Walt Disney đã biến dịp lễ Halloween thành cỗ máy kiếm tiền
Du khách có thể chơi trò chơi trick-or-treat nổi tiếng mỗi dịp Halloween hoặc tham gia những bữa tiệc trong Phòng Enchanted Tiki của Walt Disney và xem những cuộc diễu hành dành riêng cho dịp Halloween hay trải nghiệm vô số hoạt động thú vị khác.
Mặc dù vé không hề rẻ, nhưng vẫn được đông đảo người hâm mộ săn lùng. Không chỉ gói gọn trong ngày Halloween (31/10), sự kiện Halloween được Walt Disney tổ chức một thời gian dài trước đó. Lễ hội tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Oogie Boogie Bash của Disney ở California (Mỹ) có lẽ là sự kiện đắt khách nhất. Toàn bộ số vé đã được mua hết trong ngày đầu tiên mở bán, dù giá vé lên tới 189 USD/chiếc.
Trong khi đó, sự kiện tổ chức tại Disneyland ở Florida có lẽ là bữa tiệc Halloween kéo dài lâu nhất - tới 38 đêm và có giá khoảng 210 USD/chiếc.
Trong 2023, đêm tiệc đầu tiên của lễ hội mang tên "Mickey’s Not-So-Scary Halloween Party " (tạm dịch: Lễ hội Halloween không quá đáng sợ của Mickey) này bắt đầu vào ngày 11/8.
Vé dự tiệc chỉ cho phép vào cửa sớm nhất là giữa buổi chiều, do đó những người muốn dạo chơi công viên Disney trong cả ngày vẫn phải mua vé vào công viên giải trí như thường lệ (thường có giá trên 100 USD/vé).
Đối với những du khách quan tâm đến chi phí, điều đáng lo ngại là giá cả đã tăng lên hằng năm kể từ khi những bữa tiệc Halloween bắt đầu được tổ chức tại công viên của Disney.
Disney bắt đầu triển khai lễ hội Halloween từ quy mô nhỏ. Năm 1959, hãng này tổ chức cuộc thi tạo hình trên bí ngô. Năm 1979, Walt Disney World tổ chức một bữa tiệc có mời các nghệ sĩ nổi tiếng tới trình diễn và bán vé riêng so với vé thông thường để vào công viên giải trí này.
Tuy nhiên, những nỗ lực thu hút khách tham quan chỉ thực sự hiệu quả kể từ năm 1995, khi công viên giải trí Walt Disney World’s Magic Kingdom (Vương quốc Phép thuật của thế giới Walt Disney) tổ chức đêm tiệc Halloween.
Sự kiện này sau đó đã được tổ chức thường niên với thời gian cho mỗi dịp ngày một kéo dài hơn, thậm chí là vài tháng chứ không chỉ bó gọn trong ngày lễ Halloween.
Theo nhà sử học Jim Hill, vé cho sự kiện ngoài giờ năm 1995 là 16,95 USD. Đến năm 2005, thời gian tổ chức sự kiện đã tăng lên 15 đêm, với giá vé tăng gấp đôi lên 37 USD. Ở thời điểm hiện tại, giá vé tham dự bữa tiệc Halloween tại Disney World đã đắt hơn 469% so với mức giá năm 2005.
Halloween có thể sẽ là một nguồn doanh thu lớn cho Walt Disney. Bà Len Testa - Chủ tịch trang web lập kế hoạch kỳ nghỉ của Disney TouringPlans - ước tính rằng chỉ riêng bữa tiệc Halloween của Disney ở Florida đã tạo ra doanh thu khoảng 3,3 triệu USD cho công ty này mỗi đêm (và khoảng 125 triệu USD trong cả mùa). Và vì các bữa tiệc được tổ chức ngoài khung giờ mở cửa truyền thống, nên Disney cũng có thể bán vé vào cửa công viên giải trí nếu khách muốn tới đó từ sớm hơn.
Ngoài ra, Disney cũng có thể kiếm thêm doanh thu từ hàng hóa và đồ ăn theo chủ đề trong công viên mỗi ngày, như bánh phomát bí ngô hình Mickey, khoai tây chiên tiêu ma... Những chiếc xô bỏng ngô Halloween được trang trí công phu của Walt Disney phổ biến đến mức hãng này phải giới hạn doanh số một số mẫu thiết kế nhất định ở mức mỗi khách hàng được mua tối đa 2 xô. Nhiều người cũng tìm cách mua gom các mặt hàng Halloween của Disney, rồi bán lại chúng trên thị trường chợ đen. Những xô bỏng ngô với giá gốc khoảng 30 USD (đã bao gồm bỏng ngô) đôi khi có thể được trao đổi trên thị trường "chợ đen" ở mức hơn 100 USD và giá đó là chưa bao gồm bỏng ngô.
- Từ khóa :
- Walt Disney
- lễ Halloween
- Halloween
- doanh thu
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm hơn 77%
15:24' - 31/10/2023
Samsung Electronics đạt lợi nhuận hoạt động 2.400 tỷ won (1,7 tỷ USD) trong quý III nhờ doanh số bán hàng của các mẫu smartphone cao cấp và nhu cầu lớn về màn hình.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn bất động sản Evergrande hầu tòa tại Hong Kong (Trung Quốc)
08:50' - 30/10/2023
Tòa án có thể ra phán quyết giải thể Evergrande, hoặc hoãn xét xử để điều tra thêm.
-
Doanh nghiệp
Ford thiệt hại 1,3 tỷ USD do các cuộc đình công
07:50' - 30/10/2023
Hãng này chấp nhận chịu thiệt hại khi sẵn sàng trả thêm chi phí để đạt được thỏa thuận với người lao động nhằm chấm dứt các cuộc đình công
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10'
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.