Hapro đưa nông sản Yên Bái tới gần hơn người dân Thủ đô Hà Nội

12:06' - 06/12/2019
BNEWS Ngày 6/12 diễn ra "Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019, tại siêu thị Hapromart Thành Công Hà Nội. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như cam văn Chấn, che Shan Tuyết, gạo Chiêm Hương.
Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội phát biểu. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Nhằm hiện thực hóa chương trình liên kết vùng miền giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước, ngày 6/12 tại siêu thị Hapromart C13 Thành Công Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”.

Tuần lễ diễn ra  từ ngày 6/12 đến 10/12/2019 tại hệ thống siêu thị Hapromart – Intimex Hà Nội, nhăm mục đích đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex. Đồng thời, quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.

 Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Yên Bái cho biết, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, vừa giúp quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng thủ đô.

Theo ông Phạm Trung Lân, Yên Bái là tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67 km2, dân số trên 800.000 người, có 09 đơn vị hành chính gồm: 01 thành phố, 01 thị xã và 07 huyện với 180 xã, phường, thị trấn.

Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao.

Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...

Người dân thủ đô đến với nông sản Yên Bái tại “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, xây dựng quảng bá thương hiệu Việt, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vùng miền trong cả nước đang là một trong những vấn đề được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Hapro đã xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với nhiều đơn vị bán lẻ khác trên địa bàn Hà Nội như hệ thống siêu thị Intimex với mục tiêu tạo ra kênh tiêu thụ sản phẩm đến đưa nông sản Yên Bái tới tay người tiêu dùng với chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành hợp lý.

Hapro sẽ phối hợp với Intimex triển khai bán sản phẩm trên hệ thống thương mại nội địa của Hapro – Intimex tập trung tại Thành phố Hà Nội; huy động tối đa cán bộ nhân viên tại các siêu thị tham gia vào việc kinh doanh nông sản. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, các mặt hàng nông sản Yên Bái sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.

Bên cạnh đó, Hapro sẽ triển khai và đưa thông tin về việc phân phối sản phẩm qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết tuyên truyền trên một số tờ báo lớn có uy tín của TW và Hà Nội, các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội……

Bên ngoài của siêu thị Hapro, các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã bố trí khu vực trưng bày giới thiệu thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Yên Bái, với các sản phẩm như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá sấy hồ Thác Bà, bánh trưng, ngô, táo mèo khô,…

Bên  trong siêu thị có khu bày bán các sản phẩm đã đủ tiêu chuẩn vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG, như: Măng, miến, mật ong, khoai Lục Yên, trà quế, chè Suối Giàng, cam Văn Chấn./.

Xem thêm:

>>>Bắc Giang đưa nông sản chất lượng cao đến với người dân Thủ đô

>>>Kết nối tiêu thụ nông sản Long An với doanh nghiệp Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục