Agribank giải ngân hơn 950 tỷ đồng tái canh cây cà phê ở Lâm Đồng

18:50' - 25/08/2017
BNEWS Qua 4 năm thực hiện, các chi nhánh của Agribank tại Lâm Đồng đã giải ngân hơn 950 tỷ đồng cho hơn 5.500 khách hàng để đầu tư tái canh, cải tạo giống cà phê với tổng diện tích trên 9.000 tỷ đồng.
Agribank giải ngân hơn 950 tỷ đồng để cải tạo giống cà phê ở Lâm Đồng. Ảnh minh họa: Phạm Cường-TTXVN

Chiều 25/8, tỉnh Lâm Đồng sơ kết 1 năm thực hiện thoả thuận hợp tác giữa địa phương với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời tổng kết Chương trình tín dụng và tái canh cây cà phê trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện hợp tác, tỉnh Lâm Đồng nhận định, các nội dung hợp tác và thông qua nguồn tín dụng của Agribank thời gian qua tạo động lực để người dân mở rộng quy mô, đẩy mạnh phát triển kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Tính đến 30/6/2017, tổng dư nợ tại các chi nhánh của Agribank trên địa bàn hơn 19.300 tỷ đồng, tăng 13,2% so với đầu năm.

Chương trình tài trợ vốn đầu tư của Agribank nhằm tái canh cà phê già cỗi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đạt kết quả tốt. Tính đến cuối năm 2012, toàn tỉnh có trên 151.000 ha cà phê, tới 33% diện tích cây có độ tuổi 15 - 30 năm tuổi, cần thay thế.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ tài trợ vốn tái đầu tư tái canh diện tích cà phê già cỗi trên địa bàn tỉnh, qua 4 năm thực hiện, các chi nhánh của Agribank tại Lâm Đồng đã thực hiện giải ngân hơn 950 tỷ đồng cho hơn 5.500 khách hàng để đầu tư tái canh, cải tạo giống cà phê với tổng diện tích trên 9.000 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng tái canh, cải tạo gần 41.000 ha cà phê già cỗi, là địa phương tái canh cà phê mạnh nhất cả nước. Tổng kinh phí thực hiện từ năm 2013 đến nay trên 7.000 tỷ đồng. Để đáp ứng đủ vốn thực hiện, tỉnh đã thực hiện đa dạng hoá nguồn vốn; trong đó vốn tín dụng của Agribank đã khẳng định vai trò “vốn mồi”, thu hút các nguồn vốn tư nhân và các nguồn vốn khác trong xã hội đầu tư tái canh, cải tạo cà phê già cỗi.

Trong năm 2017 và giai đoạn tiếp theo, tỉnh Lâm Đồng và Agribank đặt ra phương hướng hợp tác đạt kết quả tốt hơn như: đơn giản hoá các thủ tục hành chính để tạo điểu kiện cho doanh nghiệp, người dân thuận lợi khi quan hệ tín dụng với ngân hàng...

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu và thực hiện chính sách miễn giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; phấn đấu đến năm 2020, tập trung tái canh, cải tạo dứt điểm diện tích cà phê già cỗi, năng suất thấp bằng các giống có năng suất cao và phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương…/.

>>> Bùng phát nấm Roya trên cây cà phê

>>> Chính sách tín dụng bất cập, chương trình tái canh cây cà phê gặp khó

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục