Vodafone bị phạt nặng vì sai sót với khách hàng
Nhà chức trách Anh thông báo khoản tiền phạt lên tới 4,6 triệu bảng Anh (tương đương 5,6 triệu USD) đối với hãng viễn thông Vodafone của nước này do "liên tục" phạm phải các sai sót "nghiêm trọng" với khách hàng, trong đó có việc không cập nhật cước điện thoại khi người sử dụng nạp tiền vào tài khoản của họ để thực hiện các cuộc gọi.
Theo thông báo ngày 25/10, hãng viễn thông lớn thứ hai trên thế giới cũng mắc phải sai lầm khi không phản ứng nhanh nhạy trong việc xác định hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh.
Với những sai sót nói này, khoảng 10.452 trong tổng số khách hàng sử dụng gói cước trả trước của Vodafone phải chịu thiệt hại tới 150.000 bảng Anh (hơn 183.000 USD) chỉ trong vòng 17 tháng kể từ cuối năm 2013 đến tháng 4/2015.
Bà Lindsey Fussell thuộc Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom) nhấn mạnh những sai sót trên "rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận được", đồng thời cho rằng mức phạt 4,6 triệu bảng là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với tất cả các công ty viễn thông.
Bà cũng khẳng định các dịch vụ viễn thông là một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người, vì vậy Ofcom hy vọng tất cả các khách hàng đều được đối xử bình đẳng.
Ban lãnh đạo Vodafone đã ngỏ ý lấy làm tiếc về các sai sót mang tính hệ thống và quy trình, đồng thời cho biết hãng đã hoàn trả hầu hết các khách hàng bị ảnh hưởng với mức tiền trung bình 14,35 bảng Anh/người (17,55 USD) và hiện chỉ còn 30 trường hợp khác chưa nhận được tiền hoàn trả do không thể tìm được địa chỉ liên hệ.
Vì vậy, Vodafone đã ủng hộ 100.000 bảng Anh vào quỹ từ thiện nhằm đảm bảo rằng hãng không trục lợi từ 30 khách hàng nói trên.
Vodafone cũng cam kết sẽ sớm điều tra làm sáng tỏ mọi việc, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các khách hàng sẽ cảm nhận được những lợi ích khi sử dụng các hệ thống viễn thông mới của hãng.
Trong những năm gần đây, các nhà thực thi luật pháp của Anh đã giám sát chặt chẽ hoạt động của các công ty, các nhà cung cấp dịch vụ… nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Mới đây nhất, Ofcom ra thông báo cho biết trong tháng 9 vừa qua, Sky - Tập đoàn cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất của Anh - có thể đã vi phạm các quy định tiêu dùng khi gây trở ngại để các khách hàng khó có thể hủy bỏ hợp đồng với nhà cung cấp này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày
10:34' - 26/10/2016
Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.
-
DN cần biết
Thương vụ mua lại Time Warner của AT&T đối mặt với sự xem xét khắt khe của giới chức Mỹ
14:23' - 24/10/2016
Thương vụ này sẽ cần nhận được sự chấp thuận từ Bộ Tư Pháp Mỹ và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao AT&T quyết chi tiền "khủng" mua Time Warner?
09:47' - 24/10/2016
Ngày 22/10, nhà mạng di động lớn thứ hai nước Mỹ AT&T Inc thông báo họ đã đạt được thỏa thuận mua lại tổ hợp truyền thông hàng đầu thế giới Time Warner Inc với giá trị hợp đồng là 85,4 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17'
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44'
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07'
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35'
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16'
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.
-
Chuyển động DN
Anh: Morrisons trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trì hoãn mục tiêu phát thải ròng bằng 0
21:20' - 16/12/2025
Chuỗi siêu thị Morrisons đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm đầu tiên tại Anh quyết định lùi thời hạn đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero), kéo dài thêm 15 năm, đến năm 2050.
-
Chuyển động DN
Disco phát triển máy cắt chip AI với năng suất cao hơn 50%
17:48' - 16/12/2025
Nhà sản xuất thiết bị chế tạo chip của Nhật Bản Disco đã phát triển thiết bị cắt tấm silicon (wafer) dành cho chip trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tăng năng suất thêm 50% so với các thiết bị thế hệ cũ.
-
Chuyển động DN
Khánh thành nhà máy VinFast đầu tiên tại Đông Nam Á
08:09' - 16/12/2025
Nhà máy VinFast tại Subang có tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu 200 triệu USD, nằm trên diện tích quy hoạch rộng lớn tại thủ phủ công nghiệp mới của Tây Java.
-
Chuyển động DN
GELEX vinh dự là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025
16:15' - 15/12/2025
Nhờ kiên định chiến lược M&A trọng tâm và sáng tạo, Tập đoàn GELEX đã được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025.

Vodafone bị phạt nặng vì sai sót với khách hàng. Ảnh minh họa: The New York Times