Vụ nữ điều dưỡng tử vong do trà sữa tại Thái Bình: Khởi tố bị can Lại Thị Kiều Trang

17:37' - 03/01/2020
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thái Bình) đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người”.

Ngày 3/1, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thái Bình) đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người”, được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Các quyết định trên đã được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để phê chuẩn theo quy định của pháp luật.
Trước đó, TTXVN đã đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 3/12/2019, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thành phố phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Vào thời điểm này nạn nhân đã được đưa về gia đình khâm liệm.
Quá trình xác minh cho thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Thái Bình) đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Giết người" quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 để tiếp tục điều tra. Ngày 27/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang.
Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai, Trang là em họ chị Đ.T.H.Y (chị Y có chồng là anh P.V.Q). Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, anh Q muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua xyanua trên mạng internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã đổi ý và muốn giết chị Y.
Biết chị Y hay uống trà sữa, ngày 2/12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào cốc trà sữa, mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y để cảm ơn. Do chị Y không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y.

Khoảng 10 giờ ngày 3/12, đồng nghiệp của chị Y là chị N.T.H, điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, đã uống phải cốc trà sữa có độc do Trang gửi đến cho chị Y và chị N.T.H tử vong ngay sau đó.
Đến ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Thái Bình) đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thái Bình) đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân N.T.H.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục