Vietravel Airlines bồi thường hành lý ký gửi bị thất lạc 20 USD/kg

15:34' - 24/03/2023
BNEWS Vietravel Airlines khẳng định mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/ kg, không áp dụng mức 5USD/ kg như một số đơn vị báo chí đưa tin.

Hãng hàng không Vietravel Airlines vừa phát ra thông tin cuối cùng đối với trường hợp hành khách N.N.K bị thất lạc hành lý trên chuyến bay VU136 của hãng.

Theo đó, đại diện Vietravel Airlines khẳng định mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/kg, không áp dụng mức 5USD/ kg như một số đơn vị báo chí đưa tin.

Hành khách N.N.K ghi nhận nỗ lực từ phía hãng và chấp thuận mức đền bù như trên.

Về phía hãng, sau sự việc trên, đã gửi công văn đến cơ quan chức năng hàng không để đảm bảo việc hành lý ký gửi của hành khách luôn được đảm bảo vận chuyển an toàn ở mức cao nhất.

Trước đó, Vietravel Airlines thông tin, ngày 1/3 vừa qua sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, hành khách N.N.K tham gia chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok – Hà Nội vào ngày 17/2/2023 đã phát hiện và thông báo đến quầy Lost & Found (Thất lạc hành lý) về việc không nhận được hành lý ký gửi tại đảo hành lý chờ số 2.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Vietravel Airlines đã ngay lập tức gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan để phục vụ tìm kiếm, xác nhận thông tin.

Song song đó, đại diện hãng phối hợp với bộ phận Lost & Found của sân bay để liên hệ cập nhật liên tục về tình trạng tìm kiếm hành lý của hành khách.

Cụ thể:

- 18/2: Thông báo hành khách hành lý đang trong quá trình tìm kiếm

- 19/2: Liên hệ khách để xin thông tin nội dung bên trong của hành lý

- 20/2: Gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý

- 21/2: Gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý

- 22 - 25/2: Gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý

- 26/2 – 1/3: Thông báo với khách qua điện thoại về tình trạng tìm kiếm hành lý, nhận thông tin yêu cầu từ hành khách ngừng cập nhật đến khi tìm thấy hành lý. 

Trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, hãng đã xác nhận 1 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K tại băng chuyền hành lý. Tuy nhiên hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Ngày 9/3, đúng 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với hành khách N.N.K về trình bày lộ trình tìm kiếm và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg (20 kg x 20USD = 400 USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục