Allbirds đặt mục tiêu nâng giá trị thị trường lên hơn 2 tỷ USD

14:53' - 26/10/2021
BNEWS Allbirds đang chào bán 19,2 triệu cổ phiếu có giá từ 12-14 USD/cổ phiếu. Với mức giá này, đợt IPO của Allbirds dự kiến sẽ thu về khoảng 269 triệu USD.

 

Ngày 25/10, nhà sản xuất giày thể thao thân thiện với môi trường Allbirds Inc cho biết họ đặt mục tiêu nâng giá trị thị trường của công ty này lên hơn 2 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp diễn ra ở New York (Mỹ), nhờ nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng và sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các sản phẩm như vậy.
Allbirds đang chào bán 19,2 triệu cổ phiếu có giá từ 12-14 USD/cổ phiếu. Với mức giá này, đợt IPO của Allbirds dự kiến sẽ thu về khoảng 269 triệu USD.
Giữa bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi kiềm chế tình trạng ấm lên toàn cầu và chuyển đổi sang những cách sống thân thiện hơn với môi trường, các công ty đang phải chịu sức ép từ các nhà đầu tư và các nhà hoạt động xã hội nhằm đóng góp vào sự thay đổi đó.

Một số công ty khởi nghiệp gần đây đã "kiếm lời" từ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các dịch vụ như vậy như nhà sản xuất sữa thuầnchay OFast Group AB được người dẫn chương trình danh tiếng Oprah Winfrey hậu thuẫn và công ty cung cấp hàng tiêu dùng thân thiện với môi trường Honest của diễn viên Jessica Alba.
Allbirds được thành lập vào năm 2015 bởi đồng Giám đốc điều hành Joseph Zwillinger và Timothy Brown. Hai người đã nghiên cứu và "mày mò" các đặc tính của len merino để tạo ra một loại vải dành riêng cho giày dép. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Leonardo DiCaprio là một trong số những người tích cực ủng hộ cho các sản phẩm của công ty này, bởi Allbirds sử dụng chất xơ có nguồn gốc từ cây bạch đàn và các chất thay thế có nguồn gốc thực vật khác trong các sản phẩm của mình.
Allbirds cũng đã hợp tác với hãng sản xuất đồ thể thao Adidas để tạo ra một loạt mẫu giày thể thao “bền vững”, một số trong số đó đã trở nên phổ biến trên khắp Thung lũng Silicon, nơi công ty này đặt trụ sở. Những người nổi tiếng khác bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, diễn viên Ashton Kutcher và người đồng sáng lập Google Larry Page cũng đã được bắt gặp đi giày thể thao của Allbirds trong những năm gần đây.
Allbirds là một công ty vì lợi ích công cộng, đòi hỏi hội đồng quản trị của công ty phải cân bằng giữa lợi ích của cổ đông với lợi ích của nhân viên, cộng đồng và môi trường. Allbirds ước tính doanh thu của công ty sẽ tăng 32% trong quý III/2021, do doanh số bán hàng tại các cửa hàng thực tế của họ tăng mạnh. Tuy nhiên, chi phí cao hơn dự kiến sẽ làm tăng mức lỗ ròng của công ty này lên khoảng 15-18 triệu USD trong quý III, từ mức tương ứng gần 7 triệu USD của một năm trước đó./.

>>>Chuỗi khách sạn Oyo chuẩn bị chào bán IPO trị giá 1,16 tỷ USD


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục