Xây dựng doanh nghiệp từ nền tảng trách nhiệm xã hội
Ở Việt Nam, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn ở mức cao tới 23,2%; đồng thời tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng chưa được cải thiện, nhất là đối với trẻ em.
Xác định rõ vai trò quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của người dân Việt Nam nói chung và của trẻ em Việt Nam nói riêng, trong thời gian qua, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có những cam kết mạnh mẽ để giải quyết vấn đề này.
Đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội và xem đây là nền tảng để xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hướng đến phát triển bền vững.
* Phát triển sản phẩm cho người Việt Ghi nhận trên thị trường, hầu hết doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ dinh dưỡng, sức khỏe đều có chiến lược tập trung xây dựng thương hiệu từ chất lượng hàng hóa.Hơn thế nữa, các doanh nghiệp này còn đánh giá trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong định vị thương hiệu nên ngay từ khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm đã hướng đến lợi ích cộng đồng và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.
Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood là một trong những doanh nghiệp tiên phong ra mắt nhiều giải pháp đổi mới mang tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt.Với những nỗ lực này, Nutifood là doanh nghiệp sữa duy nhất tại châu Á vừa được vinh danh "Giải thưởng sáng tạo đổi mới quốc tế 2020" do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh trao tặng.
Đây là giải thưởng ghi nhận những sáng kiến có thể thúc đẩy sự đổi mới vượt bậc trong các quốc gia, ngành công nghiệp trên 3 hạng mục: sản phẩm, dịch vụ và giải pháp, tổ chức và văn hóa.
Trong suốt hành trình xây dựng thương hiệu, Nutifood không chỉ giữ vững chiến lược phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, mà còn đóng góp những nghiên cứu giải quyết thực trạng sức khỏe bức thiết, đào tạo nâng cao kiến thức cho đơn vị y tế...Tính đến thời điểm hiện tại, Nutifood đã khám và tư vấn hơn 250.000 người tiêu dùng để mang đến những sản phẩm “đo ni đóng giày" với nhu cầu, từ đó cải thiện tối đa sức khỏe của mọi người.
Với khát vọng phải nỗ lực cống hiến hơn nữa để cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 năm tới, Nutifood thành lập Nutifood Thụy Điển và Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS như bước đi chiến lược của năm 2021; đồng thời triển khai các ứng dụng tiến bộ khoa học mới nhất, tuân thủ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu. Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood cho biết, thành tựu đầu tiên của Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS có thể kể đến là công thức FDI (giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt) đang được Viện dinh dưỡng quốc gia kiểm nghiệm lâm sàng.Bên cạnh đó, NNRIS đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp Nutifood có được nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.
Mặt khác, Nutifood Thụy Điển cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược với 7 Hiệp hội Y khoa tại Việt Nam. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của NNRIS là hỗ trợ nghiên cứu, truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho sinh viên chuyên ngành và người tiêu dùng Việt Nam. * Đưa chiến dịch toàn cầu đến Việt Nam Cũng là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Amway Việt Nam đã mang chiến dịch toàn cầu "Nutrilite Power of 5" của Tập đoàn Amway dành cho đối tượng trẻ em suy dinh dưỡng từ 6 tháng đến 5 tuổi tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới (Brazil, Mexico, Nam Phi, Zambia, Trung Quốc, Indonesia...) đến Việt Nam.Khởi động tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay, "Nutrilite Power of 5" đã triển khai đến 6 tỉnh, thành phố trong cả nước, hỗ trợ hơn 1 triệu hộp vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits cho hơn 92.000 trẻ em Việt Nam.
Ở giai đoạn 2015 - 2018, Amway Việt Nam đã cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), cung cấp miễn phí 26.497 hộp vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày Nutrilite Little Bits cho gần 6.773 trẻ em tại Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa.Tiếp đó, từ năm 2019 đến nay, Amway Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện Dự án "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi".
Dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Amway Việt Nam đã cung cấp miễn phí 657.280 hộp bổ sung đa vi chất Nutrilite Little Bits (tương đương hơn 48 tỷ đồng) cho 85.362 trẻ nhỏ năm 2019 và 84.156 trẻ nhỏ năm 2020 tại hai tỉnh Nghệ An, Hà Giang.
Để viết tiếp hành trình cho "Nutrilite Power of 5", mới đây nhất, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Amway Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi năm 2021.Các bên sẽ hướng đến thực hiện tốt hay mục tiêu, gồm: truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ có con dưới 5 tuổi; nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng tư vấn và chăm sóc dinh dưỡng cho cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Amway Việt Nam đã triển khai đa dạng chương trình hướng đến sức khỏe cộng đồng bằng việc phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, tổ chức uy tín...Đặc biệt, có nhiều chương trình tiêu biểu được Amway Việt Nam triển khai trên khắp đất nước, dành cho đối tượng chính là trẻ em - mầm non tương lai của đất nước./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Thương hiệu xe Anh quốc MG đồng loạt khai trương nhiều đại lý ở Việt Nam
08:02' - 20/04/2021
Công ty TNHH TC Services Việt Nam - đơn vị phân phối sản phẩm của thương hiệu xe Anh quốc MG trong tháng 4 này đồng loạt khai trương 4 đại lý 3S tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Phú Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021"
10:34' - 19/04/2021
Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt giả thương hiệu của Thái Lan
15:46' - 02/04/2021
Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an Tp Hà Nội) bắt quả tang cơ sở sản xuất nước giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dnee của Thái Lan.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Xây dựng chuỗi cung ứng, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
14:22'
Đây là dịp chia sẻ khó khăn, đề xuất chính sách và giải pháp thực tiễn nhằm cải thiện hiệu quả kết nối cung - cầu, phát triển thị trường nội địa, đảm bảo tính ổn định và bền vững cho chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025
14:05'
Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC), xã Đông Anh, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025 với quy mô hơn 500 gian hàng.
-
DN cần biết
Quy định mới về mức lương của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước
06:30'
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 248/2025/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước.
-
DN cần biết
Mỹ có thể áp thuế với chip bán dẫn và dược phẩm cao hơn ô tô
16:01' - 17/09/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể áp mức thuế quan đối với các mặt hàng có lợi nhuận cao như chip bán dẫn và dược phẩm cao hơn mức 25% đang áp dụng với ô tô.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2025
14:49' - 17/09/2025
Triển lãm không chỉ giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại còn tạo cầu nối giữa nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ và tạo cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường.
-
DN cần biết
Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư đề nghị Hoa Kỳ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
08:36' - 16/09/2025
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Bộ trưởng Howard Lutnick quan tâm, xem xét khách quan để đảm bảo kết quả hợp lý đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam.
-
DN cần biết
Gỡ “điểm nghẽn” tạo đột phá cho khu vực tư nhân
20:31' - 15/09/2025
Chiều 15/9 tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 đã diễn ra với chủ đề “Khai phóng tiềm năng – Kiến tạo tương lai Việt”.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định mới hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương
21:00' - 13/09/2025
Bộ Công Thương xây dựng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 69 2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương, dự kiến trình Chính phủ tháng 11/2025.
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Tuyên Quang đồng bộ giải pháp hoàn thành thu ngân sách năm 2025
19:12' - 12/09/2025
Thuế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế, các thủ tục hành chính thuế giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế.