WHO nhận thấy những tín hiệu khích lệ từ Italy

18:43' - 26/03/2020
BNEWS Văn phòng khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/3 cho biết đã nhận thấy "những tín hiệu khích lệ" khi Italy đã báo cáo tỉ lệ các ca mắc viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới thấp hơn.

Văn phòng khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/3 cho biết đã nhận thấy "những tín hiệu khích lệ" khi Italy đã báo cáo tỉ lệ các ca mắc viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới thấp hơn, tuy nhiên vẫn thận trọng khi cho rằng còn quá sớm để nói tình hình tồi tệ nhất đã qua.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge nêu rõ: "Mặc dù tình hình vẫn rất nghiêm trọng, nhưng chúng ta đang bắt đầu nhận thấy một số tín hiệu khích lệ. Italy, quốc gia có số ca mắc cao nhất trong khu vực, đã chứng kiến một tỉ lệ tăng tương đối thấp hơn, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để nói rằng đại dịch đang ở đỉnh tại nước này".

Tuy nhiên tại Tây Ban Nha, Bộ Y tế nước này cùng ngày báo cáo có thêm 655 ca tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, giảm so với con số hơn 700 của một ngày trước.

Như vậy, tổng số người tử vong do đại dịch nguy hiểm này tại Tây Ban Nha đã vượt quá 4.000 người và 56.188 ca dương tính với virus này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục