Giá dầu châu Á ngày 12/9 nới rộng đà giảm

13:19' - 12/09/2016
BNEWS Giá dầu châu Á trong phiên giao dịch ngày 12/9 nới rộng đà giảm sau khi đón nhận thông tin số giàn khoan dầu tại Mỹ tiếp tục tăng.
Giá dầu châu Á ngày 12/9 nới rộng đà giảm. Ảnh: thisdaylive.com

Cùng với đó, xu hướng mạnh lên của đồng USD cũng khiến “vàng đen” trở nên đắt đỏ hơn trong mắt giới đầu tư.

Tại thị trường Hong Kong, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 hạ 79 xu Mỹ xuống mức 45,09 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11/2016 cũng giảm 76 xu Mỹ xuống 47,25 USD/thùng.

Xu hướng đảo chiều đi xuống của giá dầu xuất hiện từ cuối tuần trước ( 9/9) và quét sạch lợi thế của những lần tăng trước đó, sau khi giới phân tích nhận định nguyên nhân khiến dự trữ dầu thô của Mỹ sụt mạnh chỉ là những yếu tố có ảnh hưởng nhất thời như việc ngừng nhập khẩu dầu và một số cơ sở sản xuất dầu mỏ tạm đóng cửa do bão Hermine đã đổ bộ vào Vịnh Mexico đầu tháng này.

Cùng với đó, những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng này sau bài phát biểu của hai quan chức cấp cao thuộc Fed cũng đẩy giá trị đồng USD lên cao so với các tiền tệ chủ chốt khác, khiến “vàng đen” trở nên đắt đỏ hơn.

Ric Spooner, chuyên gia phân tích thị trường tại CMC Markets, nhận định tình trạng dư cung vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, với lượng dầu dự trữ tăng cao, do đó giá dầu có thể rơi xuống khoảng dưới mức 40 USD/thùng.

Giới đầu tư đang chờ đợi diễn biến cuộc họp trong tháng này tại Alger của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga để tìm hướng giải quyết tình trạng cung vượt cầu đang làm điêu đứng thị trường năng lượng trong hai năm qua. Tuy nhiên, giới phân tích tỏ ra hoài nghi về khả năng các bên sẽ đạt được một thỏa thuận trong cuộc họp này.

>>> Giá dầu tuần qua đi lên bất chấp phiên cuối tuần ảm đạm

>>> Giá vàng châu Á giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục