Vodafone bị phạt nặng vì sai sót với khách hàng
Nhà chức trách Anh thông báo khoản tiền phạt lên tới 4,6 triệu bảng Anh (tương đương 5,6 triệu USD) đối với hãng viễn thông Vodafone của nước này do "liên tục" phạm phải các sai sót "nghiêm trọng" với khách hàng, trong đó có việc không cập nhật cước điện thoại khi người sử dụng nạp tiền vào tài khoản của họ để thực hiện các cuộc gọi.
Theo thông báo ngày 25/10, hãng viễn thông lớn thứ hai trên thế giới cũng mắc phải sai lầm khi không phản ứng nhanh nhạy trong việc xác định hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh.
Với những sai sót nói này, khoảng 10.452 trong tổng số khách hàng sử dụng gói cước trả trước của Vodafone phải chịu thiệt hại tới 150.000 bảng Anh (hơn 183.000 USD) chỉ trong vòng 17 tháng kể từ cuối năm 2013 đến tháng 4/2015.
Bà Lindsey Fussell thuộc Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom) nhấn mạnh những sai sót trên "rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận được", đồng thời cho rằng mức phạt 4,6 triệu bảng là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với tất cả các công ty viễn thông.
Bà cũng khẳng định các dịch vụ viễn thông là một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người, vì vậy Ofcom hy vọng tất cả các khách hàng đều được đối xử bình đẳng.
Ban lãnh đạo Vodafone đã ngỏ ý lấy làm tiếc về các sai sót mang tính hệ thống và quy trình, đồng thời cho biết hãng đã hoàn trả hầu hết các khách hàng bị ảnh hưởng với mức tiền trung bình 14,35 bảng Anh/người (17,55 USD) và hiện chỉ còn 30 trường hợp khác chưa nhận được tiền hoàn trả do không thể tìm được địa chỉ liên hệ.
Vì vậy, Vodafone đã ủng hộ 100.000 bảng Anh vào quỹ từ thiện nhằm đảm bảo rằng hãng không trục lợi từ 30 khách hàng nói trên.
Vodafone cũng cam kết sẽ sớm điều tra làm sáng tỏ mọi việc, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các khách hàng sẽ cảm nhận được những lợi ích khi sử dụng các hệ thống viễn thông mới của hãng.
Trong những năm gần đây, các nhà thực thi luật pháp của Anh đã giám sát chặt chẽ hoạt động của các công ty, các nhà cung cấp dịch vụ… nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Mới đây nhất, Ofcom ra thông báo cho biết trong tháng 9 vừa qua, Sky - Tập đoàn cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất của Anh - có thể đã vi phạm các quy định tiêu dùng khi gây trở ngại để các khách hàng khó có thể hủy bỏ hợp đồng với nhà cung cấp này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày
10:34' - 26/10/2016
Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.
-
DN cần biết
Thương vụ mua lại Time Warner của AT&T đối mặt với sự xem xét khắt khe của giới chức Mỹ
14:23' - 24/10/2016
Thương vụ này sẽ cần nhận được sự chấp thuận từ Bộ Tư Pháp Mỹ và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao AT&T quyết chi tiền "khủng" mua Time Warner?
09:47' - 24/10/2016
Ngày 22/10, nhà mạng di động lớn thứ hai nước Mỹ AT&T Inc thông báo họ đã đạt được thỏa thuận mua lại tổ hợp truyền thông hàng đầu thế giới Time Warner Inc với giá trị hợp đồng là 85,4 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Giới nhà giàu Mỹ có xu hướng chuyển tài sản sang Anh
07:00'
Các công ty quản lý tài sản của Anh cho biết ngày càng có nhiều khách hàng Mỹ muốn chuyển một phần tài sản sang Anh, trong khi nhiều người khác đã thực hiện việc này.
-
Chuyển động DN
Tương lai bất định của TikTok tại Mỹ
13:52' - 05/04/2025
Theo truyền thông Mỹ, một thỏa thuận đã được hoàn thiện sơ bộ vào ngày 2/4, theo đó TikTok Mỹ sẽ được tách riêng thành một công ty mới có trụ sở tại Mỹ.
-
Chuyển động DN
Chủ tịch tập đoàn năng lượng BP thông báo kế hoạch từ chức
17:41' - 04/04/2025
Ông Lund đã làm việc với 3 Giám đốc điều hành tại BP, trong đó có việc dẫn dắt tập đoàn vượt qua giai đoạn đại dịch COVID-19 đầy biến động, khi nhu cầu năng lượng sụt giảm nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines giảm 20% giá vé tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh
17:12' - 04/04/2025
Với chủ đề “Hành trình đa sắc, bay trọn khoảnh khắc”, Vietravel Airlines mang đến Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2025 nhiều sản phẩm đường bay phục vụ du lịch dịp Hè với giá ưu đãi lên tới 20%.
-
Chuyển động DN
Sẽ hoàn thành lắp đặt tổ hợp Rotor tổ máy 1 Dự án Hòa Bình mở rộng trong tháng 6/2025
13:43' - 04/04/2025
Để đạt mục tiêu tiến độ phát điện tổ máy 1 trong tháng 9/2025, các nhà thầu phải tăng cường phối hợp, có phương án thi công chặt chẽ, rõ ràng từng hạng mục công việc.
-
Chuyển động DN
PC Hà Giang tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2025
13:40' - 04/04/2025
Công ty Điện lực Hà Giang cam kết sẽ tiếp tục duy trì kênh thông tin trực tiếp với khách hàng lớn nhằm chia sẻ thông tin, phối hợp triển khai các giải pháp cung ứng điện nhanh chóng, hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của ExxonMobil dự kiến tăng 900 triệu USD
11:56' - 04/04/2025
Với giá dầu thô và khí đốt tự nhiên tăng cùng với lợi nhuận lọc dầu mạnh mẽ, lợi nhuận quý I/2025 ExxonMobil dự kiến tăng khoảng 900 triệu USD.
-
Chuyển động DN
TKV dự kiến sẽ cung ứng hơn 23 triệu tấn than cho điện trong 6 tháng đầu năm
11:36' - 04/04/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Dự kiến, trong 6 tháng đầu năm TKV sẽ tiêu thụ 28,5 triệu tấn; trong đó, cung ứng cho các hộ điện đạt 23,23 triệu tấn.
-
Chuyển động DN
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh phía Nam
11:09' - 04/04/2025
Công ty truyền tải điện 4 - PTC4 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia-EVNNPT) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.