Xu hướng ngành hàng nhà cửa và làm vườn trong bối cảnh dịch COVID-19

13:03' - 16/09/2021
BNEWS Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) của Tập đoàn Alibaba, đã phát hành báo cáo “Xu hướng ngành hàng nhà cửa và làm vườn” tháng 5/2021.

 

Alibaba.com chỉ ra rằng, ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm nhà cửa và làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng, đó là: tiêu dùng mới, kênh bán hàng mới, bối cảnh mới và thị trường mới. Nếu nhà bán hàng nắm bắt được xu hướng này, họ có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng được định giá 3.509,5 nghìn tỷ VND, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng thương mại điện tử, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.

Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19. 

Tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).

Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà và các sản phẩm dành cho thú cưng thu hút người mua nhiều nhất, tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng  hơn 250%. “Làm mới không gian sống” và “trang trí nội thất” vẫn là những từ khóa được tìm nhiều nhất cho các sản phẩm bán chạy.

Tại Việt Nam, một số DNNVV thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm nhà cửa và làm vườn như Vixemco và Veritas đã đạt được những thành công trên nền tảng này.

Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng xuất khẩu với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng) dù cho dịch COVID-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp. 

Bà Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập Công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này. Vixemco sẽ phát triển thêm các sản phẩm trang trí từ vật liệu thiên nhiên như tre, mây, sợi chuối, ngô để đáp ứng xu hướng giảm thiểu lượng tiêu thụ nhựa tại các thị trường phương Tây”.

Công ty Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Tham gia Alibaba.com, Vixemco đã có mức tăng trưởng ấn tượng 300% với các đơn hàng từ các nơi trên thế giới dù chịu tác động từ dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục