Ai Cập yêu cầu người nhập cảnh phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

08:18' - 20/08/2020
BNEWS Ngày 19/8, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly thông báo, kể từ ngày 1/9 tới, quốc gia Bắc Phi sẽ yêu cầu tất cả du khách nhập cảnh nước này phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR.

Ngày 19/8, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly thông báo, kể từ ngày 1/9 tới, quốc gia Bắc Phi sẽ yêu cầu tất cả du khách nhập cảnh nước này phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR (xét nghiệm sinh học phân tử) âm tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Cairo, phát biểu họp báo, Thủ tướng Madbouly cho biết quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh một số quốc gia trên thế giới đang ghi nhận số ca mắc COVID-19 gia tăng.

Trên cơ sở đó, Ai Cập mong muốn đảm bảo sức khỏe đối với du khách nhập cảnh nước này, cũng như với công dân Ai Cập, thông qua chứng nhận xét nghiệm.

Trước đó, Ai Cập chỉ yêu cầu chứng nhận xét nghiệm PCR đối với một số du khách, không bao gồm công dân Ai Cập, khi nhập cảnh tại một số khu vực, trong đó có thủ đô Cairo.

Kể từ đầu tháng 7, Ai Cập đã bắt đầu nối lại các chuyến bay quốc tế sau gần 4 tháng đóng cửa không phận do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Du khách quốc tế hiện được phép đến 3 tỉnh ven biển ở Ai Cập có tỷ lệ mắc COVID-19 thấp nhất cả nước gồm Nam Sinai, Biển Đỏ và Matrouh.

Chính phủ Ai Cập đến nay đã cho phép khoảng 600 khách sạn đáp ứng quy định an toàn được phép mở lại với công suất hoạt động 50%, nhằm nỗ lực hồi sinh ngành du lịch quan trọng.

Theo Bộ Cổ vật và Du lịch Ai Cập, đã có hơn 100.000 du khách tới thành phố Hurghada và Sharm El Sheikh kể từ khi hoạt động du lịch được nối lại từ ngày 1/7. Số du khách quốc tế này chủ yếu đến từ Belarus, Ukraine, Thụy Sĩ, Hungary và Serbia.

Cũng tại cuộc họp báo, Thủ tướng Madbouly cho biết thêm Ai Cập sẽ cho phép một số thánh đường Hồi giáo lớn mở cửa trở lại kể từ ngày 28/8 tới trong buổi cầu nguyện chính vào thứ 6 hàng tuần.

Tuy nhiên, các bãi biển công cộng sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo. Giới chức Ai Cập cảnh báo có thể tái áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiềm chế dịch COVID-19 nếu người dân không tuân thủ quy định.

Theo số liệu tính đến hết ngày 18/8, Ai Cập đã ghi nhận tổng cộng 96.753 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 5.184 bệnh nhân tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục