Xu hướng ngành hàng nhà cửa và làm vườn trong bối cảnh dịch COVID-19
Alibaba.com chỉ ra rằng, ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm nhà cửa và làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng, đó là: tiêu dùng mới, kênh bán hàng mới, bối cảnh mới và thị trường mới. Nếu nhà bán hàng nắm bắt được xu hướng này, họ có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng được định giá 3.509,5 nghìn tỷ VND, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng thương mại điện tử, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.
Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.
Tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).
Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà và các sản phẩm dành cho thú cưng thu hút người mua nhiều nhất, tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng hơn 250%. “Làm mới không gian sống” và “trang trí nội thất” vẫn là những từ khóa được tìm nhiều nhất cho các sản phẩm bán chạy.
Tại Việt Nam, một số DNNVV thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm nhà cửa và làm vườn như Vixemco và Veritas đã đạt được những thành công trên nền tảng này.
Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng xuất khẩu với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng) dù cho dịch COVID-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.
Bà Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập Công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này. Vixemco sẽ phát triển thêm các sản phẩm trang trí từ vật liệu thiên nhiên như tre, mây, sợi chuối, ngô để đáp ứng xu hướng giảm thiểu lượng tiêu thụ nhựa tại các thị trường phương Tây”.
Công ty Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Tham gia Alibaba.com, Vixemco đã có mức tăng trưởng ấn tượng 300% với các đơn hàng từ các nơi trên thế giới dù chịu tác động từ dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
VCCI góp ý xây dựng khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không
18:23' - 15/09/2021
Qua các đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, hoạt động vận chuyển hành khách nội địa bằng đường hàng không chỉ còn 20%-30% sản lượng so với giai đoạn tháng 3 và tháng 4 năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Tránh nguy cơ đứt gãy trong ngành hàng tôm
13:21' - 01/09/2021
Doanh nghiệp nhận định từ tháng 10-12 là thời điểm có nhu cầu tôm cao trên thị trường, khi hết giãn cách xã hội thì sẽ thiếu hụt nguyên liệu nghiêm trọng.
-
Công nghệ
Làm sao để bảo vệ “dấu chân kỹ thuật số” trong ngành hàng không?
12:44' - 17/08/2021
Với những rủi ro về bảo mật dữ liệu liên quan đến nhiều loại giấy tờ khi đi lại hậu COVID-19, hành khách sẽ cần phải chú ý tới “dấu chân kỹ thuật số” (digital footprint) của mình.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu
12:36'
Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện là hoạt động trong chuỗi sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
-
DN cần biết
Khởi xướng điều tra chống lẩn tránh phòng vệ thương mại sản phẩm thép cán nóng Trung Quốc
20:50' - 28/10/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3176/QĐ-BCT về việc khởi xướng điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm thép cán nóng có từ Trung Quốc (mã vụ việc: AC03.AD20).
-
DN cần biết
Thị trường mua bán, sáp nhập toàn cầu tiếp đà phục hồi bất chấp bất ổn
16:32' - 28/10/2025
Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) toàn cầu đã tăng 10% trong giai đoạn từ tháng 1-9/2025 so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp nối đà phục hồi.
-
DN cần biết
Cần Thơ thận trọng khi phát triển điện gió tại Cù Lao Dung
15:04' - 28/10/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có 47 dự án nguồn điện với tổng công suất trên 10.400 MW; nổi bật là 7 dự án điện gió đã vận hành thương mại với công suất 340 MW.
-
DN cần biết
Trung Quốc có tổng vốn đăng ký đầu tư 930 triệu USD tại Cần Thơ
14:10' - 28/10/2025
Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, thành phố hiện có 33 dự án FDI từ Trung Quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 930 triệu USD.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp New Zealand muốn mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam
14:10' - 28/10/2025
Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand, hướng tới mục tiêu thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng sản xuất và dịch vụ giữa doanh nghiệp hai nước.
-
DN cần biết
Đắk Lắk sẵn sàng cho loạt dự án trọng điểm
12:40' - 28/10/2025
UBND tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị sẵn sàng các mỏ vật liệu xây dựng thông thường và khu tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khởi công các dự án công nghiệp tại Khu kinh tế Nam Phú Yên.
-
DN cần biết
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án điện gió hơn 133 triệu USD
12:39' - 28/10/2025
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hai dự án điện gió mới gồm Nhà máy điện gió Tân Hợp 1 và Nhà máy điện gió Phong Liệu mở rộng.
-
DN cần biết
Phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
12:38' - 28/10/2025
Sáng 28/10, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp”.

Những điểm chính trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com
Những điểm nổi bật khác trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com