Walt Disney đã biến dịp lễ Halloween thành cỗ máy kiếm tiền
Du khách có thể chơi trò chơi trick-or-treat nổi tiếng mỗi dịp Halloween hoặc tham gia những bữa tiệc trong Phòng Enchanted Tiki của Walt Disney và xem những cuộc diễu hành dành riêng cho dịp Halloween hay trải nghiệm vô số hoạt động thú vị khác.
Mặc dù vé không hề rẻ, nhưng vẫn được đông đảo người hâm mộ săn lùng. Không chỉ gói gọn trong ngày Halloween (31/10), sự kiện Halloween được Walt Disney tổ chức một thời gian dài trước đó. Lễ hội tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Oogie Boogie Bash của Disney ở California (Mỹ) có lẽ là sự kiện đắt khách nhất. Toàn bộ số vé đã được mua hết trong ngày đầu tiên mở bán, dù giá vé lên tới 189 USD/chiếc.
Trong khi đó, sự kiện tổ chức tại Disneyland ở Florida có lẽ là bữa tiệc Halloween kéo dài lâu nhất - tới 38 đêm và có giá khoảng 210 USD/chiếc.
Trong 2023, đêm tiệc đầu tiên của lễ hội mang tên "Mickey’s Not-So-Scary Halloween Party " (tạm dịch: Lễ hội Halloween không quá đáng sợ của Mickey) này bắt đầu vào ngày 11/8.
Vé dự tiệc chỉ cho phép vào cửa sớm nhất là giữa buổi chiều, do đó những người muốn dạo chơi công viên Disney trong cả ngày vẫn phải mua vé vào công viên giải trí như thường lệ (thường có giá trên 100 USD/vé).
Đối với những du khách quan tâm đến chi phí, điều đáng lo ngại là giá cả đã tăng lên hằng năm kể từ khi những bữa tiệc Halloween bắt đầu được tổ chức tại công viên của Disney.
Disney bắt đầu triển khai lễ hội Halloween từ quy mô nhỏ. Năm 1959, hãng này tổ chức cuộc thi tạo hình trên bí ngô. Năm 1979, Walt Disney World tổ chức một bữa tiệc có mời các nghệ sĩ nổi tiếng tới trình diễn và bán vé riêng so với vé thông thường để vào công viên giải trí này.
Tuy nhiên, những nỗ lực thu hút khách tham quan chỉ thực sự hiệu quả kể từ năm 1995, khi công viên giải trí Walt Disney World’s Magic Kingdom (Vương quốc Phép thuật của thế giới Walt Disney) tổ chức đêm tiệc Halloween.
Sự kiện này sau đó đã được tổ chức thường niên với thời gian cho mỗi dịp ngày một kéo dài hơn, thậm chí là vài tháng chứ không chỉ bó gọn trong ngày lễ Halloween.
Theo nhà sử học Jim Hill, vé cho sự kiện ngoài giờ năm 1995 là 16,95 USD. Đến năm 2005, thời gian tổ chức sự kiện đã tăng lên 15 đêm, với giá vé tăng gấp đôi lên 37 USD. Ở thời điểm hiện tại, giá vé tham dự bữa tiệc Halloween tại Disney World đã đắt hơn 469% so với mức giá năm 2005.
Halloween có thể sẽ là một nguồn doanh thu lớn cho Walt Disney. Bà Len Testa - Chủ tịch trang web lập kế hoạch kỳ nghỉ của Disney TouringPlans - ước tính rằng chỉ riêng bữa tiệc Halloween của Disney ở Florida đã tạo ra doanh thu khoảng 3,3 triệu USD cho công ty này mỗi đêm (và khoảng 125 triệu USD trong cả mùa). Và vì các bữa tiệc được tổ chức ngoài khung giờ mở cửa truyền thống, nên Disney cũng có thể bán vé vào cửa công viên giải trí nếu khách muốn tới đó từ sớm hơn.
Ngoài ra, Disney cũng có thể kiếm thêm doanh thu từ hàng hóa và đồ ăn theo chủ đề trong công viên mỗi ngày, như bánh phomát bí ngô hình Mickey, khoai tây chiên tiêu ma... Những chiếc xô bỏng ngô Halloween được trang trí công phu của Walt Disney phổ biến đến mức hãng này phải giới hạn doanh số một số mẫu thiết kế nhất định ở mức mỗi khách hàng được mua tối đa 2 xô. Nhiều người cũng tìm cách mua gom các mặt hàng Halloween của Disney, rồi bán lại chúng trên thị trường chợ đen. Những xô bỏng ngô với giá gốc khoảng 30 USD (đã bao gồm bỏng ngô) đôi khi có thể được trao đổi trên thị trường "chợ đen" ở mức hơn 100 USD và giá đó là chưa bao gồm bỏng ngô.
- Từ khóa :
- Walt Disney
- lễ Halloween
- Halloween
- doanh thu
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm hơn 77%
15:24' - 31/10/2023
Samsung Electronics đạt lợi nhuận hoạt động 2.400 tỷ won (1,7 tỷ USD) trong quý III nhờ doanh số bán hàng của các mẫu smartphone cao cấp và nhu cầu lớn về màn hình.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn bất động sản Evergrande hầu tòa tại Hong Kong (Trung Quốc)
08:50' - 30/10/2023
Tòa án có thể ra phán quyết giải thể Evergrande, hoặc hoãn xét xử để điều tra thêm.
-
Doanh nghiệp
Ford thiệt hại 1,3 tỷ USD do các cuộc đình công
07:50' - 30/10/2023
Hãng này chấp nhận chịu thiệt hại khi sẵn sàng trả thêm chi phí để đạt được thỏa thuận với người lao động nhằm chấm dứt các cuộc đình công
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết quả kinh doanh quý I của Vietjet như thế nào?
11:56'
Về doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất, Vietjet đạt lần lượt 17.792 tỷ đồng và 539 tỷ đồng, tăng 38% và 212% so với cùng kỳ 2023.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49' - 27/04/2024
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.