Alibaba kiếm được 84,54 tỷ USD trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đã ghi nhận tổng giá trị các đơn đặt hàng (GMV) lên tới 540,3 tỷ NDT (84,54 tỷ USD) trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân diễn ra từ ngày 1-11/11, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả trên diễn ra giữa bối cảnh mức tiêu thụ tổng thể ở Trung Quốc chậm lại và lễ hội bán hàng do Alibaba khởi xướng và quảng bá rầm rộ hàng năm bị hạn chế tiếp cận bởi đại dịch COVID-19. Trước khi sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất trong năm nay của Trung Quốc bắt đầu, các nhà phân tích dự kiến Alibaba sẽ chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn GMV trong năm nay, do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu hụt nguồn cung, mạng lưới điện bị gián đoạn và các quy định hạn chế liên quan tới dịch COVID-19. Alibaba đã biến Ngày lễ Độc thân 11/11 của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm vào năm 2009, xây dựng ngày hội này trở thành lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, nếu không tính Cyber Monday (ngày Thứ Hai Điện tử) ở Mỹ. Năm ngoái, Alibaba đã kéo dài sự kiện này tới 11 ngày, với các chương trình ưu đãi tốt nhất tập trung trong hai đợt giảm giá, ngày 1-3/11 và ngày 11/11. Kể từ khi được tổ chức, Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đã trở thành thước đo tâm lý người tiêu dùng được theo dõi chặt chẽ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Trong dịp lễ mua sắm năm 2020, Alibaba đã kiếm được 74 tỷ USD trong 11 ngày diễn ra sự kiện. Năm nay, tập đoàn đã hạ thấp doanh thu bán hàng và đẩy mạnh quảng cáo các sáng kiến phúc lợi xã hội của mình vào những giờ cuối cùng của lễ hội, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý của sự kiện này.Alibaba kêu gọi người xem buổi phát trực tuyến gala giải trí thường niên trong Ngày Độc thân kéo dài ba tiếng nhấp vào nút "Thích" và giúp quyên góp 1 triệu NDT ( hơn 156.000 USD) cho khu bảo tồn voi rộng 200 mẫu Anh (81 ha) ở vùng nông thôn phía Tây Nam của Trung Quốc.
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử cũng đã giảm bớt sự cường điệu tiếp thị trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang thắt chặt quy định hạn chế liên quan tới đại dịch, đồng thời nêu rõ trọng tâm của họ là tăng trưởng bền vững trong năm nay. Trong những năm trước, Alibaba đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm như máy giặt, điện thoại thông minh và đồ trang điểm. Nhưng năm nay, tại Gala giải trí thường niên, Alibaba đã nêu bật các sáng kiến như chương trình hỗ trợ những người khuyết tật mua quần áo và nỗ lực sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Alibaba cho biết, gần 400 thương hiệu, bao gồm Apple Inc và L'Oreal SA, đã đạt doanh thu hơn 15 triệu USD cho mỗi thương hiệu vào giữa ngày 11/11 năm nay, trước khi sự kiện mua sắm này kết thúc./.>>Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba
17:39' - 01/11/2021
Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay.
-
DN cần biết
Quỹ Doanh nhân Alibaba mở đăng ký cuộc thi gọi vốn đầu tư toàn cầu
13:48' - 21/10/2021
Sự kiện khởi nghiệp thường niên của Quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kông (“AEF”) đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28 tháng 11 năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương hợp nhất quy định mới về lực lượng quản lý thị trường
16:35'
Nghị định hợp nhất quy định về ngạch công chức quản lý thị trường; thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra; phương tiện làm việc và trang phục của lực lượng quản lý thị trường.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1% sau thông tin Ấn Độ cam kết ngừng mua dầu của Nga
16:29'
Giá dầu đã tăng khoảng 1% tại châu Á trong phiên 16/10, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết nước này sẽ ngừng mua dầu của Nga.
-
Hàng hoá
Giá xăng tăng, giá dầu tiếp tục giảm trong phiên điều hành ngày 16/10
14:34'
Chiều 16/10, giá các loại xăng đã quay đầu tăng trong khi giá nhiều loại dầu tiếp tục đà giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá thanh long Đồng Tháp giảm sâu, nông dân đứng ngồi không yên
12:28'
Giá thanh long trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giảm mạnh do bước vào chính vụ thu hoạch năm 2025, nguồn cung tăng cao trong khi sức tiêu thụ trên thị trường chậm.
-
Hàng hoá
Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trở lại vào năm 2026
07:38'
Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Thép thế giới (Worldsteel) dự báo nhu cầu thép toàn cầu năm 2025 sẽ ổn định ở mức khoảng 1,75 tỷ tấn như năm 2024, và dự kiến sẽ tăng 1,3% lên 1,77 tỷ tấn vào năm 2026.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm xuống đáy 5 tháng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
07:21'
Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 15/10, chạm mức thấp nhất trong 5 tháng, khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang.
-
Hàng hoá
Hàng giả, hàng lậu vẫn “nóng” ở TP. Hồ Chí Minh
17:45' - 15/10/2025
Thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, khó lường, sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn, hình thức để mua bán, kinh doanh hàng vi phạm, tổ chức chặt chẽ theo đường dây, địa bàn rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á kéo dài đà giảm từ phiên trước
15:09' - 15/10/2025
Trong phiên 15/10 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 9 xu Mỹ, xuống 62,3 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 3 xu Mỹ, xuống 58,67 USD/thùng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày mai 16/10
14:53' - 15/10/2025
Tại kỳ điều hành ngày mai 16/10, giá xăng bán lẻ được dự báo có thể tăng so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.