WB duyệt khoản tín dụng 500 triệu USD cho Philippines khắc phục rủi ro thiên tai

17:13' - 10/04/2020
BNEWS Theo tuyên bố của WB, khoản tín dụng trên cũng sẽ hỗ trợ các nhu cầu cấp thiết do cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 10/4 cho biết đã phê duyệt khoản tín dụng chính sách 500 triệu USD để giúp tăng cường năng lực của Chính phủ Philippines trong việc xử lý các rủi ro thiên tai, ứng phó và khắc phục sau thảm họa thiên nhiên.

Theo tuyên bố của WB, khoản tín dụng trên cũng sẽ hỗ trợ các nhu cầu cấp thiết do cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

WB cho biết khoản tín dụng trên, được gọi là "Khoản Tín dụng Chính sách Phát triển Quản lý Rủi ro thứ Ba", là một phần hỗ trợ lâu dài cho các nỗ lực cải cách chính sách sâu rộng hơn của Philippines nhằm tăng cường khả năng phục hồi, chuẩn bị và khắc phục sau thảm họa.

WB phê chuẩn khoản tín dụng trên sau hai khoản Tín dụng Chính sách Phát triển Quản lý Rủi ro trước đó vào năm 2012 và 2015.

Chính phủ Philippines hiện đang trong quá trình củng cố hành lang pháp lý để quản lý rủi ro thiên tai thông qua việc thành lập một đơn vị quản lý mới về rủi ro thiên tai và khả năng phục hồi.

WB cho biết khoản tín dụng trên sẽ hỗ trợ các cải cách chính sách quan trọng được Chính phủ Philippines thực hiện trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai, bao gồm việc thông qua và thực hiện các nền tảng thống nhất về xây dựng kế hoạch phục hồi và tái thiết sau thảm họa của chính phủ và cơ quan, các ban ngành địa phương.

Ngoài ra, WB cho hay khoản tín dụng trên cũng sẽ hỗ trợ Chính phủ Philippines thúc đẩy hoạt động phân tích rủi ro và hỗ trợ phát triển chính sách, đồng thời xây dựng kế hoạch đầu tư dài hạn để giảm thiểu rủi ro động đất và trang bị bổ sung thiết bị và công nghệ cần thiết cho các tòa nhà quan trọng của chính phủ cùng với việc thực hiện chương trình chuyển tiền khẩn cấp trong các trường hợp xảy ra thiên tai.

Philippines là một trong những quốc gia chịu nhiều nguy cơ xảy ra thiên tai nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Philippines hiện đang phải đối mặt với những tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đang bùng phát trên toàn cầu. Philippines đã công bố tình trạng thiên tai và tình trạng khẩn cấp quốc gia, yêu cầu tất cả các cơ quan, ban ngành tăng cường phối hợp tối đa để phòng chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục