Alibaba kiếm được 84,54 tỷ USD trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đã ghi nhận tổng giá trị các đơn đặt hàng (GMV) lên tới 540,3 tỷ NDT (84,54 tỷ USD) trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân diễn ra từ ngày 1-11/11, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả trên diễn ra giữa bối cảnh mức tiêu thụ tổng thể ở Trung Quốc chậm lại và lễ hội bán hàng do Alibaba khởi xướng và quảng bá rầm rộ hàng năm bị hạn chế tiếp cận bởi đại dịch COVID-19. Trước khi sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất trong năm nay của Trung Quốc bắt đầu, các nhà phân tích dự kiến Alibaba sẽ chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn GMV trong năm nay, do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu hụt nguồn cung, mạng lưới điện bị gián đoạn và các quy định hạn chế liên quan tới dịch COVID-19. Alibaba đã biến Ngày lễ Độc thân 11/11 của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm vào năm 2009, xây dựng ngày hội này trở thành lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, nếu không tính Cyber Monday (ngày Thứ Hai Điện tử) ở Mỹ. Năm ngoái, Alibaba đã kéo dài sự kiện này tới 11 ngày, với các chương trình ưu đãi tốt nhất tập trung trong hai đợt giảm giá, ngày 1-3/11 và ngày 11/11. Kể từ khi được tổ chức, Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đã trở thành thước đo tâm lý người tiêu dùng được theo dõi chặt chẽ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Trong dịp lễ mua sắm năm 2020, Alibaba đã kiếm được 74 tỷ USD trong 11 ngày diễn ra sự kiện. Năm nay, tập đoàn đã hạ thấp doanh thu bán hàng và đẩy mạnh quảng cáo các sáng kiến phúc lợi xã hội của mình vào những giờ cuối cùng của lễ hội, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý của sự kiện này.Alibaba kêu gọi người xem buổi phát trực tuyến gala giải trí thường niên trong Ngày Độc thân kéo dài ba tiếng nhấp vào nút "Thích" và giúp quyên góp 1 triệu NDT ( hơn 156.000 USD) cho khu bảo tồn voi rộng 200 mẫu Anh (81 ha) ở vùng nông thôn phía Tây Nam của Trung Quốc.
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử cũng đã giảm bớt sự cường điệu tiếp thị trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang thắt chặt quy định hạn chế liên quan tới đại dịch, đồng thời nêu rõ trọng tâm của họ là tăng trưởng bền vững trong năm nay. Trong những năm trước, Alibaba đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm như máy giặt, điện thoại thông minh và đồ trang điểm. Nhưng năm nay, tại Gala giải trí thường niên, Alibaba đã nêu bật các sáng kiến như chương trình hỗ trợ những người khuyết tật mua quần áo và nỗ lực sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Alibaba cho biết, gần 400 thương hiệu, bao gồm Apple Inc và L'Oreal SA, đã đạt doanh thu hơn 15 triệu USD cho mỗi thương hiệu vào giữa ngày 11/11 năm nay, trước khi sự kiện mua sắm này kết thúc./.>>Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba
17:39' - 01/11/2021
Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay.
-
DN cần biết
Quỹ Doanh nhân Alibaba mở đăng ký cuộc thi gọi vốn đầu tư toàn cầu
13:48' - 21/10/2021
Sự kiện khởi nghiệp thường niên của Quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kông (“AEF”) đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28 tháng 11 năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00'
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.