Xu hướng ngành hàng nhà cửa và làm vườn trong bối cảnh dịch COVID-19
Alibaba.com chỉ ra rằng, ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm nhà cửa và làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng, đó là: tiêu dùng mới, kênh bán hàng mới, bối cảnh mới và thị trường mới. Nếu nhà bán hàng nắm bắt được xu hướng này, họ có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng được định giá 3.509,5 nghìn tỷ VND, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng thương mại điện tử, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.
Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.
Tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).
Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà và các sản phẩm dành cho thú cưng thu hút người mua nhiều nhất, tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng hơn 250%. “Làm mới không gian sống” và “trang trí nội thất” vẫn là những từ khóa được tìm nhiều nhất cho các sản phẩm bán chạy.
Tại Việt Nam, một số DNNVV thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm nhà cửa và làm vườn như Vixemco và Veritas đã đạt được những thành công trên nền tảng này.
Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng xuất khẩu với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng) dù cho dịch COVID-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.
Bà Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập Công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này. Vixemco sẽ phát triển thêm các sản phẩm trang trí từ vật liệu thiên nhiên như tre, mây, sợi chuối, ngô để đáp ứng xu hướng giảm thiểu lượng tiêu thụ nhựa tại các thị trường phương Tây”.
Công ty Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Tham gia Alibaba.com, Vixemco đã có mức tăng trưởng ấn tượng 300% với các đơn hàng từ các nơi trên thế giới dù chịu tác động từ dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
VCCI góp ý xây dựng khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không
18:23' - 15/09/2021
Qua các đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, hoạt động vận chuyển hành khách nội địa bằng đường hàng không chỉ còn 20%-30% sản lượng so với giai đoạn tháng 3 và tháng 4 năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Tránh nguy cơ đứt gãy trong ngành hàng tôm
13:21' - 01/09/2021
Doanh nghiệp nhận định từ tháng 10-12 là thời điểm có nhu cầu tôm cao trên thị trường, khi hết giãn cách xã hội thì sẽ thiếu hụt nguyên liệu nghiêm trọng.
-
Công nghệ
Làm sao để bảo vệ “dấu chân kỹ thuật số” trong ngành hàng không?
12:44' - 17/08/2021
Với những rủi ro về bảo mật dữ liệu liên quan đến nhiều loại giấy tờ khi đi lại hậu COVID-19, hành khách sẽ cần phải chú ý tới “dấu chân kỹ thuật số” (digital footprint) của mình.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về mức lương của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước
06:30'
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 248/2025/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước.
-
DN cần biết
Mỹ có thể áp thuế với chip bán dẫn và dược phẩm cao hơn ô tô
16:01' - 17/09/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể áp mức thuế quan đối với các mặt hàng có lợi nhuận cao như chip bán dẫn và dược phẩm cao hơn mức 25% đang áp dụng với ô tô.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2025
14:49' - 17/09/2025
Triển lãm không chỉ giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại còn tạo cầu nối giữa nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ và tạo cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường.
-
DN cần biết
Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư đề nghị Hoa Kỳ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
08:36' - 16/09/2025
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Bộ trưởng Howard Lutnick quan tâm, xem xét khách quan để đảm bảo kết quả hợp lý đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam.
-
DN cần biết
Gỡ “điểm nghẽn” tạo đột phá cho khu vực tư nhân
20:31' - 15/09/2025
Chiều 15/9 tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 đã diễn ra với chủ đề “Khai phóng tiềm năng – Kiến tạo tương lai Việt”.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định mới hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương
21:00' - 13/09/2025
Bộ Công Thương xây dựng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 69 2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương, dự kiến trình Chính phủ tháng 11/2025.
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Tuyên Quang đồng bộ giải pháp hoàn thành thu ngân sách năm 2025
19:12' - 12/09/2025
Thuế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế, các thủ tục hành chính thuế giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế.
-
DN cần biết
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thông tin làm rõ vụ việc cấm thầu 2 doanh nghiệp
17:40' - 12/09/2025
Như thông tin TTXVN đã đưa ngày 8/9 về việc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấm thầu 2 doanh nghiệp có hành vi gian lận.
-
DN cần biết
Giá vật liệu biến động khiến giá gói thầu xây dựng tăng đáng kể
10:04' - 11/09/2025
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giá vật liệu xây dựng thông thường có nhiều biến động, đặc biệt là giá cát xây dựng tại một số địa phương tăng đột biến.