Vinaconex tiếp tục giảm vốn tại các đơn vị thành viên

18:14' - 17/02/2018
BNEWS Năm 2018, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc các đơn vị theo đúng quy định và tuân thủ kế hoạch đã được Hội đồng quản trị phê duyệt.

Kết thúc năm 2017, Vinaconex còn góp vốn tại 44 đơn vị.
Danh mục đầu tư vốn của Vinaconex đang được giảm dần, gần đây nhất, Tổng công ty đã thoái 100% vốn đầu tư tại 4 đơn vị gồm Vinaconex 7, Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco), Công ty TNHH Quốc tế Liên doanh VINACONEX – TAISEI (VINATA), Công Tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel (VVF).
Cùng đó, Vinaconex cũng giảm vốn đầu tư tại 5 đơn vị gồm: Quỹ đầu tư Việt Nam, Vinaconex 2, Vinaconex 9, Vinaconex 12, Nhiệt Điện Quảng Ninh.
Năm 2018, Vinaconex tập trung thực hiện đầu tư đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản của Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên; xây dựng phương án bán hàng và làm tốt công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hàng để đảm bảo uy tín, thương hiệu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Với lĩnh vực bất động sản, Vinaconex tập trung nguồn lực quyết liệt triển khai dự án An Khánh để đưa các sản phẩm của dự án ra thị trường, đồng thời nghiên cứ triển khai việc mua lại hoặc phân chia sản phẩm 50% (chủ đầu tư thứ phát) tại dự án Bắc An Khánh, nhằm tạo nguồn việc làm và tăng doanh thu, lợi nhuận cao từ dự án.
Một trong những trọng tâm của Vinaconex là tìm kiếm và mua lại các dự án đã có cơ bản pháp lý để có thể triển khai sớm; đẩy mạnh phát triển dự án để có nguồn việc gối đầu; ưu tiên tìm kiếm phát triển dự án tại các thành phố, địa phương có tiềm năng như: Quảng Ninh, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh…/.

>> Vinaconex đặt mục tiêu tăng doanh thu thêm 9,3%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục