Yonhap: Triều Tiên quan tâm cải cách nông nghiệp

13:13' - 20/06/2018
BNEWS Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thăm Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh, động thái được cho là thể hiện chính quyền Bình Nhưỡng đang quan tâm cải cách nông nghiệp.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết đã nhìn thấy một đoàn xe được cho là chở ông Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên đã đi vào Viện Khoa học Nông nghiệp. Nguồn tin cho rằng sự kiện này "có thể phản án Triều Tiên đang ngày càng quan tâm đến cải cách lĩnh vực nông nghiệp”.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm địa điểm này vào ngày cuối chuyến thăm 2 ngày đến Trung Quốc.

Viện Khoa học Nông nghiệp nói trên cũng là một địa điểm phái đoàn quan chức Triều Tiên tới thăm trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 5 vừa qua. Phái đoàn này do Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Pak Tae-song dẫn đầu và trong thành phần phái đoàn còn có cựu Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong-ju.

Hai quan chức này đều được cho là chuyên gia trong các lĩnh vực khoa học và kinh tế. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, đoàn cũng đã tới thăm Viện Khoa học Xã hội ở Zhongguanchun (Trung Quan Thôn) tại Bắc Kinh, nơi được xem là "Thung lũng Silicon của Trung Quốc" và đây cũng là nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm hồi tháng 3.

Giới phân tích nhận định những chuyến thăm trên cho thấy Triều Tiên muốn đẩy mạnh hợp tác với Trung Quốc trên lĩnh vực nông nghiệp và khoa học kỹ thuật./.

>>>Hàn Quốc ngừng tập trận và đẩy nhanh công tác mở văn phòng liên lạc chung với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục