Yêu cầu công ty bán nước sinh hoạt "chui" dừng phát triển hạ tầng cấp nước

20:02' - 31/12/2020
BNEWS UBND huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung dừng phát triển hạ tầng cấp nước trên địa bàn huyện.
Trước sự việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung cấp nước sinh hoạt “chui” cho nhiều hộ dân ở 4 xã Hà Tân, Hà Giang, Hà Yên và Hà Bắc, ngày 31/12, UBND huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) đã có văn bản số 2968/UBND-NN về việc yêu cầu công ty này dừng phát triển hạ tầng cấp nước trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn mời doanh nghiệp làm việc cụ thể với địa phương về kế hoạch phát triển dự án cấp nước tại địa bàn, làm rõ hình thức, mức thỏa thuận thu phí lắp đặt ban đầu để báo cáo UBND huyện. Giao cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chủ trì phối với UBND các xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung và báo cáo Chủ tịch huyện về kết quả thực hiện.

Trước đó TTXVN đã đưa tin Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung chưa được cấp phép xây dựng nhà máy nước, nhưng công ty này vẫn xây dựng dự án liên hợp trạm xử lý nước sạch tại xã Hà Yên huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để cấp nước cho nhiều hộ dân các xã Hà Tân, Hà Giang, Hà Yên và Hà Bắc.

Do chưa được cấp phép xây dựng dự án nên khi tiến hành lắp đặt đường ống nước chính và phụ để cấp nước cho các hộ dân đã không được các xã Hà Tân, Hà Giang, Hà Yên, Hà Bắc đồng ý.

Tuy nhiên, công ty này vẫn cố tình lắp đặt 20 km đường ống nước chính ngay dưới mương nước và 50 km đường ống trục phụ cấp nước cho các hộ dân. Theo báo cáo của công ty về tiến độ thực hiện dự án, đến ngày 20/10/2020 việc bồi thường giải phóng mặt bằng chưa được thực hiện nhưng đã thi công lắp đặt đường ống nước kể trên là chưa đúng với quy định của pháp luật.

Ngoài ra, công ty cũng đã thu 6-7 triệu đồng/hộ để lắp đặt đường ống nước vào nhà cho các hộ dân có nhu cầu sử dụng nước máy. Đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung.

Trước sự việc trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung làm rõ lý do chưa thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đã thực hiện thi công công trình; đồng thời, dừng các hạng mục công trình khi dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục