WB thêm 8 tỷ USD vào quỹ vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển

12:42' - 01/07/2021
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo tăng quỹ vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển thêm 8 tỷ USD lên 20 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc WB cũng công bố gói tài trợ trị giá 600 triệu euro (710 triệu USD) cho hãng  dược phẩm hàng đầu Nam Phi Aspen nhằm hỗ trợ phát triển và sản xuất vaccine cho các nước châu Phi.

Trả lời báo giới, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass nhấn mạnh thông báo của ngân hàng này về việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, triển khai và tài trợ vaccine sẽ cứu sống nhiều người, thúc đẩy đà phục hồi kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân các nước đang phát triển.

Trong một tuyên bố, WB cho biết nguồn quỹ 20 tỷ USD sẽ kéo dài đến năm 2022 để tài trợ cho chương trình phân phối vaccine, chuỗi cung ứng lạnh và đào tạo nhân viên y tế. Tính đến ngày 30/6, WB đã phân phối 4,4 tỷ USD cho 51 quốc gia đang phát triển, một nửa trong số đó dưới hình thức trợ cấp hoặc các khoản vay lãi suất thấp.

Ông Malpass một lần nữa kêu gọi các quốc gia phát triển tăng cường hỗ trợ các quốc gia đang phát triển tiếp cận nguồn vaccine, bao gồm cả việc phân phối lượng dư thừa, đặc biệt là khi phần lớn dân số ở các nước giàu nhận được vaccine.

Trong một tuyên bố, WB bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình trạng hạn chế vaccine, phương pháp điều trị, chẩn đoán và hỗ trợ phân phối cho các nước đang phát triển. WB nhấn mạnh hành động khẩn cấp là cần thiết để ngăn chặn số người tử vong do đại dịch COVID-19 và thu hẹp khoảng cách trong quá trình phục hồi kinh tế giữa các nền kinh tế.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, WB đã thông qua nguồn tài chính hơn 150 tỷ USD để giúp giảm thiểu những tác động của cuộc khủng hoảng do dịch bệnh gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục