Ứng dụng Messenger trên Facebook bị khai tử hàng loạt trong tuần này

15:26' - 28/03/2017
BNEWS Ứng dụng Messenger nổi tiếng của Facebook sẽ bị khai tử hàng loạt trên nhiều thiết bị điện thoại trong tuần này.
Dịch vụ nhắn tin sẽ không còn chạy trên bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào của Microsoft mà sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 hoặc các phiên bản trước đó, đồng nghĩa với việc khoảng 76% người dùng Windows sẽ bị ảnh hưởng.
Sự điều chỉnh trên Facebook Messenger là động thái mới nhất nhằm loại bỏ những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows, trong bối cảnh hãng Microsoft đang phải chật vật cạnh tranh với các thiết bị của Apple và Android những năm gần đây.
Đây là động thái mới nhất nhằm "gây khó dễ" cho những chiếc điện thoại của Microsoft
Khách hàng đã được thông báo về sự thay đổi này thông qua một email từ Facebook.
"Cám ơn bạn đã chọn sử dụng Messenger" - thư điện tử có ghi - "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng vào cuối tháng 3, phiên bản ứng dụng bạn đang sử dụng không còn được hỗ trợ nữa và bạn không thể gửi và nhận tin nhắn.
Để tiếp tục gửi và nhận tin nhắn từ Facebook trên điện thoại của bạn, hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất".
Những điện thoại bị ảnh hưởng bởi động thái này bao gồm cả nhiều dòng máy nổi tiếng như Microsoft Lumia 640, 640 XL và Lumia 535.
Danh sách một số điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows 8.1

Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi ứng dụng trò chuyện Skype không còn được hỗ trợ trên các hệ điều hành Windows cũ còn WhatsApp cũng thông báo sẽ làm điều tương tự vào đầu năm 2017.
Những chiếc điện thoại, được phát triển bởi Microsoft và Nokia, tỏ ra yếu thế khi cạnh tranh với các thiết bị của Apple và Android.
Nguyên nhân một phần đến từ chất lượng sản phẩm. Nhiều người dùng và các nhà phê bình cho rằng những ứng dụng có sẵn trên điện thoại Windows không ấn tượng bằng các đối thủ chạy trên iOS và Android.
Ví dụ, Windows không hỗ trợ Citymapper, ứng dụng điều hướng cực kỳ phổ biến giúp người dùng lên kế hoạch hành trình qua các thị trấn và thành phố trên toàn thế giới.
Ứng dụng Citymapper hiện đang cung cấp hướng dẫn sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở 39 thành phố./.

Xem thêm:

>>Giới hành pháp Canada theo dõi tài khoản Facebook, mạng xã hội của người dân

>>Italy bắt được trùm mafia nhờ Facebook

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục