Alibaba kiếm được 84,54 tỷ USD trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đã ghi nhận tổng giá trị các đơn đặt hàng (GMV) lên tới 540,3 tỷ NDT (84,54 tỷ USD) trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân diễn ra từ ngày 1-11/11, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả trên diễn ra giữa bối cảnh mức tiêu thụ tổng thể ở Trung Quốc chậm lại và lễ hội bán hàng do Alibaba khởi xướng và quảng bá rầm rộ hàng năm bị hạn chế tiếp cận bởi đại dịch COVID-19. Trước khi sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất trong năm nay của Trung Quốc bắt đầu, các nhà phân tích dự kiến Alibaba sẽ chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn GMV trong năm nay, do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu hụt nguồn cung, mạng lưới điện bị gián đoạn và các quy định hạn chế liên quan tới dịch COVID-19. Alibaba đã biến Ngày lễ Độc thân 11/11 của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm vào năm 2009, xây dựng ngày hội này trở thành lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, nếu không tính Cyber Monday (ngày Thứ Hai Điện tử) ở Mỹ. Năm ngoái, Alibaba đã kéo dài sự kiện này tới 11 ngày, với các chương trình ưu đãi tốt nhất tập trung trong hai đợt giảm giá, ngày 1-3/11 và ngày 11/11. Kể từ khi được tổ chức, Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đã trở thành thước đo tâm lý người tiêu dùng được theo dõi chặt chẽ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Trong dịp lễ mua sắm năm 2020, Alibaba đã kiếm được 74 tỷ USD trong 11 ngày diễn ra sự kiện. Năm nay, tập đoàn đã hạ thấp doanh thu bán hàng và đẩy mạnh quảng cáo các sáng kiến phúc lợi xã hội của mình vào những giờ cuối cùng của lễ hội, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý của sự kiện này.Alibaba kêu gọi người xem buổi phát trực tuyến gala giải trí thường niên trong Ngày Độc thân kéo dài ba tiếng nhấp vào nút "Thích" và giúp quyên góp 1 triệu NDT ( hơn 156.000 USD) cho khu bảo tồn voi rộng 200 mẫu Anh (81 ha) ở vùng nông thôn phía Tây Nam của Trung Quốc.
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử cũng đã giảm bớt sự cường điệu tiếp thị trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang thắt chặt quy định hạn chế liên quan tới đại dịch, đồng thời nêu rõ trọng tâm của họ là tăng trưởng bền vững trong năm nay. Trong những năm trước, Alibaba đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm như máy giặt, điện thoại thông minh và đồ trang điểm. Nhưng năm nay, tại Gala giải trí thường niên, Alibaba đã nêu bật các sáng kiến như chương trình hỗ trợ những người khuyết tật mua quần áo và nỗ lực sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Alibaba cho biết, gần 400 thương hiệu, bao gồm Apple Inc và L'Oreal SA, đã đạt doanh thu hơn 15 triệu USD cho mỗi thương hiệu vào giữa ngày 11/11 năm nay, trước khi sự kiện mua sắm này kết thúc./.>>Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba
17:39' - 01/11/2021
Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay.
-
DN cần biết
Quỹ Doanh nhân Alibaba mở đăng ký cuộc thi gọi vốn đầu tư toàn cầu
13:48' - 21/10/2021
Sự kiện khởi nghiệp thường niên của Quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kông (“AEF”) đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28 tháng 11 năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lo ngại phong tỏa Eo biển Hormuz đẩy giá dầu tăng
15:35'
Thị trường dầu thô toàn cầu có nhiều biến động trong phiên giao dịch ngày 16/6, sau khi giá dầu bất ngờ tăng vọt 7% vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà tăng tuần thứ hai liên tiếp
09:59'
Nhóm năng lượng gây chú ý đặc biệt cho các nhà đầu tư khi giá hai mặt hàng dầu thô tăng vọt 12-13%, nối dài đà tăng sang tuần thứ hai. Ngược lại, giá đường rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng mạnh do xung đột Israel-Iran
07:36'
Giá dầu đã tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch 16/6 tại châu Á, sau khi Israel và Iran thực hiện các hoạt động quân sự mới vào ngày 15/6.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng khoảng 13% trong tuần qua
09:57' - 14/06/2025
Giá dầu thế giới khép phiên ngày 13/6 tăng hơn 7% sau khi Israel và Iran thực hiện các cuộc không kích lẫn nhau.
-
Hàng hoá
Brazil củng cố vị thế là một trong những nhà cung cấp lương thực hàng đầu thế giới
08:59' - 14/06/2025
Brazil trong niên vụ 2024/25 sẽ đạt mức kỷ lục gần 333 triệu tấn, tăng 13,6% so với niên vụ trước, trong đó chủ yếu là ngũ cốc, các loại đậu và cây có dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm đỉnh gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran
14:36' - 13/06/2025
Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 4 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 13/6, lên mức cao nhất trong gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nhu cầu tiêu thụ yếu, giá cao su lao dốc
10:57' - 13/06/2025
Sau khi tăng nóng trong phiên trước, giá hai mặt hàng dầu thô quay đầu suy yếu. Trong khi đó trên thị trường cao su, giá cũng lao dốc do lo ngại về nhu cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm nhẹ do hoạt động chốt lời
06:52' - 13/06/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên 12/6, khi các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng 4% của phiên trước đó, vốn được thúc đẩy bởi lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra gián đoạn nguồn cung.
-
Hàng hoá
Khẳng định vị thế cho thủy sản Việt Nam
16:27' - 12/06/2025
Mục tiêu của cộng đồng doanh nghiệp thủy sản là đến năm 2030 đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.