WinCommerce nhận giải “Nhà bán lẻ của năm” tại Asia Fruit Awards 2023
WinCommerce vừa được vinh danh là “Nhà bán lẻ của năm” tại Lễ trao giải Asia Fruit Awards. Đây là giải thưởng thường niên do tổ chức Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit phối hợp triển khai, nhằm tôn vinh doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh rau quả tươi ở châu Á. WinCommerce là doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.
“Nhà bán lẻ của năm” (Produce Retailer of the Year) là giải thưởng uy tín do tạp chí Asiafruit đánh giá dựa trên các yếu tố: quy mô phát triển hệ thống; danh mục trái cây - rau quả tươi đa dạng và chất lượng; các chương trình ưu đãi, quảng bá nông sản; hệ thống vận hành, quản lý kho và phân phối sản phẩm. Năm nay, lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Asiafruit Congress diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/09/2023 tại Hong Kong (Trung Quốc).
Là doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng, WinCommerce được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tại châu Á có nhiều hoạt động nổi trội, phát triển mạnh mẽ trong ngành bán lẻ nhiều năm qua.
Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ: “Được bình chọn là Nhà bán lẻ của năm là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. WinCommerce đóng vai trò là mắt xích quan trọng kết nối hàng triệu người tiêu dùng với các sản phẩm tươi ngon chất lượng. Chúng tôi luôn kiên định với trách nhiệm cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời hoàn thành sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam”.
Đa dạng hóa mô hình bán lẻ
Sau hơn 8 năm hoạt động, thị trường bán lẻ chứng kiến sự đổi mới của WinCommerce trong việc nâng cấp các mô hình điểm bán để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Trong đó, mô hình siêu thị mới của WinMart dành cho khách hàng cao cấp và tầm trung tại các thành phố lớn hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm.
Còn mô hình cho chuỗi cửa hàng tiện ích WinMart+ với danh mục hàng hóa “Rẻ hơn - Chất lượng hơn” phù hợp với nhóm khách hàng tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành. Các mô hình đều được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.
Với mạng lưới hệ thống hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng trên 63 tỉnh thành, WinMart/WinMart+ luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm “Tươi ngon thượng hạng” đến hơn 32 triệu khách hàng mỗi tháng.
Danh mục sản phẩm chất lượng cao, đa dạng chủng loại
Chú trọng vào việc nâng cao thương hiệu Việt, WinCommerce luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%, trong đó doanh thu từ nông sản chiếm 30%. Đặc biệt, hàng hóa được WinCommerce phân phối trong hệ thống luôn đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về hồ sơ chứng từ, quy trình sản xuất, trồng trọt, đặc biệt là nông sản được kiểm tra an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, WinCommerce còn bổ sung các mặt hàng nhập khẩu như trái cây từ Mỹ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc,... với sản lượng lên đến 25.000 tấn/năm. Trái cây nhập khẩu trực tiếp luôn được khách hàng yêu thích bởi mẫu mã, chất lượng, và độ uy tín của các nước nhập khẩu. Đây cũng là chiến lược cung ứng hàng hóa của WinCommerce nhằm phục vụ tốt hơn, đảm bảo người tiêu dùng tiếp cận được đa dạng hàng hóa.
“WinCommerce đã thành công trong việc tiếp cận nhiều nguồn cung ứng rau củ quả tươi và phát triển mối quan hệ trực tiếp với các nhà cung cấp nội địa và toàn cầu. Chính điều này đã giúp WinCommerce trở nên nổi bật trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng”, ông John Hey, đại diện tạp chí Asiafruit nhận định.
Ngoài ra, hệ thống bán lẻ còn phân phối độc quyền nhãn hiệu rau sạch WinEco - nổi tiếng về sản phẩm tự trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản. WinCommerce luôn cam kết tham gia vào quá trình trồng trọt, kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm.
Đơn vị đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn 4 không: không sử dụng giống biến đổi gen, không chất kích thích sinh trưởng, không thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, và không chất bảo quản thực phẩm.
Đội ngũ vận hành chuyên nghiệp
Với đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đặt hàng ở mức cao, WinCommerce đã có bước đi quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào việc xây dựng hệ thống logistic nội bộ và quản lý kho.
Nhờ hệ thống có khả năng tính toán, lên đơn hàng, điều phối các chuyến xe trung chuyển từ kho hàng đến các điểm bán theo lộ trình tối ưu với thời gian nhanh chóng, từ đó giúp giảm được chi phí vận chuyển trên các sản phẩm.
Được biết 100% hàng hóa của WinCommerce đều được tập trung và kiểm tra chất lượng đạt chuẩn trước khi phân phối tới điểm bán. Tại đây, WinCommerce trưng bày hàng hóa trên quầy kệ có đầy đủ thông tin tem nhãn sản phẩm, đảm bảo sản phẩm chất lượng tươi ngon cung cấp đến tay người tiêu dùng.
WinCommerce cam kết luôn đồng hành, san sẻ cùng người tiêu dùng. Cụ thể, WinCommerce đã làm việc với các nhà cung cấp để áp dụng chính sách bình ổn giá, giảm giá thành sản phẩm kết hợp với các chương trình khuyến mại, tặng quà.
Đơn vị này cho biết sẽ tăng cường các chương trình khuyến mại áp dụng ưu đãi lên tới 30% cho nhiều ngành hàng, chương trình Hội viên WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm 20% cả năm cho toàn bộ sản phẩm rau sạch WinEco.
Chiến thắng giải thưởng “Nhà bán lẻ của năm” là động lực để WinCommerce nỗ lực hơn nữa trong việc tối ưu vận hành hệ thống, tiếp tục cung ứng các sản phẩm tươi ngon thượng hạng với chi phí hợp lý cho hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt, đóng góp vào sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung./.
- Từ khóa :
- wincommerce
- doanh nghiệp bán lẻ
- nhà bán lẻ
- winmart
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
WinCommerce sẽ mở thêm 348 cửa hàng mới
10:04' - 01/08/2023
WinCommerce (WCM) sẽ mở thêm 348 cửa hàng mới, trong đó bao gồm 50 cửa hàng WIN, 200 cửa hàng WinMart+ Rural, và số còn lại là cửa hàng WinMart+.
-
Doanh nghiệp
WinCommerce ra mắt mô hình siêu thị cao cấp WinMart Premium
12:25' - 28/04/2023
WinMart Premium là mô hình siêu thị cao cấp, đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược nâng cao trải nghiệm mua sắm cho tầng lớp thu nhập trung và cao của WinCommerce.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp mô hình siêu thị, WinCommerce mở ra xu hướng bán lẻ cao cấp
16:48' - 25/04/2023
Chuỗi bán lẻ WinCommerce đang hướng đến mục tiêu triển khai mô hình siêu thị cao cấp tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng 16% tải cung ứng nội địa, sẵn sàng cho cao điểm Tết
15:26' - 10/12/2025
Các đường bay trục như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Nâng công suất Trạm 220kV Mỹ Tho lên 500MVA, đảm bảo điện cho Đồng Tháp
14:25' - 10/12/2025
EVNNPT vừa đóng điện dự án nâng công suất Trạm 220kV Mỹ Tho lên 500MVA, bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khu vực Đồng Tháp.
-
Doanh nghiệp
EVN hỏa tốc chỉ đạo khôi phục điện, đồng hành cùng địa phương trong “Chiến dịch Quang Trung”
11:04' - 10/12/2025
EVN vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổng công ty điện lực khẩn trương khôi phục lưới điện, bảo đảm “nhà đến đâu, điện tới đó” và hỗ trợ các địa phương triển khai “Chiến dịch Quang Trung”.
-
Doanh nghiệp
Tầm nhìn chiến lược của dự án điện LNG đầu tiên của Việt Nam
09:59' - 10/12/2025
Với nhu cầu điện của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam liên tục tăng cao trong khi các nguồn cung truyền thống đã đến giới hạn, dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và 4 vào phát điện có ý nghĩa lớn.
-
Doanh nghiệp
Amazon và Google bắt tay ra mắt dịch vụ mạng đa đám mây tốc độ cao
08:55' - 10/12/2025
Amazon và Google giới thiệu dịch vụ mạng đa đám mây chung, cho phép thiết lập kết nối riêng tư, tốc độ cao giữa hai nền tảng chỉ trong vài phút, đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng lớn.
-
Doanh nghiệp
Dồn lực sửa chữa lưới điện, sẵn sàng cho năm vận hành 2026
15:40' - 09/12/2025
NSMO phối hợp EVN, EVNNPT và các đơn vị điện lực đẩy nhanh bảo dưỡng, sửa chữa và nâng cấp lưới điện, nhằm bảo đảm vận hành an toàn cuối 2025 và tạo nền tảng tin cậy cho 2026, nhất là tại miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI: Vạn trái tim – Một tấm lòng
15:39' - 09/12/2025
Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN là hoạt động thường niên được EVN tổ chức vào tháng 12 hằng năm và năm 2025 là lần thứ 11 chương trình được triển khai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Làm rõ, thống nhất phương thức vận hành hệ thống điện miền Trung
13:16' - 09/12/2025
CSO đã họp với các đơn vị vận hành nhằm làm rõ yêu cầu và thống nhất phương thức vận hành hệ thống điện miền Trung năm 2026, chuẩn bị cho giai đoạn dự báo nhiều biến động về phụ tải và nguồn.
-
Doanh nghiệp
Mỹ bật đèn xanh cho Nvidia bán chip H200 sang Trung Quốc
08:26' - 09/12/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa phát đi tín hiệu nới lỏng rào cản thương mại công nghệ khi thông báo sẽ cho phép Nvidia xuất khẩu dòng chip trí tuệ nhân tạo (AI) H200 sang Trung Quốc.

Đại diện ban tổ chức Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit trao giải thưởng cho đại diện chuỗi bán lẻ WinCommerce. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS
Danh mục trái cây và rau quả tươi đa dạng và chất lượng là một trong số các yếu tố được đánh giá tại lễ trao giải. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS
Rau sạch WinEco phân phối độc quyền tại WinMart_WinMart+. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS
WinCommerce phân phối độc quyền nhãn hiệu rau sạch WinEco. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS