5 loại hình du lịch được đề cử “điểm đến hấp dẫn” tại hội chợ VITM

12:18' - 09/04/2016
BNEWS 5 loại hình được đề cử bao gồm: Resort hấp dẫn nhất; Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất; Làng nghề được yêu thích nhất; Bảo tàng được yêu thích nhất; Bãi biển được yêu thích nhất.

Giải thưởng “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” sẽ được trao tặng vào buổi khai mạc VITM 2016 tại Hà Nội ngày 13/4 tới.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được trao, nhằm tôn vinh các điểm đến nổi bật mà khách du lịch, các công ty du lịch yêu thích nhất trong năm 2015.

Ngoài ra, đây cũng là những đơn vị đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành Du lịch trong năm nói trên.

Loại hình được đề cử bao gồm: Resort hấp dẫn nhất; Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất; Làng nghề được yêu thích nhất; Bảo tàng được yêu thích nhất; Bãi biển được yêu thích nhất.

Trên cơ sở đề xuất của Hiệp hội Du lịch các địa phương, Hội đồng chuyên môn sẽ chọn ra mỗi loại hình 10 điểm đến tiêu biểu nhất để đưa vào danh sách bình chọn.

Resort Vinpearlland Phú Quốc 5 sao. Ảnh: Trường Giang-TTXVN

Tiêu chí chọn lựa là sự đánh giá về cảnh quan, môi trường, chất lượng, cơ sở hạ tầng, an ninh - an toàn, sự chuyên nghiệp, tính đa dạng và chất lượng các dịch vụ.

Giải thưởng được căn cứ trên kết quả bình chọn của công chúng qua trang tripi.vn; của các nhà báo du lịch và trên cơ sở điểm của Hội đồng chuyên môn về du lịch.

Từ kết quả trên, Hội đồng chuyên môn, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam sẽ trao giải thưởng và tôn vinh mỗi loại 03 Điểm đến có số điểm bình chọn cao nhất.

Được tổ chức lần đầu tiên nhân hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ hướng tới việc triển khai thường niên cuộc bình chọn này và mở rộng ra các loại điểm đến và các loại hình dịch vụ khác.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam hy vọng cuộc bình chọn lần này sẽ góp phần tạo nên phong trào thi đua trong hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của các cơ sở du lịch Việt Nam.

Từ đó, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp lữ hành lựa chọn các điểm đến nổi bật đưa vào tour du lịch. Đồng thời tư vấn cung cấp du khách những thông tin đầy đủ nhất về điểm đến, giúp họ có lựa chọn phù hợp.

Các Điểm đến được bình chọn sẽ có cơ hội tuyên truyền quảng bá để thu hút nhiều hơn khách du lịch và công chúng đến tham quan và sử dụng dịch vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục