70% người dân Mỹ sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 nếu cảm thấy an toàn

11:22' - 06/05/2020
BNEWS Hơn 70% số người Mỹ được hỏi cho biết sẽ tiêm vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nếu loại vaccine đó được chứng minh là an toàn.

Kết quả cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 5/5 cho thấy hơn 70% số người Mỹ được hỏi cho biết sẽ tiêm vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nếu loại vaccine đó được chứng minh là an toàn.

Theo đó, khoảng 40% trong số hơn 1.200 người trưởng thành ở Mỹ được hỏi cho biết họ sẽ đợi đến khi vaccine phòng COVID-19 được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép, trong khi 38% sẽ đợi đến khi vaccine được thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng.

Khoảng 38% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ chỉ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi loại vaccine đó được sử dụng rộng rãi và chứng minh được độ an toàn. Một số ít hơn, khoảng 6%, trả lời rằng sẽ thử nếu một người bạn hoặc thành viên khác trong gia đình họ đã sử dụng vaccine này, trong khi khoảng 6% khác cho biết sẽ thử nếu Tổng thống Donald Trump chấp thuận loại vaccine đó.

Trong số những người ủng hộ tiêm vaccine ngừa COVID-19 có 89% nói sẽ đồng ý nếu đó là vaccine do Mỹ sản xuất, 11% còn lại sẽ sử dụng vaccine của nước khác.

Cuộc khảo sát được công bố trong bối cảnh các nhà khoa học Mỹ và nhiều nước trên thế giới đang đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm vaccine phòng COVID-19. Thế giới hiện có ít nhất 70 loại vaccine tiềm năng, trong số đó ít nhất 5 loại đang trong giai đoạn thử nghiệm bước đầu trên người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục