Vụ Hồ sơ Panama: Một quan chức của Ủy ban Đạo đức FIFA từ chức

07:40' - 07/04/2016
BNEWS Ngày 6/4, ông Juan Pedro Damiani đã từ chức thành viên Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sau khi xảy ra vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama".
Ông Juan Pedro Damiani đã từ chức thành viên Ủy ban Đạo đức của FIFA sau khi xảy ra vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama". Ảnh: EPA

Theo "Hồ sơ Panama", công ty của ông Damiani đã giúp cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ Eugenio Figueredo, người đang bị cáo buộc tham nhũng ở Mỹ, thành lập một công ty "bình phong".

Tài liệu rò rỉ còn chỉ ra rằng công ty của ông Damiani cũng đóng vai trò trung gian cho một công ty có trụ sở ở bang Nevada có liên hệ với hai nhân vật khác đang bị Mỹ cáo buộc tham nhũng.

Cũng liên quan vụ bê bối này, trước đó, ngay sau khi các tài liệu được gọi là "Hồ sơ Panama" của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama bị rò rỉ, tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngày 5/4 đã lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ danh tiếng cá nhân sau khi ông bị cáo buộc có liên quan tới hành vi trốn thuế.

Chủ tịch FIFA tuyên bố rằng ông đang rất tức giận và sẽ không để giới truyền thông nghi ngờ sự liêm chính của mình trong công việc, đặc biệt trước thông tin cho rằng Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố chi tiết tất cả sự kiện về các bản hợp đồng mờ ám mà ông Infantino đã ký liên quan tới bản quyền giải Champions League trong thời gian ông này giữ chức Tổng thư ký UEFA.

Theo các kết quả điều tra 11,5 triệu trang tài liệu bị rò rỉ của Mossack Fonseca ở Panama, công ty luật này đã tạo ra một "thiên đường trốn thuế", qua đó giúp khoảng 140 chính trị gia, gồm cả 12 nhà lãnh đạo hoặc cựu lãnh đạo các nước, cùng những ngôi sao thể thao, trùm ma túy... trốn thuế.

Trong danh sách này có nên tên một số cầu thủ và các quan chức bóng đá thế giới, trong đó có như Lionel Messi, Michel Platini...

Ngoài ra, trong vụ rò rỉ thông tin rúng động thế giới này, rất nhiều nhân vật nước ngoài có tầm cỡ đã được điểm danh, sở hữu những bất động sản giá trị thông qua các công ty nước ngoài do Mossack Foncesca điều hành./.

Cùng chủ đề: "Hồ sơ Panama"

Mossack Fonseca bị tố giúp Syria "lách" các lệnh trừng phạt

Pháp kêu gọi OECD đưa Panama vào "danh sách đen"

Tân Chủ tịch FIFA lên tiếng sau khi bị cáo buộc trốn thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục