Vinamilk mua lại 65% cổ phần của Nhà máy đường Khánh Hòa

15:23' - 28/11/2017
BNEWS Ngày 28/11, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ra mắt Công ty cổ phần Đường Việt Nam (Vietsugar).

Nhiều năm nay, Vinamilk luôn tập trung đầu tư và mở rộng vùng nguyên liệu để chủ động sản xuất kinh doanh, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Cùng với chiến lược này, năm 2017 Vinamilk chi khoảng 1.000 tỷ đồng để sở hữu 65% cổ phần của Công ty Đường Khánh Hòa và chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Đường Việt Nam.

Đại diện Vinamilk cho biết, đây không chỉ được xem là cái bắt tay chiến lược giữa hai doanh nghiệp lâu đời trong ngành thực phẩm Việt Nam mà với sự đầu tư và kinh nghiệm quản trị tiên tiến của Vinamilk, sự hợp tác này còn mang lại hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam, từng bước giúp nông dân trồng mía Khánh Hòa và các vùng lân cận nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập vào sân chơi khu vực và toàn cầu.

Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng Giám đốc Công ty Đường Việt Nam chia sẻ, trong hơn 28 năm qua, Công ty Đường Khánh Hòa tuy đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Khánh Hòa, người dân trồng mía và đạt được những thành tựu nhất định, nhưng cũng như nền kinh tế thị trường luôn cần có những bước chuyển mang tính đột phá để phát triển.

Ông và tất cả cán bộ, công nhân viên công ty phấn khởi và hy vọng sự thay đổi lần này đem lại sức bật mới cho sự phát triển của ngành mía đường Việt Nam.

Công ty Đường Khánh Hòa tiền thân là Nhà máy đường mía Diên Khánh được xây dựng từ năm 1989 với công suất thiết kế ban đầu 100 tấn mía/ngày. Hiện công ty đã đạt công suất tiêu thụ 10.000 tấn mía nguyên liệu/ngày, luyện đường thô khoảng 1.500 tấn/ngày.

Thời gian tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng công suất lên 15.000 tấn mía/ngày; luyện đường thô độc lập 2.000 tấn/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục