Vốn FDI đổ vào Bắc Ninh tăng hơn 82%

15:55' - 08/10/2024
BNEWS Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Trung Quốc với 218 dự án; Hong Kong (Trung Quốc) 37 dự án; Singapore 36 dự án.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh đã thu hút được 339 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký cấp mới, tăng 75 dự án, tương đương 28,4% so với cùng kỳ. Vốn đăng ký mới đạt trên 1,56 tỷ USD, tăng 82,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đó, các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Trung Quốc với 218 dự án; Hong Kong (Trung Quốc) 37 dự án; Singapore 36 dự án. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Bắc Ninh đã điều chỉnh vốn cho 147 dự án (tăng 22,5%) với số vốn điều chỉnh tăng hơn 2,68 tỷ USD.

 
Riêng trong tháng 9, tỉnh Bắc Ninh cấp mới đăng ký đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 57,8 triệu USD; trong đó, có 1 dự án lớn của Singapore đầu tư vào ngành kinh doanh bất động sản với số vốn đăng ký 44,7 triệu USD. Lũy kế đến nay, tỉnh Bắc Ninh có 2.412 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư được cấp phép đạt gần 29,3 tỷ USD.

9 tháng qua, Bắc Ninh thu hút được hơn 4,2 tỷ USD, tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Với môi trường đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng hiện đại, nguồn lao động tại chỗ và nhập cư lớn, Bắc Ninh đã và đang khẳng định được vị thế là một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Làn sóng đầu tư từ các nước lớn tại khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm, chất bán dẫn càng khẳng định rõ nét những thay đổi đáng kể về chất trong thu hút vốn FDI vào Bắc Ninh.

Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã gặp mặt, làm việc với nhiều doanh nghiệp FDI trên địa bàn nhằm chia sẻ, giải quyết những khó khăn như gặp mặt tổ hợp Samsung Việt Nam, các doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam tiêu biểu; thăm và làm việc với Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Goertek Vina.

Đồng thời, tổ chức tiếp và làm việc với Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam, Chủ tịch tập đoàn Goertek, Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc), Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty Kine SIC Semi (Hoa Kỳ) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng đã tiếp và làm việc với các đoàn công tác trong và ngoài nước như: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan, Kazakhstan tại Việt Nam; Thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản; Đoàn Đại biểu Cộng hòa Liên bang Đức; Đoàn công tác thành phố Dương Châu; Tổng thống Timor - Leste đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn công tác thực hiện xúc tiến đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển tại nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục