Xây dựng doanh nghiệp từ nền tảng trách nhiệm xã hội
Ở Việt Nam, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn ở mức cao tới 23,2%; đồng thời tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng chưa được cải thiện, nhất là đối với trẻ em.
Xác định rõ vai trò quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của người dân Việt Nam nói chung và của trẻ em Việt Nam nói riêng, trong thời gian qua, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có những cam kết mạnh mẽ để giải quyết vấn đề này.
Đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội và xem đây là nền tảng để xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hướng đến phát triển bền vững.
* Phát triển sản phẩm cho người Việt Ghi nhận trên thị trường, hầu hết doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ dinh dưỡng, sức khỏe đều có chiến lược tập trung xây dựng thương hiệu từ chất lượng hàng hóa.Hơn thế nữa, các doanh nghiệp này còn đánh giá trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong định vị thương hiệu nên ngay từ khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm đã hướng đến lợi ích cộng đồng và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.
Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood là một trong những doanh nghiệp tiên phong ra mắt nhiều giải pháp đổi mới mang tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt.Với những nỗ lực này, Nutifood là doanh nghiệp sữa duy nhất tại châu Á vừa được vinh danh "Giải thưởng sáng tạo đổi mới quốc tế 2020" do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh trao tặng.
Đây là giải thưởng ghi nhận những sáng kiến có thể thúc đẩy sự đổi mới vượt bậc trong các quốc gia, ngành công nghiệp trên 3 hạng mục: sản phẩm, dịch vụ và giải pháp, tổ chức và văn hóa.
Trong suốt hành trình xây dựng thương hiệu, Nutifood không chỉ giữ vững chiến lược phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, mà còn đóng góp những nghiên cứu giải quyết thực trạng sức khỏe bức thiết, đào tạo nâng cao kiến thức cho đơn vị y tế...Tính đến thời điểm hiện tại, Nutifood đã khám và tư vấn hơn 250.000 người tiêu dùng để mang đến những sản phẩm “đo ni đóng giày" với nhu cầu, từ đó cải thiện tối đa sức khỏe của mọi người.
Với khát vọng phải nỗ lực cống hiến hơn nữa để cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 năm tới, Nutifood thành lập Nutifood Thụy Điển và Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS như bước đi chiến lược của năm 2021; đồng thời triển khai các ứng dụng tiến bộ khoa học mới nhất, tuân thủ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu. Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood cho biết, thành tựu đầu tiên của Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS có thể kể đến là công thức FDI (giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt) đang được Viện dinh dưỡng quốc gia kiểm nghiệm lâm sàng.Bên cạnh đó, NNRIS đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp Nutifood có được nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.
Mặt khác, Nutifood Thụy Điển cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược với 7 Hiệp hội Y khoa tại Việt Nam. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của NNRIS là hỗ trợ nghiên cứu, truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho sinh viên chuyên ngành và người tiêu dùng Việt Nam. * Đưa chiến dịch toàn cầu đến Việt Nam Cũng là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Amway Việt Nam đã mang chiến dịch toàn cầu "Nutrilite Power of 5" của Tập đoàn Amway dành cho đối tượng trẻ em suy dinh dưỡng từ 6 tháng đến 5 tuổi tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới (Brazil, Mexico, Nam Phi, Zambia, Trung Quốc, Indonesia...) đến Việt Nam.Khởi động tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay, "Nutrilite Power of 5" đã triển khai đến 6 tỉnh, thành phố trong cả nước, hỗ trợ hơn 1 triệu hộp vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits cho hơn 92.000 trẻ em Việt Nam.
Ở giai đoạn 2015 - 2018, Amway Việt Nam đã cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), cung cấp miễn phí 26.497 hộp vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày Nutrilite Little Bits cho gần 6.773 trẻ em tại Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa.Tiếp đó, từ năm 2019 đến nay, Amway Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện Dự án "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi".
Dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Amway Việt Nam đã cung cấp miễn phí 657.280 hộp bổ sung đa vi chất Nutrilite Little Bits (tương đương hơn 48 tỷ đồng) cho 85.362 trẻ nhỏ năm 2019 và 84.156 trẻ nhỏ năm 2020 tại hai tỉnh Nghệ An, Hà Giang.
Để viết tiếp hành trình cho "Nutrilite Power of 5", mới đây nhất, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Amway Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi năm 2021.Các bên sẽ hướng đến thực hiện tốt hay mục tiêu, gồm: truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ có con dưới 5 tuổi; nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng tư vấn và chăm sóc dinh dưỡng cho cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Amway Việt Nam đã triển khai đa dạng chương trình hướng đến sức khỏe cộng đồng bằng việc phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, tổ chức uy tín...Đặc biệt, có nhiều chương trình tiêu biểu được Amway Việt Nam triển khai trên khắp đất nước, dành cho đối tượng chính là trẻ em - mầm non tương lai của đất nước./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Thương hiệu xe Anh quốc MG đồng loạt khai trương nhiều đại lý ở Việt Nam
08:02' - 20/04/2021
Công ty TNHH TC Services Việt Nam - đơn vị phân phối sản phẩm của thương hiệu xe Anh quốc MG trong tháng 4 này đồng loạt khai trương 4 đại lý 3S tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Phú Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021"
10:34' - 19/04/2021
Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận đến cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt giả thương hiệu của Thái Lan
15:46' - 02/04/2021
Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an Tp Hà Nội) bắt quả tang cơ sở sản xuất nước giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dnee của Thái Lan.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
13:14' - 30/10/2025
Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ
09:29' - 30/10/2025
Vừa qua, Đoàn công tác do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan dẫn đầu cùng doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn.

Sữa NutiFood trên kệ siêu thị Walmart. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN