Phu nhân Tổng thống Obama nghẹn ngào chia tay nhà Trắng

17:45' - 08/01/2017
BNEWS Phu nhân tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã phải kìm nén để không rơi lệ trong bài phát biểu cuối cùng tại Nhà Trắng với tư cách đệ nhất phu nhân.
Bà M. Obama trong bài phát biểu cuối cùng tại Nhà Trắng. Ảnh: THX

Trong bài diễn văn dài 21 phút, vẫn giọng nói truyền cảm, lối diễn thuyết đi vào lòng người, bà Michelle Obama đã kêu gọi thắp lên niềm hy vọng cũng như xoa dịu những áp lực sợ hãi và chia rẽ trong người dân Mỹ, vốn dấy lên sau khi ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump đắc cử Tổng thống.
Với đôi mắt ngấn lệ, bà Obama phát biểu trước đông đảo khán giả là các giáo viên và những người làm công tác giáo dục tại Phòng Đông của Nhà Trắng: "Được là đệ nhất phu nhân của các bạn là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Và tôi hy vọng tôi đã khiến các bạn tự hào".
Bà cũng truyền đi thông điệp cá nhân mạnh mẽ rằng, hãy khẳng định quyền lực thông qua giáo dục con người.
"Sự đa dạng đầy vinh quang của chúng ta - sự đa dạng về niềm tin, màu da và tín ngưỡng của chúng ta - không phải là một mối đe doạ với việc chúng ta là ai, mà sự đa dạng đó khẳng định chúng ta là ai", bà Obama nói.

"Vì thế với những người trẻ có mặt tại đây và bên ngoài kia: Đừng bao giờ để bất cứ ai khiến bạn cảm thấy như bạn không quan trọng hay như bạn không có một vị trí nào trong lịch sử nước Mỹ của chúng ta, bởi vì bạn có (vị trí đó), và bạn có quyền để trở thành đúng như con người bạn", bà nói thêm.
Buổi lễ mà bà Obama có bài phát biểu nói trên là sự kiện vinh danh Nhà tư vấn giáo dục của Năm, diễn ra đúng 2 tuần trước ngày Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức.
Sự kiện này cũng do chính bà Obama khởi xướng từ năm 2015 nhằm tôn vinh những nhà tư vấn giáo dục cấp trung học thể hiện kỹ năng xuất sắc, đặc biệt trong chương trình "Reach Higher" nhằm hướng học sinh đến các bậc giáo dục cao hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục