuyến bay với tốc độ ổn định và an toàn. Đây là tiện ích đã được áp dụng tại một số hãng hàng không quốc tế có chất lượng dịch vụ cao, và hiện trở thành một tiêu chuẩn gần như bắt buộc đối với các hãng mong muốn đạt chuẩn 5 sao do khách hàng và các tổ chức đánh giá uy tín quốc tế công nhận.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở ưu đãi “Chào Thu 2025" trên đường bay nội địa và quốc tế
15:32' - 04/08/2025
Vietnam Airlines mở ưu đãi “Chào Thu 2025", qua đó góp phần thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bổ sung hơn 85.000 chỗ phục vụ Hè
15:03' - 24/07/2025
Trên các chuyến bay này, hành khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên quốc tế, với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của Hãng (ngoại trừ hệ thống giải trí).
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn để cấp cứu hành khách Hàn Quốc
08:38' - 24/07/2025
Vietnam Airlines khẳng định cam kết an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi tình huống.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ Truyền tải điện Quốc gia tham gia hơn 500 đề tài sáng kiến
22:47' - 30/09/2025
Tuổi trẻ EVNNPT giai đoạn 2022–2025 tham gia 509 đề tài sáng kiến, thực hiện 647 công trình, phần việc thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, gắn với chuyên môn và an sinh xã hội.
-
Doanh nghiệp
Bão số 10: Hơn 2,67 triệu khách hàng có điện trở lại
21:13' - 30/09/2025
Tính đến chiều 30/9/2025, cơn bão số 10 (Bualoi) tiếp tục gây ảnh hưởng đến vận hành các công trình thủy điện, lưới điện và cung cấp điện tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp muốn tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến phà Bình Khánh kết nối Cần Giờ
20:31' - 30/09/2025
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản ủng hộ chủ trương của Công ty Cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ về đề xuất tài trợ phương tiện phà phục vụ hoạt động tại bến phà Bình Khánh (TP. Hồ Chí Minh).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn xây nhà máy nước ép, chiết xuất dầu từ rơm rạ ở Cần Thơ
20:16' - 30/09/2025
Ngày 30/9, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn SEP Cooperative và Tập đoàn Lotte đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, xây dựng nhà máy chế biến nước ép trái cây.
-
Doanh nghiệp
Đồng bằng sông Cửu Long: 61% doanh nghiệp mong được ưu tiên tiếp cận tài chính xanh
15:22' - 30/09/2025
Sáng 30/9, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật thành phố Cần Thơ phối hợp Tổ chức WWF tổ chức hội thảo Doanh nghiệp chuyển đổi xanh và giải pháp thúc đẩy tiếp cận tài chính xanh bền vững.
-
Doanh nghiệp
Hơn 1,8 triệu khách hàng của Điện lực miền Bắc đã có điện trở lại
09:56' - 30/09/2025
Cơn bão số 10 (BUALOI) gây thiệt hại nghiêm trọng lưới điện miền Bắc. Đến sáng 30/9, EVNNPC đã khôi phục điện cho hơn 1,8 triệu khách hàng, chiếm 52% số bị ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn hàng không lớn nhất nước Đức tìm cách cắt giảm chi phí
09:01' - 30/09/2025
Tập đoàn hàng không Lufthansa của Đức đang có kế hoạch cắt giảm 20% số lượng nhân viên hành chính, tương đương hàng nghìn nhân viên, trong nỗ lực giảm chi phí sau khi doanh thu sụt giảm.
-
Doanh nghiệp
Bão số 10 gây gián đoạn điện cho 3,4 triệu khách hàng, ngành điện dồn lực khắc phục
20:11' - 29/09/2025
Cập nhật đến thời điểm chiều ngày 29/9, bão số 10 (Bualoi) đã ảnh hưởng đến vận hành thủy điện, lưới điện cao áp và cung cấp điện tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung.
-
Doanh nghiệp
EVN chỉ đạo khẩn khắc phục sự cố lưới điện do bão số 10 và hoàn lưu sau bão
14:32' - 29/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Công điện số 6221/CĐ-EVN về việc tập trung ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu sau bão.