Volkswagen bị điều tra gian lận khí thải với dòng xe thể thao Porsche

07:47' - 09/12/2016
BNEWS Porsche hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.
Volkswagen bị điều tra gian lận khí thải với dòng xe thể thao Porsche. Ảnh: Green Car Reports

Nhà chức trách Đức đã mở rộng cuộc điều tra đối với Tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) liên quan đến cáo buộc hãng này cài phần mềm gian lận khí thải cho dòng xe thể thao Porsche hạng sang.

Thông báo ngày 8/12 của Cơ quan Quản lý Giao thông Đường bộ Đức (KBA) cho biết cơ quan này đang kiểm tra phần mềm có thể đo góc bánh lái của xe Porsche.

Ngoài ra, các điều tra viên cũng tập trung vào khả năng dòng xe này được cài phần mềm phát hiện các bài kiểm tra thí nghiệm, theo đó tự động chuyển sang chế độ vận hành có lượng khí phát thải thấp hơn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường.

Hiện Porsche chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Thông tin mở rộng điều tra đối với dòng xe Porsche là đòn mới nhất giáng vào nỗ lực của VW nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử của mình.

Hồi tháng 9/2015, VW thừa nhận nhận đã cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó ước tính riêng tại Mỹ có khoảng 600.000 xe.

VW đã chấp thuận chi hàng tỷ USD để dàn xếp các vụ kiện với giới chức Mỹ, và đang chi thêm hàng tỷ USD để sửa chữa miễn phí các xe này cũng như đẩy mạnh phát triển dòng xe điện thân thiện với môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục