Vinh danh 60 doanh nghiệp du lịch tiêu biểu khu vực ĐB sông Cửu Long
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ năm 2019, chiều 1/12, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 107 bằng khen và cúp cho 60 tập thể (doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú) và 47 cá nhân (giám đốc doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà quản lý, hướng dẫn viên, nghệ nhân, đầu bếp) tiêu biểu năm 2019 của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, việc vinh danh, khen thưởng nhằm góp phần nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm du lịch, tạo điều kiện để quảng bá và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, của lao động trong lĩnh vực du lịch…
Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước” diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 1/12, thu hút 320 gian hàng của trên 350 doanh nghiệp du lịch (lữ hành, khách sạn, hành không, nhà hàng, quản lý điểm đến…) và cơ quan xúc tiến du lịch đến từ 6 quốc gia (Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Nhật Bản, Thái Lan, Malyasia) và trên 25 tỉnh, thành phố của nước ta. Đây là sự kiện du lịch tầm quốc tế lớn lần đầu tiên được tổ chức ở Cần Thơ.
Cũng trong chiều 1/12 đã diễn ra bế mạc hội chợ. Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình thông tin cho biết, sau 3 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút khoảng 30.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.Trên 80 công ty du lịch đã tham gia chương trình kích cầu, nhiều khách hàng đã đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế.
Ban tổ chức cũng đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến đánh giá của các đơn vị tham gia hội chợ. Kết quả sơ bộ có 92,3% đơn vị hài lòng với hội chợ (30% rất hài lòng và 62,3% đánh giá đạt yêu cầu). Kết quả nổi bật của Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ năm 2019 là đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, các cấp, các ngành về du lịch và tạo cơ hội cho sự kết nối giữa các vùng trong cả nước với su lịch Đồng bằng sông Cửu Long.Hàng chục tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hội chợ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietravel đồng hành cùng Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019
11:32' - 29/11/2019
Tại sự kiện, Vietravel Cần Thơ giới thiệu tới người dân và du khách nhiều hành trình du xuân mới lạ, hấp dẫn cho dịp Tết Nguyên đán 2020.
-
Chuyển động DN
Vietravel lần 3 liên tiếp nhận Giải thưởng Du lịch thế giới 2019
11:12' - 29/11/2019
Với lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng này tại các vòng chung kết WTA qua các năm, Vietravel đã khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới trong tháng 11/2019
10:20' - 29/11/2019
Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê cho thấy: Tháng 11/2019 ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay.
-
Chuyển động DN
TripU - Siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam
17:19' - 26/11/2019
Ngày 26/11, tại TP.HCM, TripU - siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư và cố vấn bởi Vietravel vừa chính thức tham gia vào thị trường du lịch trực tuyến đầy sôi động.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.