Xây dựng resort 5 sao Lakeside Village tại Hòa Bình

11:45' - 10/03/2024
BNEWS Dự án Lakeside Village (tên thương mại của Dự án Khu nghỉ dưỡng Parahills Hòa Bình) vừa chính thức được khởi công xây dựng tại tỉnh Hòa Bình.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án bất động sản well-being (mô hình nhà ở theo hướng chăm sóc sức khỏe) xây dựng theo tiêu chuẩn resort 5 sao duy nhất ở lòng hồ thủy điện Hòa Bình có giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Theo quy hoạch được phê duyệt, Lakeside Village nằm trong quần thể du lịch quốc gia lòng hồ Hòa Bình, thuộc địa bàn 2 xã Bình Thanh và Thung Nai, huyện Cao Phong, Hòa Bình.

Đại diện chủ đầu tư – Công ty cổ phần Tập đoàn AGroup cho biết, Lakeside Village sẽ được vận hành bởi Best Western Premier Collection – thương hiệu khách sạn của Mỹ doanh tiếng Top 10 thế giới. Đơn vị này có 70 năm kinh nghiệm trong việc vận hành, quản lý các khách sạn trên toàn cầu, hiện đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 4.500 khách sạn tại hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Khu resort Lakeside Village được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao với mô hình bất động sản well-being. Đây cũng chính là dòng sản phẩm của chủ đầu tư dự án là Tập đoàn AGroup trong thời gian tới. Đặc biệt, Lakeside Village sẽ là dự án well-being cao cấp nhất trong danh mục các dự án của Tập đoàn này.

Tận dụng lợi thế vị trí trung tâm tại Thung Nai, Lakeside Village được bao bọc bởi núi rừng, có cảnh quan hồ tự nhiên rộng đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Các công trình đều lấy con người và thiên nhiên làm trọng tâm; đồng thời đề cao yếu tố văn hóa bản địa đặc trưng.

Yếu tố well-being còn được thể hiện rõ nét qua hệ thống tiện ích đồng bộ, tạo nên không gian sống thư giãn từ nhiều hoạt động thể thao như chèo thuyền, đường dạo bộ, bể bơi 4 mùa, đạp xe, hoạt động trekking… hay khu vực dành cho sức khỏe tinh thần như yoga, thiền…

Ông Nguyễn Hữu Thắng – Chủ tịch Tập đoàn AGroup chia sẻ, doanh nghiệp chủ động tìm một hướng đi mới nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế ngày càng cao của khách hàng hiện nay và đã quyết định lựa chọn bất động sản well-being là sản phẩm cốt lõi. Bởi lẽ, khi lựa chọn sản phẩm để ở và đầu tư, khách hàng không còn chỉ quan tâm đến vị trí, cảnh quan hay kiến trúc mà sâu hơn là các yếu tố liên quan đến sức khoẻ.

Mở đầu cho chuỗi bất động sản well-being của AGroup trong năm 2024 chính là dự án Resort 5 sao Lakeside Village tại Hòa Bình. Đội ngũ chuyên môn và các chuyên gia đánh giá, Hòa Bình là địa điểm lý tưởng để đầu tư bởi nơi đây có điều kiện phù hợp cho phát triển các dự án chăm sóc sức khoẻ và nghỉ dưỡng ven đô.

Lakeside Village sẽ được xây dựng theo đúng tiến độ đề ra và đạt hiệu quả như kỳ vọng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút vốn đầu tư vào quần thể du lịch quốc gia lòng hồ Hòa Bình, từ đó thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân và xây dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng. Đồng thời, Lakeside Village cũng chính là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Agroup – Chủ tịch Tập đoàn này khẳng định.

 
Bên cạnh đó, chất lượng dự án cũng được đảm bảo bởi đơn vị tổng thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng và đầu tư bất động sản. Với sự hợp tác chặt chẽ của 3 thương hiệu AGroup -  Western Premier Collection – Vina2 (chủ đầu tư – đơn vị quản lý, vận hành – tổng thầu) hứa hẹn đem đến một dự án bất động sản cao cấp, giúp khách hàng yên tâm chọn sản phẩm để nghỉ dưỡng và tích lũy tài sản.

Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình nhận xét, sau thời gian tích cực chuẩn bị, nhà đầu tư đã hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định để bước vào xây dựng dự án. Hòa Bình là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là hồ Hòa Bình đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định xây dựng thành khu du lịch trọng điểm quốc gia với diện tích trên 52 nghìn ha, lượng tích nước trung bình trên 9,5 tỷ m3.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Hồ Hòa Bình đã được phê duyệt quy hoạch chung đầu năm 2021. Hiện địa phương đang tập trung xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí để hồ Hòa Bình đạt khu du lịch trọng điểm quốc gia. Sở Xây dựng Hòa Bình đang dự kiến xác lập 6 phân khu để tích cực thu hút các nguồn vốn đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng.

Cảng Thung Nai – điểm di chuyển 15 phút để vào dự án Lakeside Village cũng được dành nguồn kinh phí 300 tỷ đồng để xây dựng thành khu cảng hiện đại khai thác phát triển du lịch. Thời gian tới, cùng với dự án này, ông Nguyễn Văn Toàn cho biết, tỉnh Hòa Bình sẽ xây dựng cầu qua Sông Đà phía dưới hạ lưu. Như vậy, điểm đầu của các tuyến đường đi lên đến Mộc Châu (tỉnh Sơn La) là thị trấn Kỳ Sơn chỉ còn khoảng cách 84 km. Nhưng nếu đi theo Đường 6 hiện nay phải mất 124 km. Khoảng cách sẽ rút ngắn chừng 40 km nhưng thời gian rút thêm ngắn thêm được rất nhiều.

“Quan trọng nhất vẫn là trên tuyến đường đi lên Mộc Châu sẽ có nhiều điểm nối xuống khu du lịch hồ Hòa Bình. Có nhiều tiêu chí để hồ Hòa Bình thành khu du lịch trọng điểm quốc gia; trong đó có vấn đề hạ tầng với yêu cầu phải có nhiều tuyến kết nối với quốc lộ. Do đó, hiện nay Hòa Bình đang thực hiện đồng loạt các dự án hạ tầng quan trọng để tạo sự kết nối này” - Phó Chủ tịch tỉnh chia sẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục