Vụ máy bay rơi tại Indonesia: IFG sẵn sàng hỗ trợ và bồi thường cho hành khách

21:24' - 10/01/2021
BNEWS Người đứng đầu IFG cho biết sẵn sàng hỗ trợ liên quan đến vụ việc này. IFG cũng đang theo dõi các diễn biến trong việc tìm kiếm máy bay gặp nạn và các nạn nhân.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Giám đốc của Tập đoàn Tài chính Indonesia (IFG) kiêm Tổ chức Bảo hiểm và Bảo lãnh doanh nghiệp nhà nước, ông Robertus Billitea ngày 10/1 cho biết IFG sẵn sàng hỗ trợ và bồi thường cho hành khách trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air xảy ra chiều 9/1 vừa qua.

Người đứng đầu IFG cho biết thông qua công ty con - PT Jasa Rahaja, IFG sẵn sàng hỗ trợ liên quan đến vụ việc này. IFG cũng đang theo dõi các diễn biến trong việc tìm kiếm máy bay gặp nạn và các nạn nhân.

Trước đó, Giám đốc điều hành của PT Jasa Raharja, Budi Rahardjo cho biết nhân viên công ty đã phối hợp với Tổng cục Hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia và các cơ quan chức năng liên quan đến sự cố tai nạn máy bay của hãng Sriwijaya Air, cũng như tiến hành thu thập dữ liệu về những hành khách trên chiếc máy bay trên. Công ty cũng sẽ chờ tuyên bố chính thức từ chính phủ trước khi đưa ra mức bồi thường cho các gia đình nạn nhân trên chuyến bay SJ 182.
Liên quan vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air, cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ chia buồn với Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) về sự việc trên. Nhà lãnh đạo Nga cũng đã chuyển những lời cảm thông và chia sẻ đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishamuddin Hussein cũng bày tỏ chia buồn với Chính phủ, người dân Indonesia, đặc biệt là Bộ Ngoại giao Indonesia. Qua tài khoản Twitter cá nhân, ông Hishamuddin hy vọng rằng gia đình và bạn bè của các hành khách và phi hành đoàn trên chiến máy bay gặp nạn sớm vượt qua mất mát lớn này./. 

>>>Đã xác định được vị trí của 2 hộp đen máy bay rơi ở Indonesia

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục