Vietravel Airlines bồi thường hành lý ký gửi bị thất lạc 20 USD/kg
Hãng hàng không Vietravel Airlines vừa phát ra thông tin cuối cùng đối với trường hợp hành khách N.N.K bị thất lạc hành lý trên chuyến bay VU136 của hãng.
Theo đó, đại diện Vietravel Airlines khẳng định mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/kg, không áp dụng mức 5USD/ kg như một số đơn vị báo chí đưa tin.
Hành khách N.N.K ghi nhận nỗ lực từ phía hãng và chấp thuận mức đền bù như trên.
Về phía hãng, sau sự việc trên, đã gửi công văn đến cơ quan chức năng hàng không để đảm bảo việc hành lý ký gửi của hành khách luôn được đảm bảo vận chuyển an toàn ở mức cao nhất.
Trước đó, Vietravel Airlines thông tin, ngày 1/3 vừa qua sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, hành khách N.N.K tham gia chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok – Hà Nội vào ngày 17/2/2023 đã phát hiện và thông báo đến quầy Lost & Found (Thất lạc hành lý) về việc không nhận được hành lý ký gửi tại đảo hành lý chờ số 2.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Vietravel Airlines đã ngay lập tức gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan để phục vụ tìm kiếm, xác nhận thông tin.
Song song đó, đại diện hãng phối hợp với bộ phận Lost & Found của sân bay để liên hệ cập nhật liên tục về tình trạng tìm kiếm hành lý của hành khách.
Cụ thể:
- 18/2: Thông báo hành khách hành lý đang trong quá trình tìm kiếm
- 19/2: Liên hệ khách để xin thông tin nội dung bên trong của hành lý
- 20/2: Gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý
- 21/2: Gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý
- 22 - 25/2: Gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý
- 26/2 – 1/3: Thông báo với khách qua điện thoại về tình trạng tìm kiếm hành lý, nhận thông tin yêu cầu từ hành khách ngừng cập nhật đến khi tìm thấy hành lý.
Trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, hãng đã xác nhận 1 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K tại băng chuyền hành lý. Tuy nhiên hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.
Ngày 9/3, đúng 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với hành khách N.N.K về trình bày lộ trình tìm kiếm và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg (20 kg x 20USD = 400 USD)./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines chuẩn bị nguồn lực khai thác thị trường Trung Quốc
13:11' - 14/03/2023
Vietravel Airlines đang chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng đón lượt khách Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines làm rõ thông tin hành khách bị thất lạc hành lý
16:24' - 01/03/2023
Đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg tương ứng 120.000 đồng.
-
Doanh nghiệp
Vietravel hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 293 tỷ đồng
20:14' - 24/02/2023
Hôm nay (24/2), Công ty Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán: VTR) công bố vừa hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ đồng lên 293 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng phối hợp xây dựng 7 dự án truyền tải điện
20:14'
EVNNPT cho biết, ngày 25/7, UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, EVNNPT về việc tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn thành phố.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Nhà máy Meiko Hòa Bình giai đoạn 1
17:29'
Chiều 25/7, tại Khu công nghiệp bờ trái sông Đà, phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo bảng mạch in điện tử (PCB), giai đoạn 1.
-
Doanh nghiệp
Than Dương Huy tiếp thêm nghị lực cho người lao động
14:44'
Tháng 7/2025, đoàn công tác Than Dương Huy do Giám đốc Cao Việt Phương dẫn đầu đã thăm, tặng quà hai gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
-
Doanh nghiệp
Vận hành an toàn lưới điện Nam Trung bộ trong nắng nóng cao điểm
12:58'
Các tỉnh Nam Trung bộ đang bước vào cao điểm mùa khô năm 2025 với những đợt nắng nóng cực đoan, nhiệt độ vượt ngưỡng trung bình nhiều năm.
-
Doanh nghiệp
Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An
11:02'
Sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Hướng tới chuẩn mực kế toán toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
21:11' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc áp dụng IFRS đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có định hướng niêm yết.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 1 vận hành an toàn lưới điện trong bão Wipha: Kết quả của sự chủ động và trách nhiệm
17:20' - 24/07/2025
PTC1 đã đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện trong và sau bão Wipha nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động từ sớm và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên.
-
Doanh nghiệp
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
17:10' - 24/07/2025
Đảng ủy Petrovietnam đã xác định chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết trong lãnh đạo, đồng thời là nền tảng cho sự phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bổ sung hơn 85.000 chỗ phục vụ Hè
15:03' - 24/07/2025
Trên các chuyến bay này, hành khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên quốc tế, với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của Hãng (ngoại trừ hệ thống giải trí).