Vietravel - Tập đoàn Hưng Thịnh hợp tác phát triển du lịch Quy Nhơn

13:26' - 10/01/2022
BNEWS Tập đoàn Hưng Thịnh vừa bắt tay cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel thúc đẩy phát triển du lịch Quy Nhơn.

Tập đoàn Hưng Thịnh vừa bắt tay cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel và đồng hành cùng Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng nguồn lực đưa Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á”.

Theo đó, đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Quy Nhơn mạnh mẽ trong khu vực châu Á; định vị rõ từng phân khúc khách hàng mục tiêu, đặc biệt chú trọng khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch bền vững song hành với sứ mệnh phát triển kinh tế và xã hội.
Tại sự kiện, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) và Tập đoàn Hưng Thịnh đã cùng ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không.

Đồng thời hai bên, xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; hỗ trợ nhau khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ… nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị, an toàn hơn và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.

Với mục tiêu hợp lực kết nối điểm đến, thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “Tầm nhìn châu Á”,  Vietravel và Hưng Thịnh hướng đến cùng thực hiện các chương trình quảng bá điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)… Từ đó góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm châu Á, nâng cao tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn cho biết, thỏa thuận lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030 được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển du lịch - một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

“Tôi tin tưởng rằng, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết hôm nay, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng thành phố Quy Nhơn phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, vươn đến tầm nhìn châu Á”- ông Ông Ngô Hoàng Nam nói.

Theo ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh,  Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm và quyết tâm đồng lòng của các doanh nghiệp, đơn vị, Hưng Thịnh hy vọng sẽ cùng nâng tầm du lịch Quy Nhơn, tạo đà phát triển bền vững và hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel nhấn mạnh, trong năm 2022, với mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách du lịch của tỉnh nhà thì việc liên kết giữa những doanh nghiệp lớn uy tín trong ngành như Vietravel và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như Tập đoàn Hưng Thịnh là cần thiết để tạo nên sức mạnh chung.

Ngoài ra, sự mong đợi không chỉ dừng lại ở việc ký kết giữa các doanh nghiệp trong ngành mà còn lan tỏa ra các doanh nghiệp dịch vụ khác góp phần tăng cường hơn nữa kết nối giữa các đơn vị trong ngành và ngoài ngành để góp phần thúc đẩy và phục hồi ngành du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Ông II-Dong Kwon, Giám đốc điều hành BCG Vietnam chia sẻ: “Với Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), du lịch có thể là một trụ cột chính, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển và thành công của địa phương. Tương tự, tại Quy Nhơn, BCG đang nghiên cứu xây dựng một tầm nhìn để thành phố này có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, đồng thời là một thương hiệu gắn liền với giá trị, bản sắc khác biệt và phát triển du lịch bền vững./.

>>>Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc đầu năm 2022

>>>Du lịch Việt Nam thích ứng trong an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục