Alibaba kiếm được 84,54 tỷ USD trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đã ghi nhận tổng giá trị các đơn đặt hàng (GMV) lên tới 540,3 tỷ NDT (84,54 tỷ USD) trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân diễn ra từ ngày 1-11/11, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả trên diễn ra giữa bối cảnh mức tiêu thụ tổng thể ở Trung Quốc chậm lại và lễ hội bán hàng do Alibaba khởi xướng và quảng bá rầm rộ hàng năm bị hạn chế tiếp cận bởi đại dịch COVID-19. Trước khi sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất trong năm nay của Trung Quốc bắt đầu, các nhà phân tích dự kiến Alibaba sẽ chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn GMV trong năm nay, do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu hụt nguồn cung, mạng lưới điện bị gián đoạn và các quy định hạn chế liên quan tới dịch COVID-19. Alibaba đã biến Ngày lễ Độc thân 11/11 của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm vào năm 2009, xây dựng ngày hội này trở thành lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, nếu không tính Cyber Monday (ngày Thứ Hai Điện tử) ở Mỹ. Năm ngoái, Alibaba đã kéo dài sự kiện này tới 11 ngày, với các chương trình ưu đãi tốt nhất tập trung trong hai đợt giảm giá, ngày 1-3/11 và ngày 11/11. Kể từ khi được tổ chức, Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đã trở thành thước đo tâm lý người tiêu dùng được theo dõi chặt chẽ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Trong dịp lễ mua sắm năm 2020, Alibaba đã kiếm được 74 tỷ USD trong 11 ngày diễn ra sự kiện. Năm nay, tập đoàn đã hạ thấp doanh thu bán hàng và đẩy mạnh quảng cáo các sáng kiến phúc lợi xã hội của mình vào những giờ cuối cùng của lễ hội, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý của sự kiện này.Alibaba kêu gọi người xem buổi phát trực tuyến gala giải trí thường niên trong Ngày Độc thân kéo dài ba tiếng nhấp vào nút "Thích" và giúp quyên góp 1 triệu NDT ( hơn 156.000 USD) cho khu bảo tồn voi rộng 200 mẫu Anh (81 ha) ở vùng nông thôn phía Tây Nam của Trung Quốc.
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử cũng đã giảm bớt sự cường điệu tiếp thị trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang thắt chặt quy định hạn chế liên quan tới đại dịch, đồng thời nêu rõ trọng tâm của họ là tăng trưởng bền vững trong năm nay. Trong những năm trước, Alibaba đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm như máy giặt, điện thoại thông minh và đồ trang điểm. Nhưng năm nay, tại Gala giải trí thường niên, Alibaba đã nêu bật các sáng kiến như chương trình hỗ trợ những người khuyết tật mua quần áo và nỗ lực sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Alibaba cho biết, gần 400 thương hiệu, bao gồm Apple Inc và L'Oreal SA, đã đạt doanh thu hơn 15 triệu USD cho mỗi thương hiệu vào giữa ngày 11/11 năm nay, trước khi sự kiện mua sắm này kết thúc./.>>Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba
17:39' - 01/11/2021
Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay.
-
DN cần biết
Quỹ Doanh nhân Alibaba mở đăng ký cuộc thi gọi vốn đầu tư toàn cầu
13:48' - 21/10/2021
Sự kiện khởi nghiệp thường niên của Quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kông (“AEF”) đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28 tháng 11 năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm trước áp lực của cuộc chiến thuế quan và nguồn cung dôi dư
15:04'
Kết thúc phiên 25/4, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 32 xu lên 66,87 USD/thùng. Tính chung cả tuần, giá dầu Brent đã giảm 1,6%.
-
Hàng hoá
Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực
12:35'
Tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025 ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh.
-
Hàng hoá
Sữa giả, thuốc giả: Cảnh báo thủ đoạn mới tinh vi
12:15'
Người tiêu dùng cần chủ động nâng cao ý thức về mua bán, tiêu dùng hàng hóa, tránh việc vô tình hay cố ý tiếp tay cho tội phạm buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm bẩn, không rõ xuất xứ
11:14'
Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện và xử lý tiêu hủy gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn.
-
Hàng hoá
Căng thẳng Mỹ-Trung giảm nhiệt, giá dầu tăng phiên thứ hai
16:13' - 25/04/2025
Giá dầu châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 22/4 nhờ tín hiệu về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
Thị trường hàng hóa khởi sắc, MXV-Index vượt 2.200 điểm
14:33' - 25/04/2025
Trên thị trường nông sản, giá đậu tương có phiên thứ 3 tăng liên tiếp sau gần hai tuần đi ngang. Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung được xoa dịu.
-
Hàng hoá
Thu giữ hơn 600 sản phẩm là thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:29' - 25/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra kiểm soát để kịp thời phát hiện vi phạm, đấu tranh ngăn chặn vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Hàng hoá
Xuất khẩu của Thái Lan lập kỷ lục mới về giá trị
11:25' - 25/04/2025
Theo Bộ Thương mại Thái Lan, xuất khẩu của nước này trong tháng 3/2025 tăng tới 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 29,5 tỷ USD, lập kỷ lục mới về giá trị.
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 1,4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Lạng Sơn
11:20' - 25/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, tạm giữ 1.380 kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.