Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á

16:23' - 12/09/2016
BNEWS Thị trường năng lượng châu Á tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch chiều ngày 12/9 giữa bối cảnh số giàn khoan dầu tại Mỹ tăng.

Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters

Việc đồng USD mạnh lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây “bóng gió” về khả năng tăng lãi suất ngay trong tháng này cũng được cho là nhân tố chi phối giá “vàng đen”.

Phiên giao dịch ngày 12/9, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 81 xu Mỹ xuống 45,07 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng giảm 75 xu Mỹ xuống còn 47,26 USD/thùng.

Một trong những yếu tố chính được cho là chi phối diễn biến thị trường năng lượng trong phiên này, theo giới chuyên gia, là các bình luận từ Fed cuối tuần trước mang hàm ý ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất ngay trong năm nay.

Đặc biệt, Chủ tịch Fed chi nhánh Boston Eric Rosengren trong một tuyên bố ngày 9/9 cho rằng Fed cần tiến hành tăng lãi suất ngay trong tháng này. Tuyên bố trên đã giúp đồng bạc xanh mạnh lên, khiến dầu mỏ trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang giữ trong tay các đồng tiền khác.

Hiện thị trường đang chờ đợi cuộc họp giữa các nhà sản xuất dầu chủ chốt của thế giới là Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), dự kiến diễn ra trong tháng này, bàn về giải pháp đối phó với tình trạng dư cung suốt hai năm qua.

Tuy nhiên, giới phân tích tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng một thỏa thuận sẽ được ký kết trong cuộc họp này.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục