WEF: Khả năng cạnh tranh của Singapore mạnh nhất châu Á

17:57' - 28/09/2017
BNEWS Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ngày 27/9 công bố Báo cáo về tính cạnh tranh toàn cầu, theo đó, Singapore là nền kinh tế có khả năng cạnh tranh mạnh nhất châu Á.
WEF: Khả năng cạnh tranh của Singapore mạnh nhất châu Á. Ảnh minh hoạ: TTXVN
Trong danh sách xếp hạng của WEF, Singapore giảm một bậc xuống vị trí thứ ba, sau Thụy Sỹ và Mỹ, song “đảo quốc sư tử” vẫn dẫn đầu khu vực châu Á về tính cạnh tranh của nền kinh tế.
Cũng theo báo cáo của WEF, Trung Quốc đại lục tăng một bậc so với năm 2016 lên vị trí thứ 27. Bên cạnh đó, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) xếp thứ 6, tăng 3 bậc so với năm 2016, nhờ thị trường tài chính vững mạnh. Hong Kong cũng được WEF cho là có cơ sở vật chất tốt nhất và thị trường hiệu quả thứ hai thế giới.
Trong khi đó Hàn Quốc vẫn “dậm chân” ở vị trí 26, khi sự cải thiện trong môi trường kinh tế vĩ mô của nước này bị lấn át bởi những thách thức trong các lĩnh vực tài chính và lao động.
Hàng năm, chỉ số cạnh tranh của WEF xếp hạng 137 quốc gia về khả năng duy trì tăng trưởng kinh tế toàn diện, dựa trên 12 tiêu chí thể hiện khả năng cạnh tranh, trong đó có sự đổi mới, cơ sở hạ tầng, và môi trường kinh tế vĩ mô.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục