WeChat cho phép nội dung có thể tìm thấy trên công cụ tìm kiếm quốc tế

09:53' - 25/10/2021
BNEWS Ứng dụng tin nhắn WeChat của hãng công nghệ Trung Quốc Tencent đã cho phép nội dung có thể được tìm thấy trên một số công cụ tìm kiếm nước ngoài, như Google của Alphabet và Bing của Microsoft.

Đây được xem là động thái mới nhất của việc xóa bỏ “khu vườn có tường bao quanh” trong lĩnh vực Internet của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Những ngày gần đây, nội dung từ ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất ở Trung Quốc WeChat, bao gồm các bài báo, video trên các trang tài khoản cộng đồng phổ biến – vốn có chức năng tương tự cổng thông tin, đã mở cho các công cụ tìm kiếm bên ngoài. Trước đó, nội dung của ứng dụng tin nhắn trên chỉ có thể tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm Sogou của Tencent.
Lĩnh vực Internet của Trung Quốc chịu sự "thống trị" của một số gã khổng lồ công nghệ, những người đã chặn các liên kết của đối thủ khác cũng như các công cụ thu thập thông tin tìm kiếm của họ. Hành động này thường được gọi là “khu vườn có tường bao quanh”.
Tuy nhiên, những tháng gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã nhắm đến những hoạt động này như một phần của trong nỗ lực kiểm soát một số lĩnh vực then chốt.

Trong tháng trước, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) yêu cầu các công ty ngừng chặn các liên kết bởi MIIT cho rằng hành động này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và gây tổn hại đến quyền  lợi của người tiêu dùng.
Theo nguồn tin thân cận, MIIT tiến hành nghiên cứu các kế hoạch và triển khai tìm kiếm để nội dung WeChat có thể tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm nước ngoài. Trong khi đó, nội dung của WeChat vẫn chưa thể tìm kiếm được trên Baidu, công cụ tìm kiếm mạng Internet đang chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục