Air New Zealand đặt mục tiêu cắt giảm thêm lao động

06:38' - 17/09/2020
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Air New Zealand Ltd cho biết hãng đặt mục tiêu cắt giảm thêm 385 tiếp viên do sự sụt giảm các chuyến bay quốc tế đường dài.

Con số này sẽ đưa số lao động mất việc do tác động của đại dịch COVID-19 của hãng lên 37% tổng lực lượng lao động, cao hơn mức cắt giảm gần 30% việc làm của Qantas Airways Ltd và khoảng 20% của Singapore Airlines Ltd.

Trong một tuyên bố, Air New Zealand cho biết họ sẽ cần ít tiếp viên hơn do nhu cầu trên các tuyến Bắc Mỹ sụt giảm, qua đó hãng phải giảm các chuyến bay khứ hồi hàng ngày đến Los Angeles xuống còn 3 chuyến/tuần và chuyển đổi các chuyến bay từ San Francisco sang chỉ chở hàng.

Công đoàn đại diện cho các tiếp viên hàng không cho biết trong một tuyên bố rằng việc cắt giảm việc làm mới nhất được đề xuất thực hiện vào tháng Mười Hai.

Trong khi đó, Air New Zealand từ chối bình luận về thời gian cắt giảm theo kế hoạch. Trước đó, hãng hàng không này đã thông báo cắt giảm 4.000 việc làm.

Dự kiến, triển vọng kinh doanh của hãng tại thị trường nội địa sẽ sáng sủa hơn, khi quy định về giữ khoảng cách trên các chuyến bay kết thúc và cho phép hãng bán tất cả các ghế.

Mới đây, Air New Zealand cho biết họ sẽ “chạy’ lịch trình nội địa với công suất khoảng 70-75% mức bình thường, trong khi đối thủ Jetstar Airways thuộc sở hữu của Qantas cho biết sẽ nối lại các dịch vụ nội địa từ ngày 17/9 với công suất khoảng 60% mức bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục