Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững
“Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh. Ngoài các thông tin về phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã đưa các thông điệp xanh tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bằng những hoạt động thú vị có sức hút như: tự tay trồng cây, đổi vỏ hộp, tặng vé đi trang trại…”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
Bên cạnh các hoạt động theo chủ đề tái chế, tái sử dụng, khuyến khích tiêu dùng bền vững, Vinamilk kỳ vọng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp nhiều bạn trẻ gần gũi hơn với các sản phẩm có yếu tố “xanh” và những khái niệm như Net Zero để chung tay hành động vì môi trường. Đây cũng là thông điệp chung mà Vinamilk muốn truyền tải thông qua chủ đề của khu vực trải nghiệm: “Làm điều không tưởng, vì Việt Nam xanh”.
- Từ khóa :
- Vinamilk
- phát triển xanh
- tái chế
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới - “Hành trình rực rỡ” của Vinamilk
21:32' - 05/11/2024
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 năm thứ 16 liên tiếp.
-
Chuyển động DN
Kích cầu tiêu thụ nội địa cuối năm hỗ trợ Vinamilk giành thêm thị phần
14:08' - 31/10/2024
Vinamilk với mục tiêu giành thêm thị phần nội địa đơn vị đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường dịp cuối năm, dự kiến kết quả kinh doanh cuối năm sẽ tăng trưởng ở mức cao.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”
10:14' - 31/10/2024
Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Thanh toán số đồng hành cùng chương trình đưa công nhân về quê ăn Tết
21:34'
“Chuyến xe mùa Xuân 2026 đặt mục tiêu tiếp nhận 1,2 tỷ đồng quyên góp, qua đó hỗ trợ hơn 800 vé xe đưa đoàn viên công đoàn và người lao động về quê đón Tết.
-
Đời sống
Doanh nghiệp Hà Nội tăng dự trữ hàng hóa cho dịp Tết
21:33'
Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng “khan hàng, sốt giá” trên thị trường.
-
Đời sống
Rà soát bất cập lắp đặt biển báo giao thông trên Quốc lộ 19
20:39'
Cử tri Gia Lai phản ánh tuyến Quốc lộ 19 dài 167km nhưng có tới 42 biển báo hạn chế tốc độ từ 30 – 60km/h, khiến thời gian di chuyển toàn tuyến kéo dài khoảng 4 giờ.
-
Đời sống
Thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 10%: Doanh nghiệp nào được hưởng?
20:39'
Thuế suất 10% trong suốt thời gian hoạt động áp dụng với một số hoạt động nông – lâm – ngư nghiệp, xã hội hóa, nhà ở xã hội, báo chí, xuất bản, hợp tác xã nông nghiệp và các đối tượng đặc thù.
-
Đời sống
Hồ Hòa Bình – bức tranh sơn thủy giữa đại ngàn Tây Bắc
18:04'
Giữa miền núi non trùng điệp của Tây Bắc, hồ Hòa Bình (tỉnh Phú Thọ) hiện lên như một bức tranh sơn thủy khổng lồ, vừa khoáng đạt, vừa thơ mộng.
-
Đời sống
Nhật Bản xuất hiện lễ cưới giữa con người và bạn đời AI
16:54'
Một phụ nữ Nhật Bản gây chú ý khi tổ chức lễ cưới với “chú rể” là trí tuệ nhân tạo hiển thị trên điện thoại, phản ánh xu hướng gắn bó cảm xúc với AI trong bối cảnh xã hội ngày càng cô đơn.
-
Đời sống
SEA Games 33: Bóng ném nữ đăng quang, Vật “mở hàng” với HCV
16:28'
Chiều 17/12, Thể thao Việt Nam liên tiếp đón nhận tin vui, trong đó là tấm HCV của Bóng ném nữ, cùng HCV đầu tiên của môn Vật, góp phần nâng cao thành tích chung trong ngày thứ 8 tại SEA Games 33.
-
Đời sống
Hà Nội tìm giải pháp đột phá hút khách du lịch quốc tế
15:22'
Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức diễn đàn hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô.
-
Đời sống
Nước rút trên đồng, cá về sông
12:44'
Trong hơn 3 tháng mùa lũ, nước ngập sâu các cánh đồng ở khu vực đầu nguồn của tỉnh Đồng Tháp. Nhiều loại thủy sản vào đồng ruộng để tìm thức ăn, sinh sản và phát triển.

Vinamilk “bội thu” với hơn 11.000 vỏ thức uống các loại được mang đến để thu gom, tái chế; qua đó cho thấy sự hấp dẫn của chương trình “Vỏ xinh tái sinh” đang được doanh nghiệp đẩy mạnh để khuyến khích người tiêu dùng “sống xanh”
“Chỉ trong một buổi sáng đầu tiên tại ngày hội, đã có hơn 3.000 vỏ hộp được mang đến; có rất nhiều bạn sinh viên, các em thiếu nhi tham gia. Có bạn mang theo gần cả trăm vỏ hộp. Nói chuyện thêm với các bạn, chúng tôi rất vui khi nhận thấy ý thức tái chế, bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, bạn nhỏ rất tốt và lan tỏa đến cả người lớn cùng tham gia” – đại diện doanh nghiệp chia sẻ.
Đặc biệt, Vinamilk tặng nhiều quà “khủng” cho khách tham gia, bao gồm các vé đi tham quan trang trại Vinamilk Green Farm. Đã có 30 vé được trao tặng thay vì 20 vé như kế hoạch ban đầu, do hoạt động này nhận được sự ủng hộ từ hơn 200 lượt khách tham gia.
Chia sẻ lý do tham gia hoạt động này, chị Trần Thị Thu Cúc (Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Bản thân tôi và các con rất yêu thích cây xanh, khu vực trải nghiệm của Vinamilk là sân chơi rất phù hợp để dạy trẻ những bài học về trồng cây, tái chế sản phẩm để bảo vệ môi trường. Các con tôi cũng rất háo hức với chuyến tham quan trang trại, vì các cháu rất tò mò về nơi ở của các cô bò sữa Vinamilk sẽ như thế nào”.
Vinamilk đã chia sẻ đến cộng đồng hành trình của những hộp sữa Green Farm bằng việc trải nghiệm tại chỗ, tìm hiểu thông tin về công nghệ hút chân không sữa, hay các thực hành xanh tại nhà máy, trang trại, giúp giảm phát thải và tiến đến trung hòa Carbon.
Khi tham gia hoạt động của Vinamilk, các bé nhỏ có thể dễ dàng hình dung được nhờ những ví dụ như lượng carbon trung hòa tại trang trại Green Farm tương ứng với 30.000 sân bóng đá phủ đầy cây xanh, hay năng lượng tái tạo tại đây tương đương lượng điện cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ Trái đất đến Mặt trăng.