Vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển: Nghi phạm nhận tội

16:08' - 11/04/2017
BNEWS Rakhmat Akilov, nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố lao xe tải vào đám đông ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển hôm 7/4, đã thú nhận phạm tội ác khủng bố.

Phát biểu tại phiên tòa ngày 11/4, ông Johan Eriksson, luật sư đại diện của Akilov, cho biết đối tượng này đã nhận tội khủng bố, và theo đó chấp nhận bị giam giữ.

Akilov bị bắt giữ vào đêm 7/4 ở khu vực ngoại ô Stockholm, chỉ vài giờ sau vụ tấn công bằng xe tải làm 4 người chết và 15 người bị thương. Quá trình thẩm vấn cho thấy đối tượng này là một người Hồi giáo có tư tưởng ủng hộ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Đối tượng thú nhận đã nhận lệnh thực hiện vụ tấn công khủng bố từ các phần tử cực đoan hoạt động ở Syria, đồng thời thừa nhận lái chiếc xe tải lao vào đám đông những người không theo đạo Hồi ở Stockholm.

Đến nay, lực lượng chức năng Thụy Điển đã bắt giữ 3 nghi can. Vụ tấn công một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an ninh tại châu Âu sau khi một loạt quốc gia trong khu vực, gồm Pháp, Đức, Bỉ và Anh, trong 2 năm trở lại đây liên tục phải chứng kiến các vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

>>>Vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển: Công bố danh tính nghi phạm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục