Walt Disney đã biến dịp lễ Halloween thành cỗ máy kiếm tiền
Du khách có thể chơi trò chơi trick-or-treat nổi tiếng mỗi dịp Halloween hoặc tham gia những bữa tiệc trong Phòng Enchanted Tiki của Walt Disney và xem những cuộc diễu hành dành riêng cho dịp Halloween hay trải nghiệm vô số hoạt động thú vị khác.
Mặc dù vé không hề rẻ, nhưng vẫn được đông đảo người hâm mộ săn lùng. Không chỉ gói gọn trong ngày Halloween (31/10), sự kiện Halloween được Walt Disney tổ chức một thời gian dài trước đó. Lễ hội tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Oogie Boogie Bash của Disney ở California (Mỹ) có lẽ là sự kiện đắt khách nhất. Toàn bộ số vé đã được mua hết trong ngày đầu tiên mở bán, dù giá vé lên tới 189 USD/chiếc.
Trong khi đó, sự kiện tổ chức tại Disneyland ở Florida có lẽ là bữa tiệc Halloween kéo dài lâu nhất - tới 38 đêm và có giá khoảng 210 USD/chiếc.
Trong 2023, đêm tiệc đầu tiên của lễ hội mang tên "Mickey’s Not-So-Scary Halloween Party " (tạm dịch: Lễ hội Halloween không quá đáng sợ của Mickey) này bắt đầu vào ngày 11/8.
Vé dự tiệc chỉ cho phép vào cửa sớm nhất là giữa buổi chiều, do đó những người muốn dạo chơi công viên Disney trong cả ngày vẫn phải mua vé vào công viên giải trí như thường lệ (thường có giá trên 100 USD/vé).
Đối với những du khách quan tâm đến chi phí, điều đáng lo ngại là giá cả đã tăng lên hằng năm kể từ khi những bữa tiệc Halloween bắt đầu được tổ chức tại công viên của Disney.
Disney bắt đầu triển khai lễ hội Halloween từ quy mô nhỏ. Năm 1959, hãng này tổ chức cuộc thi tạo hình trên bí ngô. Năm 1979, Walt Disney World tổ chức một bữa tiệc có mời các nghệ sĩ nổi tiếng tới trình diễn và bán vé riêng so với vé thông thường để vào công viên giải trí này.
Tuy nhiên, những nỗ lực thu hút khách tham quan chỉ thực sự hiệu quả kể từ năm 1995, khi công viên giải trí Walt Disney World’s Magic Kingdom (Vương quốc Phép thuật của thế giới Walt Disney) tổ chức đêm tiệc Halloween.
Sự kiện này sau đó đã được tổ chức thường niên với thời gian cho mỗi dịp ngày một kéo dài hơn, thậm chí là vài tháng chứ không chỉ bó gọn trong ngày lễ Halloween.
Theo nhà sử học Jim Hill, vé cho sự kiện ngoài giờ năm 1995 là 16,95 USD. Đến năm 2005, thời gian tổ chức sự kiện đã tăng lên 15 đêm, với giá vé tăng gấp đôi lên 37 USD. Ở thời điểm hiện tại, giá vé tham dự bữa tiệc Halloween tại Disney World đã đắt hơn 469% so với mức giá năm 2005.
Halloween có thể sẽ là một nguồn doanh thu lớn cho Walt Disney. Bà Len Testa - Chủ tịch trang web lập kế hoạch kỳ nghỉ của Disney TouringPlans - ước tính rằng chỉ riêng bữa tiệc Halloween của Disney ở Florida đã tạo ra doanh thu khoảng 3,3 triệu USD cho công ty này mỗi đêm (và khoảng 125 triệu USD trong cả mùa). Và vì các bữa tiệc được tổ chức ngoài khung giờ mở cửa truyền thống, nên Disney cũng có thể bán vé vào cửa công viên giải trí nếu khách muốn tới đó từ sớm hơn.
Ngoài ra, Disney cũng có thể kiếm thêm doanh thu từ hàng hóa và đồ ăn theo chủ đề trong công viên mỗi ngày, như bánh phomát bí ngô hình Mickey, khoai tây chiên tiêu ma... Những chiếc xô bỏng ngô Halloween được trang trí công phu của Walt Disney phổ biến đến mức hãng này phải giới hạn doanh số một số mẫu thiết kế nhất định ở mức mỗi khách hàng được mua tối đa 2 xô. Nhiều người cũng tìm cách mua gom các mặt hàng Halloween của Disney, rồi bán lại chúng trên thị trường chợ đen. Những xô bỏng ngô với giá gốc khoảng 30 USD (đã bao gồm bỏng ngô) đôi khi có thể được trao đổi trên thị trường "chợ đen" ở mức hơn 100 USD và giá đó là chưa bao gồm bỏng ngô.
- Từ khóa :
- Walt Disney
- lễ Halloween
- Halloween
- doanh thu
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm hơn 77%
15:24' - 31/10/2023
Samsung Electronics đạt lợi nhuận hoạt động 2.400 tỷ won (1,7 tỷ USD) trong quý III nhờ doanh số bán hàng của các mẫu smartphone cao cấp và nhu cầu lớn về màn hình.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn bất động sản Evergrande hầu tòa tại Hong Kong (Trung Quốc)
08:50' - 30/10/2023
Tòa án có thể ra phán quyết giải thể Evergrande, hoặc hoãn xét xử để điều tra thêm.
-
Doanh nghiệp
Ford thiệt hại 1,3 tỷ USD do các cuộc đình công
07:50' - 30/10/2023
Hãng này chấp nhận chịu thiệt hại khi sẵn sàng trả thêm chi phí để đạt được thỏa thuận với người lao động nhằm chấm dứt các cuộc đình công
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024
21:24'
Cải tiến đáng chú ý nhất trong Bộ chỉ số CSI 2024 là chia hệ thống đánh giá doanh nghiệp theo 3 lĩnh vực: sản xuất, thương mại-dịch vụ và hỗn hợp.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm sự an toàn môi trường kinh doanh thương mại điện tử
16:24'
Các nền tảng thương mại điện tử đã kết nối hàng triệu người tiêu dùng và doanh nghiệp, mở ra cơ hội mới nhưng cũng kéo theo không ít thách thức.
-
Doanh nghiệp
Ký kết thỏa thuận phối hợp kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu
13:26'
Tại hội nghị kết nối cung – cầu, Liên minh Hợp tác xã 12 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận phối hợp về kết nối cung cầu, quảng bá giới thiệu tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu.
-
Doanh nghiệp
EU thông qua vụ sáp nhập hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc
08:54'
Hãng hàng không Korean Air Co. của Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép hãng này sáp nhập với đối thủ Asian Airlines Inc cũng của Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư dự án truyền tải gần 490 tỷ đồng
08:18'
Dự án sau khi hoàn thành đáp ứng nhu cấp cung cấp điện cho các phụ tải tỉnh Bắc Giang nói chung và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Dũng nói riêng.
-
Doanh nghiệp
SCG mở rộng sản xuất xi măng các bon thấp và công bố nhận diện mới cho STARMAX
15:24' - 28/11/2024
Tập đoàn chuyên về vật liệu xây dựng SCG của Thái Lan đã mở rộng sản xuất dòng xi măng các bon thấp (SCG Low Carbon) tại tỉnh Đồng Nai, đồng thời công bố nhận diện thương hiệu mới của xi măng STARMAX.
-
Doanh nghiệp
Apple gần như dậm chân tại chỗ khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi
15:10' - 28/11/2024
Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 sau hai năm sụt giảm liên tiếp. Tuy nhiên, Apple Inc. lại gần như dậm chân tại chỗ.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor ra mắt robot đeo hỗ trợ sức mạnh cơ bắp cho công nhân
14:34' - 28/11/2024
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã giới thiệu thiết bị robot đeo người, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và giảm nguy cơ chấn thương xương khớp cho công nhân nhà máy.
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm
14:32' - 28/11/2024
Các chuỗi bán lẻ lớn như Best Buy hay Nordstrom đang sẽ triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn để thu hút khách hàng dịp Black Friday.