Vụ xả súng tại Orlando: Tổng thống Mỹ lên án tội ác nhằm vào người dân vô tội

06:15' - 13/06/2016
BNEWS Tổng thống Obama đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là hành động khủng bố tàn bạo, một tội ác nhằm vào người dân vô tội.
Tổng thống Mỹ lên án tội ác nhằm vào người dân vô tội. Ảnh: Reuters/TTXVN

Vào lúc 14 giờ chiều 12/6 theo giờ địa phương (rạng sáng 13/6 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc từ Nhà Trắng về vụ xả súng kinh hoàng tại thành phố Orlando, bang Florida, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là hành động khủng bố tàn bạo, một tội ác nhằm vào người dân vô tội.

Theo ông Obama, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, làm tan vỡ trái tim không chỉ của cộng đồng người đồng tính tại Mỹ, mà còn là một ngày đau thương đối với toàn thể người dân Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ không sợ hãi và người dân Mỹ sẽ đoàn kết hơn. Ông Obama đã chỉ đạo các đạo các cơ quan thực thi pháp luật áp dụng mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Trong khi Tổng thống Obama đang phát biểu từ Nhà Trắng, các phương tiện truyền thông tại Mỹ đưa tin nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria đã tuyên bố tiến hành vụ thảm sát nói trên./.

Xem thêm:

>> Vụ xả súng tại Orlando: Chưa có bằng chứng thủ phạm liên quan tới IS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục