Hapro đưa nông sản Yên Bái tới gần hơn người dân Thủ đô Hà Nội
Nhằm hiện thực hóa chương trình liên kết vùng miền giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước, ngày 6/12 tại siêu thị Hapromart C13 Thành Công Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”.
Tuần lễ diễn ra từ ngày 6/12 đến 10/12/2019 tại hệ thống siêu thị Hapromart – Intimex Hà Nội, nhăm mục đích đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex. Đồng thời, quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Yên Bái cho biết, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, vừa giúp quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng thủ đô.
Theo ông Phạm Trung Lân, Yên Bái là tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67 km2, dân số trên 800.000 người, có 09 đơn vị hành chính gồm: 01 thành phố, 01 thị xã và 07 huyện với 180 xã, phường, thị trấn.
Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao.
Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, xây dựng quảng bá thương hiệu Việt, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vùng miền trong cả nước đang là một trong những vấn đề được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ.
Hapro sẽ phối hợp với Intimex triển khai bán sản phẩm trên hệ thống thương mại nội địa của Hapro – Intimex tập trung tại Thành phố Hà Nội; huy động tối đa cán bộ nhân viên tại các siêu thị tham gia vào việc kinh doanh nông sản. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, các mặt hàng nông sản Yên Bái sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.
Bên cạnh đó, Hapro sẽ triển khai và đưa thông tin về việc phân phối sản phẩm qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết tuyên truyền trên một số tờ báo lớn có uy tín của TW và Hà Nội, các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội……
Bên ngoài của siêu thị Hapro, các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã bố trí khu vực trưng bày giới thiệu thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Yên Bái, với các sản phẩm như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá sấy hồ Thác Bà, bánh trưng, ngô, táo mèo khô,…
Bên trong siêu thị có khu bày bán các sản phẩm đã đủ tiêu chuẩn vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG, như: Măng, miến, mật ong, khoai Lục Yên, trà quế, chè Suối Giàng, cam Văn Chấn./.
Xem thêm:
>>>Bắc Giang đưa nông sản chất lượng cao đến với người dân Thủ đô
>>>Kết nối tiêu thụ nông sản Long An với doanh nghiệp Trung Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng vùng nguyên liệu gắn kết với chế biến, thị trường cho nông sản Việt
11:59' - 05/12/2019
Ngành nông nghiệp Việt Nam tuy đã đạt được thành tựu to lớn nhưng không thể chủ quan vì ngành còn phải đối mặt với 3 thách thức.
-
Hàng hoá
Bắc Giang đưa nông sản chất lượng cao đến với người dân Thủ đô
12:00' - 01/12/2019
Gian hàng nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang và quảng bá cam, bưởi Lục Ngạn 2019 vừa được khai trương tại Hà Nội sáng 1/12.
-
Thị trường
Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch nông sản vào thị trường Trung Quốc
13:12' - 14/11/2019
Ngày 14/11, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch nông sản vào thị trường Trung Quốc”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bình Dương phản hồi thông tin việc cung cấp điện không ổn định
18:09'
Công ty Điện lực Bình Dương phản hồi thông tin về việc cung cấp điện không ổn định cho Khu Nhà ở xã hội thuộc dự án Khu dân cư Cầu Đò, Phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
-
Doanh nghiệp
Chủ động nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4 và 1/5
16:29'
Bên cạnh triển khai các giải pháp kỹ thuật, công tác đảm bảo an ninh an toàn lưới điện truyền tải và tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cũng được triển khai đồng bộ.
-
Doanh nghiệp
Masan High-Tech Materials “giữ chân” nhân viên thế nào?
14:28'
Masan High-Tech Materials (MHT) là một công ty sản xuất và cung cấp vật liệu công nghệ cao thuộc Tập đoàn Masan với hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Masan hoàn tất huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital
09:49'
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) đã hoàn tất việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital (Bain).
-
Doanh nghiệp
PV GAS LPG đặt mục tiêu doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng
17:32' - 22/04/2024
Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán PVG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Đôn đốc nhà thầu hoàn thành 4 dự án truyền tải điện trọng điểm trong tháng 6/2024
15:58' - 22/04/2024
Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đi kiểm tra và đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án truyền tải trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khắc phục sự cố do mưa lớn tại một số tỉnh miền núi phía Bắc
15:33' - 22/04/2024
Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin về tình hình khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy kèm theo mưa tại một số tỉnh Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc đến 21 giờ ngày 21/4/2024.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản: Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ tăng lương cơ bản
14:44' - 22/04/2024
Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường nỗ lực để đảm bảo các công ty nhỏ hơn có thể “theo chân” các công ty lớn trong việc tăng lương.
-
Doanh nghiệp
Ráo riết cạnh tranh mua lại công ty bản quyền âm nhạc Hipgnosis
12:16' - 22/04/2024
Tập đoàn quản lý tài sản Blackstone (Mỹ) đã đề nghị mua lại công ty bản quyền âm nhạc Hipgnosis Songs Fund (Anh) với mức giá 1,5 tỷ USD - cao hơn mức giá đề xuất của đối thủ cạnh tranh Concord.