Xe điện tiếp tục được ưa chuộng ở Na Uy

09:31' - 02/10/2021
BNEWS Số liệu được công bố ngày 1/10 cho thấy nhu cầu cho các mẫu xe cỡ vừa của Tesla đã giúp thúc đẩy doanh số bán xe điện tại Na Uy lên tới gần 80% tổng doanh số xe bán ra trong tháng trước.

Với số liệu mới này, Na Uy đang là một trong những nước đi đầu trên thế giới về việc chuyển sang xe điện và cố gắng trở thành quốc gia đầu tiên chấm dứt việc bán ra các mẫu xe chạy xăng và diesel vào năm 2025.

Thông báo của Liên đoàn đường bộ Na Uy (OFV) cho biết xe điện đã chiếm 77,5% trong số tổng xe mới bán ra trong tháng 9, tăng so với mức 61,5% của cùng kỳ năm trước. Trong số này, mẫu Tesla Model Y được ưa chuộng nhất, chiếm 19,8% số xe bán ra, tiếp sau đó là mẫu Model 3 chiếm 12,3% còn mẫu Enyaq của hãng Skoda đứng thứ 3 với tỷ lệ 4,4%.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2019, mẫu Model Y mới chỉ được chào bán tại các thị trường châu Âu trong thời gian qua. Thông qua việc miễn thuế hoàn toàn cho các mẫu xe điện, Na Uy đang trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực thúc đẩy sử dụng xe điện.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới nếu chiến thắng thuộc về đảng có thiên hướng trung tả, vốn đưa ra các chính sách yêu cầu áp đặt thuế cho những mẫu xe đắt tiền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục