Xu hướng ảm đạm bao trùm thị trường vàng trong nước

08:48' - 21/01/2019
BNEWS Thị trường vàng trong nước phiên hôm nay 21/1 diến biến giao dịch khá trầm lắng.
Giá vàng ít biến động trong phiên hôm nay. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 21/1, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 35 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,52 - 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động so với chốt phiên cuối tuần trước.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 05 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,62 - 36,70 triệu đồng/lượng, chỉ giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và không biến động ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng, không biến động so với phiên trước đó.

Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến giao dịch khá trầm lắng, giá vàng được điều chỉnh tăng giảm đan xen nhưng không có đột biến.

Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, trong tuần, có những thời điểm thị trường vàng thế giới biến động đã dẫn dắt giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng giảm theo. Tuy nhiên, tốc độ dịch chuyển của vàng trong nước vẫn chậm hơn thế giới, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường dao động trong khoảng 350 - 570 nghìn đồng/lượng.
Các chuyên gia cho hay, thời điểm cuối năm với những sự kiện quan trọng từ thị trường quốc tế, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng kịp thời đón điểm rơi của giá vàng để tham gia thị trường, điều này khiến giá vàng trong nước có những bước tiến vững chắc đồng thời tạo tâm lý yên tâm cho nhà đầu tư.

Thời điểm 8 giờ 44 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.282,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 810 nghìn đồng/lượng. 

>>> Thị trường vàng trong nước ghi nhận tuần giảm giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục