Amazon sắp khai trương siêu thị đầu tiên trang bị xe đẩy thông minh

20:30' - 27/08/2020
BNEWS Tập đoàn Amazon thông báo mở cửa siêu thị đầu tiên tại thành phố Los Angeles có trang bị xe đẩy công nghệ cao giúp khách hàng không phải xếp hàng khi thanh toán.

Ngày 27/8, tập đoàn thương mại điện tử và bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Amazon thông báo mở cửa siêu thị đầu tiên tại thành phố Los Angeles có trang bị xe đẩy công nghệ cao giúp khách hàng không phải xếp hàng khi thanh toán. Đây là bước đi mới nhất của Amazon tại thời điểm tập đoàn này đang nỗ lực gây dựng vị thế ở mảng kinh doanh truyền thống.
Amazon cho biết siêu thị với tên gọi "Amazon Fresh" nói trên tọa lạc tại khu vực đồi Woodland. Theo kế hoạch, siêu thị này sẽ chính thức mở cửa cho người dân tới mua sắm trong những tuần tới. Đáng chú ý, "Amazon Fresh" tại khu vực đồi Woodland là siêu thị đầu tiên trang bị xe đẩy thông minh Amazon Dash Cart.

Xe đẩy có tích hợp máy ảnh, cảm biến và thang đo tự động giúp xác định các sản phẩm mà khách hàng lựa chọn, sau đó nó sẽ tự động tính hóa đơn và trích tiền từ tài khoản Amazon của khách hàng, nhờ vậy họ không cần phải qua quầy thu ngân. Tuy vậy, siêu thị vẫn có quầy thu ngân để tiếp nhận và trả các đơn đặt hàng trực tuyến.

Phó Chủ tịch Amazon, Jeff Helbling, cho biết một siêu thị như trên có diện tích 3.252 m2, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và các sản phẩm hữu cơ. Đặc biệt, giá cả hàng hóa tại khu vực Woodland Hills sẽ thấp hơn so với hàng hóa các khu vực khác.
Trong những năm gần đây, Amazon đã thử nghiệm vận hành một số cửa hàng truyền thống nhằm tăng doanh thu, đặc biệt tại các cửa hàng tạp hóa. Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này hiện có trên 20 cửa hàng hạn chế thanh toán bằng tiền mặt kết hợp kinh doanh đồ ăn nhanh cho nhân viên văn phòng và hơn 500 cửa hàng trên toàn chuỗi siêu thị Whole Foods Market mà hãng đã mua lại vào năm 2017.

Phương thức kinh doanh mới nhất này của Amazon đang đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt từ hai đối thủ lớn hơn tại Mỹ là công ty Kroger và công ty Albertsons.
Tháng trước, Amazon đã gặt hái lợi nhuận hàng quý lớn chưa từng có ở mảng kinh doanh trực tuyến trong giai đoạn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song doanh thu từ các cửa hàng truyền thống lại giảm khoảng 13%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục