Volkswagen tăng thêm mẫu xe mới để lấy lại thị trường Hàn Quốc

08:57' - 18/10/2020
BNEWS Volkswagen Hàn sẽ tăng các mẫu xe mới tại Hàn Quốc trong năm 2021, nhằm tăng doanh thu và lấy lại niềm tin người tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á sau vụ bê bối khí thải động cơ diesel.

Phát biểu tại sự kiện báo chí mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) của chi nhánh hãng sản xuất ô tô Volkswagen tại Hàn Quốc (công ty Volkswagen Hàn Quốc), ông Stefan Krapp thông báo hãng sẽ tăng thêm các mẫu xe mới tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2021, nhằm tăng doanh thu và lấy lại niềm tin người tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á sau vụ bê bối khí thải động cơ diesel. 

Cùng ngày, Volkswagen Hàn Quốc cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ Jetta hoàn toàn mới tại thị trường nước này, nhằm thu hút những khách hàng muốn sở hữu những mẫu ô tô nhập khẩu với giá cả phải chăng.

Theo ông Krapp, năm 2021 sẽ là năm đầu tiên hãng Volkswagen bán tất cả các dòng xe ô tô tại thị trường Hàn Quốc với mục tiêu giúp ô tô nhập khẩu trở nên dễ tiếp cận hơn với tất cả khách hàng “xứ sở kim chi”, chứ không định vị những chiếc xe của hãng là mặt hàng cao cấp, không thể với tới.

Hãng sản xuất ô tô của Đức có kế hoạch giới thiệu thêm bản nâng cấp (facelift) của dòng sedan Passat GT trong tháng 12, mẫu thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ T-ROC vào tháng 2/2021 và mẫu xe nhỏ Golf hoàn toàn mới vào cuối năm 2021, bên cạnh các mẫu xe hiện có, gồm Arteon, Tiguan, Tiguan Allspace và Touareg.

Ngoài ra, để dành lại thị trường “xứ sở kim chi”, Volkswagen cũng có kế hoạch giới thiệu mẫu ô tô SUV điện ID.4 vào năm 2022, và phù hợp với chiến lược phát triển xanh của hãng xe Đức vào năm 2025. Năm 2022, Volkswagen đặt mục tiêu mang mẫu SUV chủ lực Teramont tới thị trường Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện du lịch.

Công ty Audi Volkswagen Hàn Quốc, gồm 4 thương hiệu xe Audi, Volkswagen, Lamborghini và Bentley, đã gặp rất nhiều khó khăn với doanh số bán yếu trong những năm gần đây tại Hàn Quốc do ảnh hưởng của vụ bê bối gian lận khí thải xe sử dụng động cơ diesel từ tháng 9/2015 khi Mỹ phát hiện hãng xe Đức gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải động cơ diesel.

Vào tháng 7/2016, Audi Volkswagen Hàn Quốc đã "tự nguyện" ngừng bán xe tại đây do chính quyền Seoul tuyên bố sẽ cấm bán tất cả xe Audi và Volkswagen và phạt nặng vì gian lận khí thải. Hãng nối lại kinh doanh tại Hàn Quốc vào đầu năm 2018.

Doanh số bán xe của Volkswagen Hàn Quốc trong năm 2019 giảm 45% so với năm trước đó, xuống còn 8.510 xe. Tuy nhiên, dữ liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc (KAIDA) cho thấy doanh số bán xe của hãng ô tô Đức dường như đang được cải thiện trong năm nay nhờ các mẫu xe mới.

Theo KAIDA, trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020, doanh số bán xe của Volkswagen Hàn Quốc đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 10.276 chiếc. Hàn Quốc được xem là một trong những thị trường chiến lược đối với thương hiệu ô tô Audi và Volkswagen./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục