Vụ mất tích MS804: Hộp đen sẽ tiếp tục phát tín hiệu đến ngày 24/6

08:24' - 14/06/2016
BNEWS Theo Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập ngày 13/6 cho biết hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 thuộc EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải sẽ tiếp tục phát tín hiệu đến ngày 24/6.
Vụ mất tích MS804: Hộp đen sẽ tiếp tục phát tín hiệu đến ngày 24/6. Ảnh minh họa: EPA/ TTXVN

Cơ quan trên dẫn các báo cáo được đưa ra bởi các nhà sản xuất máy ghi dữ liệu trên máy bay nhận định rằng nhiều khả năng hộp đen sẽ tiếp tục phát tín hiệu tới thời điểm trên, tức là sau 37 ngày kể từ khi máy bay mang số hiệu MS804 này gặp nạn ngày 19/5.

Khi ở dưới nước, hộp đen sẽ phát ra sóng âm thanh ở 37,5 kHz với tần suất 1 lần/giây trong suốt khoảng thời gian trung bình là 30 ngày giúp định vị được vị trí của nó.

MS804 của EgyptAir đã gặp nạn trên Địa Trung Hải khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập) cùng với 66 hành khách và phi hành đoàn, toàn bộ đều bị cho là đã thiệt mạng.

Hiện tại, Pháp và Ai Cập đang đẩy nhanh hoạt động tìm kiếm xung quanh khu vực được khoanh vùng trong vòng bán kính từ 1-2 km trên Địa Trung Hải với sự giúp đỡ hai tàu cứu hộ có trang bị các thiết bị chuyên dụng để dò tìm hộp đen.

Trước đó, một tàu hải quân Pháp thông báo nhận được tín hiệu từ một trong hai hộp đen vào ngày 1/6, trong khi Ai Cập đã thuê một chiếc tàu thứ hai có trang bị thiết bị dò âm thanh và phương tiện hoạt động dưới nước của một công ty tìm kiếm dưới đại dương.

Cuộc điều tra kể trên do phía Ai Cập dẫn đầu vẫn đang được tiếp tục, song cho tới nay nguyên nhân vụ rơi máy bay MS804 vẫn là một ẩn số cho tới khi tìm được hộp đen.

Một khi được tìm thấy, nếu còn nguyên vẹn hộp đen sẽ được bàn giao cho chính quyền Ai Cập giải mã tại Cairo. Nếu bị hư hại, nó có thể sẽ được gửi ra nước ngoài phân tích thêm hoặc gửi trả lại nhà sản xuất Honeywell (Mỹ) để khôi phục./.

>>> Vụ máy bay MS804 mất tích: Ai Cập cần thêm ít nhất 12 ngày để tìm hộp đen

>>> Máy bay Ai Cập mất tích: MS804 không gặp vấn đề kỹ thuật trước khi cất cánh

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục