Yatri Motorcycles với tham vọng là nhà sản xuất xe điện chất lượng trên thế giới

07:06' - 21/08/2021
BNEWS Là một trong những nước sớm tham gia chạy đua phát triển xe điện, Nepal hiện có hàng chục nghìn ô tô và xe buýt thân thiện với môi trường đang lưu thông.

Tuy nhiên, đường phố Nepal vẫn vắng bóng loại xe máy chạy bằng điện mặc dù xe máy là phương tiện phổ biến nhất ở quốc gia nằm bên dãy Himalaya này.

Với việc ra mắt những mẫu xe máy điện kiểu dáng thời trang, công ty khởi nghiệp Yatri Motorcycles hy vọng người dân Nepal sẽ dần chuyển đổi sang các loại xe điện giúp làm giảm ô nhiễm không khí, tiết kiệm chi phí, giảm nhập khẩu xăng dầu và thúc đẩy các mục tiêu khí hậu.

Yatri Motorcycles được thành lập vào năm 2017 với tham vọng trở thành nhà sản xuất xe điện chất lượng đẳng cấp thế giới ở Nepal. Hai năm sau, công ty cho ra mắt mẫu xe điện Project Zero trang bị bảng điều khiển kỹ thuật số, kết nối mạng 4G tích hợp, có thể đi trên quãng đường 240km cho mỗi lần sạc pin 2 giờ đồng hồ.

Project Zero nhanh chóng chinh phục khách hàng ưa thích xe điện mặc dù có giá gần 16.800 USD, cao gấp 7 lần một chiếc xe máy chạy xăng.

Tháng 4 vừa qua, Yatri tiếp tục tung ra mẫu xe điện Project One có giá cả phải chăng hơn và đã nhận được 50 đơn đặt hàng chỉ trong vòng một tuần.

Xe máy được cho là “chìa khóa” trong quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện ở Nepal. Theo số liệu của Chính phủ Nepal, xe máy chiếm 80% số phương tiện được đăng ký ở nước này.

Trong Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu, Chính phủ Nepal cam kết điện hóa 20% lượng xe được bán ra ở nước này vào năm 2020. Nepal đã đặt ra các kế hoạch đầy tham vọng để chuyển đổi sang xe điện thông qua việc giảm thuế đối với xe điện nhập khẩu và lắp đặt thêm các trạm sạc cho xe điện.

Tuy nhiên, việc triển khai vẫn còn chậm và đến nay lượng xe điện ở Nepal mới chỉ chiếm 1%. Theo Hiệp hội Xe điện Nepal, tại nước này hiện có khoảng 700 ô tô điện, 5.000 xe máy điện và 40.000 xe kéo điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục