Vodafone bị phạt nặng vì sai sót với khách hàng
Nhà chức trách Anh thông báo khoản tiền phạt lên tới 4,6 triệu bảng Anh (tương đương 5,6 triệu USD) đối với hãng viễn thông Vodafone của nước này do "liên tục" phạm phải các sai sót "nghiêm trọng" với khách hàng, trong đó có việc không cập nhật cước điện thoại khi người sử dụng nạp tiền vào tài khoản của họ để thực hiện các cuộc gọi.
Theo thông báo ngày 25/10, hãng viễn thông lớn thứ hai trên thế giới cũng mắc phải sai lầm khi không phản ứng nhanh nhạy trong việc xác định hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh.
Với những sai sót nói này, khoảng 10.452 trong tổng số khách hàng sử dụng gói cước trả trước của Vodafone phải chịu thiệt hại tới 150.000 bảng Anh (hơn 183.000 USD) chỉ trong vòng 17 tháng kể từ cuối năm 2013 đến tháng 4/2015.
Bà Lindsey Fussell thuộc Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom) nhấn mạnh những sai sót trên "rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận được", đồng thời cho rằng mức phạt 4,6 triệu bảng là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với tất cả các công ty viễn thông.
Bà cũng khẳng định các dịch vụ viễn thông là một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người, vì vậy Ofcom hy vọng tất cả các khách hàng đều được đối xử bình đẳng.
Ban lãnh đạo Vodafone đã ngỏ ý lấy làm tiếc về các sai sót mang tính hệ thống và quy trình, đồng thời cho biết hãng đã hoàn trả hầu hết các khách hàng bị ảnh hưởng với mức tiền trung bình 14,35 bảng Anh/người (17,55 USD) và hiện chỉ còn 30 trường hợp khác chưa nhận được tiền hoàn trả do không thể tìm được địa chỉ liên hệ.
Vì vậy, Vodafone đã ủng hộ 100.000 bảng Anh vào quỹ từ thiện nhằm đảm bảo rằng hãng không trục lợi từ 30 khách hàng nói trên.
Vodafone cũng cam kết sẽ sớm điều tra làm sáng tỏ mọi việc, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các khách hàng sẽ cảm nhận được những lợi ích khi sử dụng các hệ thống viễn thông mới của hãng.
Trong những năm gần đây, các nhà thực thi luật pháp của Anh đã giám sát chặt chẽ hoạt động của các công ty, các nhà cung cấp dịch vụ… nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Mới đây nhất, Ofcom ra thông báo cho biết trong tháng 9 vừa qua, Sky - Tập đoàn cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất của Anh - có thể đã vi phạm các quy định tiêu dùng khi gây trở ngại để các khách hàng khó có thể hủy bỏ hợp đồng với nhà cung cấp này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày
10:34' - 26/10/2016
Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.
-
DN cần biết
Thương vụ mua lại Time Warner của AT&T đối mặt với sự xem xét khắt khe của giới chức Mỹ
14:23' - 24/10/2016
Thương vụ này sẽ cần nhận được sự chấp thuận từ Bộ Tư Pháp Mỹ và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao AT&T quyết chi tiền "khủng" mua Time Warner?
09:47' - 24/10/2016
Ngày 22/10, nhà mạng di động lớn thứ hai nước Mỹ AT&T Inc thông báo họ đã đạt được thỏa thuận mua lại tổ hợp truyền thông hàng đầu thế giới Time Warner Inc với giá trị hợp đồng là 85,4 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Hải Phòng đối thoại trực tuyến về chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai thuế
16:47'
Thuế Hải Phòng vừa phối hợp Cổng Thông tin điện tử thành phố tổ chức đối thoại trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi từ phương pháp thuế khoán sang phương pháp kê khai thuế và triển khai hóa đơn điện tử”.
-
Chuyển động DN
Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025
19:48' - 28/10/2025
Đại nhạc hội 8Wonder Winter 2025 hứa hẹn biến mọi khoảnh khắc cùng aespa thành một chuyến “du hành” kỳ ảo của âm nhạc, nơi ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo hoàn toàn bị xóa nhòa.
-
Chuyển động DN
Canon Việt Nam ủng hộ người dân bị lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía bắc
18:59' - 28/10/2025
Từ ngày 28-30/10, đoàn cứu trợ của Canon Việt Nam đã khởi hành hướng về các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam tiếp tục giữ vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ
18:30' - 28/10/2025
Tập đoàn Central Retail Việt Nam với hệ thống phân phối thực phẩm GO!, Tops Market, mini go! đã vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được ban tổ chức vinh danh quán quân của Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Simexco Daklak được vinh danh là “Nhà xuất khẩu hồ tiêu xuất sắc nhất năm 2024”
17:34' - 28/10/2025
Với hơn 32 năm kinh nghiệm, Simexco Daklak kết nối hơn 50.000 hộ nông dân và xuất khẩu đến 125 quốc gia, sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại với công suất đạt hơn 15.000 tấn/năm.
-
Chuyển động DN
WinCommerce đạt kỷ lục doanh thu hơn 10.500 tỷ, tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ
15:15' - 27/10/2025
Theo báo cáo của Masan, doanh thu quý 3 của WinCommerce (WCM) đạt 10.544 tỷ đồng (tăng 22,6% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 175 tỷ đồng (tăng 8,7 lần so với cùng kỳ).
-
Chuyển động DN
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Doanh nghiệp bắt nhịp tiêu dùng xanh
16:30' - 26/10/2025
Ngay trong ngày đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách cả nước đến tham quan, mua sắm.
-
Chuyển động DN
WinMart lan tỏa lối sống hiện đại tại Hội chợ Mùa thu
10:37' - 26/10/2025
Không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200m², quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin yêu.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành toàn bộ dự án trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối
13:48' - 25/10/2025
Trạm biến áp 220kV Vũng Áng được xây dựng trên địa bàn xóm Trại, phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Trạm có quy mô đến 2030 là 2 máy biến áp công suất 2x250MVA.

Vodafone bị phạt nặng vì sai sót với khách hàng. Ảnh minh họa: The New York Times