Vụ xả súng tại Hà Lan: Cảnh sát công bố danh tính nghi phạm

21:12' - 18/03/2019
BNEWS Ngày 18/3, cảnh sát Hà Lan đã công bố thông tin và hình ảnh nghi phạm gây ra vụ xả súng trên một tàu điện ở thành phố Utrecht trước đó cùng ngày.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Utrecht, Hà Lan, ngày 18/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên tài khoản xã hội Twitter, cảnh sát Utrecht cho biết đang truy lùng một người đàn ông có tên Gokman Tanis, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng. Cảnh sát cảnh báo người dân không nên tiếp cận đối tượng trên.

Cùng ngày, phóng viên TTXVN tại Brussels dẫn lời Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết các cơ quan an ninh nước này đang theo dõi sát sao tình hình tại Utrecht. Trên tài khoản Twitter, ông Michel khẳng định Bỉ sẵn sàng hỗ trợ Hà Lan trong khả năng của mình.

Trong khi đó, Trung tâm Giải quyết Khủng hoảng của Bỉ cũng cho biết đang theo sát tình hình Utrecht. Phát ngôn viên của trung tâm này cho biết: “Vẫn còn quá sớm để đưa ra các biện pháp và những hành động cụ thể.” Trung tâm hiện đang thu thập thông tin xung quanh vụ việc và sẽ thảo luận về tình hình này với nhiều cơ quan khác nhau, như Cơ quan điều phối phục vụ phân tích các mối đe dọa (OCAM) và cảnh sát liên bang.

Trước đó, cảnh sát Hà Lan cho biết vụ xả súng xảy ra vào lúc khoảng 10h45' giờ địa phương (tức khoảng16h45' giờ Việt Nam) nhằm vào một tàu điện trên phố 24 Octoberplein thuộc thành phố Utrecht khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng ở New Zealand ngày 15/3 khiến 50 người thiệt mạng./.
Xem thêm:

>>Thông tin về nghi phạm vụ xả súng tại Hà Lan

>>Vụ xả súng tại Hà Lan: Chính phủ nâng mức đe dọa khủng bố lên cao nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục