Xe khách bỏ bến 60 ngày liên tục có thể bị thu hồi phù hiệu?

16:50' - 09/06/2023
BNEWS Qua quá trình rà soát, kiểm tra, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phát hiện tại các bến trên địa bàn thành phố hiện có tổng số 173 phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục.
Qua quá trình rà soát, kiểm tra, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phát hiện tại các bến trên địa bàn thành phố hiện có tổng số 173 phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Đối với những xe khách tuyến cố định không hoạt động trong 60 ngày liên tục, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu hồi phù hiệu, cắt nốt theo quy định.

Qua quá trình rà soát, kiểm tra, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết  phát hiện tại các bến trên địa bàn thành phố hiện có tổng số 173 phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục. Trong đó, bến xe Mỹ Đình ghi nhận 107 phương tiện, bến xe Giáp Bát ghi nhận 62 phương tiện, bến xe Gia Lâm ghi nhận 4 trường hợp.

 

Căn cứ danh sách này, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ phối hợp với các bến xe trên địa bàn, xác định cụ thể các phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục và đề xuất Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội thu hồi phù hiệu tuyến cố định, cắt lốt theo quy định.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi phương tiện đã được cấp phù hiệu tuyến cố định. Các xe đã được cấp phù hiệu tuyến cố định nhưng bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh cần xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, các bến xe cũng phải có trách nhiệm thống kê phương tiện đăng ký hoạt động khai thác tuyến theo biểu đồ đã được công bố, báo cáo kịp thời các trường hợp xe tuyến cố định không hoạt động tại bến, bỏ ra ngoài hoạt động về Sở Giao thông Vận tải để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục