WB cam kết đầu tư cho tài nguyên nước và các vấn đề đại dương

14:27' - 28/11/2018
BNEWS WB đã lên tiếng ủng hộ việc gia tăng đầu tư vào kinh tế biển, bao gồm đầu tư nhằm giảm bớt tình trạng ô nhiễm và đảm bảo rằng hàng triệu người trên toàn cầu có thể tiếp cận nguồn nước sạch.
Các “vùng chết” trên đại dương đe dọa sự sống sinh vật biển. Ảnh: TTXVN
Trong một thông báo đưa ra tại Hội nghị Kinh tế Biển Bền vững đang diễn ra tại Nairobi (Kenya), WB cho biết đã huy động 66 tỷ shilling (khoảng 660 triệu USD) thông qua phát triển các trái phiếu bền vững, theo đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của các đại dương và tài nguyên nước trong sự phát triển của cộng đồng thế giới.

WB cam kết đầu tư 37 tỷ USD vào các tài nguyên nước và hơn 4 tỷ USD vào các hạng mục liên quan tới đại dương khác, trong đó có 550 triệu USD vào một dự án ở Philippines và Indonesia nhằm giảm bớt tình trạng ô nhiễm đại dương.

Theo ông Laura Tuck, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững ở WB, cơ quan này vui mừng khi các nhà đầu tư cam kết tăng cường tiếp cận nguồn nước sạch và bảo vệ “sức khỏe” của các đại dương, và tất cả những điều này đều quan trọng đối với sự tăng trưởng bền vững của các nền kinh tế, kế sinh nhai và tương lai của Trái Đất.

Các quan chức WB cho rằng đầu tư vào việc tăng cường nền kinh tế biển đang tập trung vào sự hỗ trợ các nước đẩy mạnh những nỗ lực viện trợ các cộng đồng sinh sống ở các khu vực duyên hải nhằm ứng phó với tình trạng biển lấn, cải thiện chất lượng quản lý ngư nghiệp và trữ lượng cá.

Các quan chức tham dự hội nghị nói trên, diễn ra trong ba ngày 26-28/11/2018, đã tập trung thảo luận về nhu cầu hỗ trợ các cộng đồng sinh sống ở các khu vực duyên hải để ứng phó với tình trạng ô nhiễm nguồn nước và các công nghệ thông minh nhằm giúp các ngành nghề liên quan tới biển hoạt động có lợi nhuận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục